สตรีจีนสละ “เส้นผม” ที่เลี้ยงนาน 15 ปี เป็นทุนช่วยเหลือเด็กยากไร้ในชนบท
2014-08-28 14:09:38
Advertisement
คลิก!!!

 

หญิงจีนแซ่เสี้ยว เจ้าของเส้นผมที่ยาวกว่า 2 เมตร ซึ่งตัดสินใจเปิดประมูลเส้นผม

เพื่อหาเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนในแถบชนบท (ภาพ เอเจนซี)

 

  เอเจนซี - สาวใหญ่แดนมังกรใจบุญ กางโต๊ะประมูล “เส้นผม” ที่เลี้ยงดูแลมานานนับสิบปี จนยาวเฟื้อยร่วมสองเมตร หวังนำเงินที่ได้ไปช่วยเหลือเด็กนักเรียนยากไร้ในแถบชนบท
       
       กลุ่มสื่อจีน รายงาน (25 ส.ค.) ว่า หญิงสาวแซ่เสี้ยว วัย 38 ปี จากนครเซินเจิ้น มณฑลก่วงตง (กวางตุ้ง) ตัดสินใจเปิดประมูล “เส้นผม” ของตัวเองที่เลี้ยงไว้นานกว่า 15 ปี จนมีความยาวเกือบ 2 เมตร เพื่อนำเงินรายได้ไปบริจาคให้โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในหมู่บ้านหงเหอ เมืองกู้หยวน เขตปกครองตนเองหนิงซย่า ชนชาติหุยทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ
       
       เสี้ยวเล่าว่า ตัวเองรู้สึกชอบความสลวยสวยงามของผมยาวตั้งแต่เด็กๆ และเริ่มเลี้ยงผมหลังจากเข้าเรียนมหาวิทยาลัย โดยตอนนั้นผมยาวเร็วมาก มีกลางดึกคืนหนึ่ง เธอเดินไปเข้าห้องน้ำหอพักโดยปล่อยปอยผมปิดบังหน้า พาลทำให้เพื่อนร่วมหอจำนวนมากต่างตกใจหวาดกลัว นึกว่าเจอผีสางมาหลอกหลอน จากนั้นเลยไม่กล้าปล่อยผมออกไปข้างนอกอีก
       
       สำหรับวิธีดูแลเส้นผม เสี้ยวเผยว่า เธอไม่ได้ใช้พวกน้ำมันหรือผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่เป็นสารเคมี ถ้าปลายผมงอกยาวเกินไป ก็จะให้ช่างที่ร้านช่วยตัดเล็มให้สวยงามเท่านั้น
       
       “พวกร้านทำผมไม่ชอบตัดผมที่ยาวมากๆ แบบนี้ ช่างแซวประจำว่า ตัดผมให้ฉันทีไรแทบจะต้องลงไปนอนกับพื้น จนช่วงหลังรู้เทคนิคแล้วก็ใช้เก้าอี้ตัวเล็กๆ มารองปลายผมก่อนตัด”
       
       “หวีผมแต่ละครั้งใช้เวลาราวสิบนาที ถ้าสระผมก็ร่วมชั่วโมง ยิ่งวันไหนฝนตก กว่าผมจะแห้งก็กินเวลาไปทั้งวัน” โดยปกติเธอจะไม่ไปสระผมที่ร้าน เพราะทุกครั้งกลับมาผมจะพันกันยุ่งเหยิง ส่วนตอนนอนเสี้ยวจะมัดผมเป็นปมใหญ่ ตื่นเช้ามาอีกวันก็จะแก้แล้วหวีให้เรียบร้อย
       
       “สมัยยังวัยรุ่นเพราะผมยาวเร็ว เดินเหินมักเผลอเหยียบปลายผมบ่อยๆ มาถึงตอนนี้เลยเหลือน้อยลง เวลาสระผมจะไม่ใช้ครีมนวด และก็ไม่ใช้ไดร์เป่า ปล่อยให้แห้งเองตามธรรมชาติ ทำอย่างนี้จะได้ไม่ทำร้ายเส้นผม ช่วยให้ผมมีสุขภาพดี ไม่หลุดร่วงง่าย”
       
       ทั้งนี้ เสี้ยวเสริมว่า เมื่อ 9 ปีก่อน ผมยาวถึงน่อง ก็มีคนมาขอซื้อโดยเสนอเงิน 20,000 หยวน (ราว 1 แสนบาทในปัจจุบัน) แต่ตอนนั้นยังไม่มีความคิดจะหั่นผมที่ตนเองอุตส่าห์เลี้ยงดูแลไปขาย จนกระทั่งไม่นานมานี้ ได้ยินเพื่อนบอกว่าโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งของหนิงซย่า มีสภาพทุรกันดาน เด็กๆ ต่างเรียนดีแต่ต้องผจญความลำบาก ดังนั้นเลยประกาศประมูลเส้นผม หาเงินช่วยเหลือพวกเขา โดยล่าสุดยอดเงินประมูลอยู่ที่ 10,000 หยวน หรือประมาณ 50,000 บาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่มาhttp://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X