ทิฟฟานี่ SNSD ประวัติ สาวหน้าใส นักร้องแนวหน้าของเอเชีย
2014-04-05 17:31:12
Advertisement
คลิก!!!


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Korean Magazine Lovers , snsdpics.com

ทิฟฟานี่ สาวสวยหน้าใส หนึ่งในนักร้องดังจากวง Girls' Generation ที่กำลังคบหากับ นิชคุณ 2PM

เป็นเรื่องที่ฮือฮาไม่น้อยเลย เมื่อทิฟฟานี่ จากวง Girls' Generation ได้ประกาศว่ากำลังคบหาดูใจอยู่กับนิชคุณ วง 2PM หลังจากที่มีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของทั้งสองคน ซึ่งเราอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาสาวทิฟฟานี่กันอยู่แล้ว จากการเป็นสมาชิกวง Girls' Generation วงเกิร์ลกรุ๊ปชั้นแนวหน้าของเกาหลี วันนี้ กระปุกดอทคอม ก็มีประวัติของ ทิฟฟานี่ SNSD มาฝากกันจ้า

ทิฟฟานี่ เกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2530 ที่เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยมีชื่อเกิดว่า สเตฟานี่ ฮวัง และมีชื่อภาษาเกาหลีคือ ฮวัง มิยอง สาวทิฟฟานี่ มีพี่น้อง 2 คนคือ พี่ชาย ลีโอ และพี่สาว มิเชล โดยที่ทิฟฟานี่ เติบโตในย่านไดมอนด์บาร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และเข้าเรียนที่โรงเรียน South Pointe Middle School และ Diamond Bar High School หลังจากนั้น ทิฟฟานี่ก็ย้ายมาเป็นศิลปินในสังกัดของ SM Entertainment และมาเรียนจบชั้นมัธยมปลายที่ Korea Kent Foreign School โรงเรียนเดียวกับเจสสิก้า สมาชิกร่วมวง

ทิฟฟานี่ ได้ถูกทาบทามให้มาเป็นนักร้อง หลังจากที่มีแมวมองไปเจอเธอเข้าขณะที่ขึ้นร้องเพลงในงาน Asia Festival ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งตอนนั้นเธอร้องเพลง The voice within ของ คริสตินา อากีเลรา จากนั้น ทิฟฟานี่ จึงถูกเรียกให้มาออดิชั่นที่ SM Entertainment และเข้าร่วมงานกับทางเอสเอ็มตั้งแต่อายุ 15 ปี แม้ว่าในตอนแรก คุณพ่อของทิฟฟานี่จะคัดค้านการเดินในเส้นทางสายดนตรี แต่เธอก็ตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวที่จะเลือกเส้นทางนี้ จึงทำให้ทิฟฟานี่ ต้องเข้ารับการฝึกเป็นศิลปินในสังกัดของเอสเอ็ม ยาวนานถึง 3 ปี 7 เดือน ก่อนที่เธอจะมีอัลบั้มเดบิว

ทิฟฟานี่ ทำงานกับวง Girls' Generation และมีอัลบั้มรวมถึงทัวร์คอนเสิร์ตต่าง ๆ ออกมามากมาย ทั้งอัลบั้มเต็มในภาษาเกาหลีอย่าง Girls' Generation, Oh!, The Boys, I Got a Boy อัลบั้มพิเศษคือ Gee, Tell Me Your Wish (Genie), Hoot, Mr.Mr. รวมถึงอัลบั้มภาษาญี่ปุ่นได้แก่ Girls' Generation, Girls & Peace, Love & Peace นอกจากนี้ ทางวงยังมีทัวร์คอนเสิร์ตทั่วเอเชีย อาทิ 2011 Girls' Generation Asia Tour ที่ทางวงได้มาเปิดคอนเสิร์ตที่อิมแพ็ค อารีน่า ในประเทศไทย และกลับมาอีกครั้งในคอนเสิร์ต Girls' Generation World Tour Girls & Peace อีกทั้งทางวง ยังได้ร่วมในงานคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ของค่าย อย่าง SM Town ที่จัดขึ้นในหลายประเทศอีกด้วย


นอกเหนือจากงานเพลงกับวง Girls' Generation แล้ว ทิฟฟานี่ ยังเคยมีงานร้องเพลงอื่น ๆ เช่น เพลง Touch the Sky เพลงประกอบซีรีส์ Thirty Thousand Miles in Search of My Son ที่ร้องคู่กับแทยอน เจสสิกา ซันนี่ และ ซอฮยอน หรือเพลง By Myself ประกอบซีรีส์ Princess Ja Myung Go ที่ทิฟฟานี่ร้องคนเดียว

และนอกจากงานเพลงแล้ว ทิฟฟานี่ ยังเคยร่วมงานซีรีส์ คือเรื่อง Unstoppable Marriageและเคยแสดงละครเวทีเพลง เรื่อง Fame รับบทเป็น คาร์เมน ดิแอซ อีกทั้งยังเป็นพิธีกรในรายการ Sonyeon Sonyeo Gayo Baekseo ของช่อง Mnet และรายการ Champagne รวมถึงรายการ MBC Show! Music Core ที่ทิฟฟานี่ได้ร่วมงานกับศิลปินคนอื่น ๆ ในวงอีกด้วย

ในเรื่องความรักนั้น ก่อนหน้านี้ทิฟฟานี่เคยมีข่าวรูปหลุดที่ถ่ายคู่กับหนุ่มนอกวงการออกมาบ้าง แต่ก็เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น แต่ที่ดูจะมีกระแสมากที่สุด คือกรณีที่ทิฟฟานี่คบหากับนิชคุณ โดยมีภาพของแฟนคลับจับผิดทั้ง 2 คนออกมาตั้งแต่ปี 2010 เช่น ใส่สร้อยคอเหมือนกัน การเขียนข้อความขอบคุณหลังปกซีดีที่มีความหมายแฝง ที่ห้อยโทรศัพท์มือถือเหมือนกัน สติ๊กเกอร์รูปมือมิคกี้เมาส์ที่ติดหลังมือถือเหมือนกัน หรือแม้กระทั่งเสื้อผ้าที่มีความคล้ายคลึงกัน ทว่า ทั้งสองคนยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ใด ๆ แม้นิชคุณจะยอมรับว่าสนิทกับทิฟฟานี่ก็ตาม

จนล่าสุด เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2557 ทางต้นสังกัดของทั้งสองคน ก็ได้ออกมายอมรับเรื่องการคบกันของทิฟฟานี่ และนิชคุณ โดยเผยว่า ทั้งสองคนเริ่มต้นจากความเป็นเพื่อน และขยับฐานะขึ้นมาจนคบหากันได้ 4 เดือนแล้ว


ประวัติ ทิฟฟานี่ Girls' Generation

ชื่อ : ทิฟฟานี่

ชื่อจริง : สเตฟานี่ ฮวัง

ชื่อภาษาเกาหลี : ฮวัง มิยอง

วันเกิด : 1 สิงหาคม 1989

บ้านเกิด : ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

พี่น้อง : พี่ชาย 1 คน พี่สาว 1 คน ทิฟฟานี่เป็นลูกคนสุดท้อง

ส่วนสูง : 162 เซนติเมตร

น้ำหนัก : 50 กิโลกรัม

ความสามารถพิเศษ : เป่าฟลุท

การศึกษา : ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น South Pointe Middle School
ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย : Diamond Bar High School
ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย : Korea Kent Foreign School

กรุ๊ปเลือด : O

สีที่ชอบ : สีชมพู

เพลงที่ชอบที่สุดของ Girls' Generation : Baby Baby

ผลงานเพลง

อัลบั้มเต็มภาษาเกาหลี : Girls' Generation

อัลบั้มเต็มภาษาเกาหลี :Oh!

อัลบั้มเต็มภาษาเกาหลี :The Boys

อัลบั้มเต็มภาษาเกาหลี :I Got a Boy

อัลบั้มพิเศษ Gee

อัลบั้มพิเศษ Tell Me Your Wish (Genie)

อัลบั้มพิเศษ Hoot

อัลบั้มพิเศษ Mr.Mr.

อัลบั้มภาษาญี่ปุ่น Girls' Generation

อัลบั้มภาษาญี่ปุ่น Girls & Peace

อัลบั้มภาษาญี่ปุ่น Love & Peace

ผลงานอื่น ๆ

Single: Bad Oppa (?? ??) (ร่วมกับ เจสสิกา และ ซอฮยอน)

ร่วมขับร้องเพลงในท่อนแนเรชั่นของ คิม ดงวาน (???) ในเพลง The Secret (??)

ร่วมขับร้องเพลงในท่อนแนเรชั่นของ คิม ฮย็อนชอล (???) ในเพลง Why, Like that

ร่วมร้องเพลงประกอบเกมออนไลน์ มาบิโนกิ (????) เพลง It's Fantastic กับเจสสิกา และซอฮยอน เพื่อนร่วมวง และได้แสดงมิวสิควิดีโอนี้ด้วย

ร้องเพลงประกอบละครเรื่อง "จามยองโก" (Princess Ja Myung Go-???) ในเพลง "Because I'm Alone (? ???/นา ฮนจาซอ) หรือ By Myself

ร่วมขับร้องเพลงของ K.will ในเพลง Girls, Meets Love (??, ??? ???)

ทิฟฟานี และ ซูยอง ร่วมฟีเจอร์ริ่ง เพลง ในเพลง Feeling Only You หรือ ??? ??? (นามานนึล นึกิมยอ) ให้กับรุ่นพี่ ซนจีชัง และ คิมมินจง สองคู่หูดูโอ้ The Blue ซึ่งคัมแบ็คสเตจในรอบ 14 ปี ในรายการ MBC Show! MusicCore (?! ????) , EP166 (16 พฤษภาคม 2552)

ร้องเพลง ?? (Ring) ประกอบภาพยนตร์เรื่อง Haru ซึ่งเป็นภาพยนตร์สั้นประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเกาหลี

Single: Touch The Sky (ร่วมกับ คิม แทยอน เจสสิก้า ซอฮยอน และซันนี)

Single: Little Boat (ร่วมกับคิม แทย็อน เจสสิก้า ซอฮยอน และซันนี)

Single: Motion (ร่วมกับคิม แทย็อน เจสสิก้า ซอฮยอน และซันนี)

Single: Day By Day (ร่วมกับคิม แทย็อน เจสสิก้า ซอฮยอน และซันนี)

Single: Talk To Me (ร่วมกับเจสสิก้า)

ร้องเพลง 'Baby Baby' ของ 4Men ร่วมกับ ควอนยูรี บนเวทีอำลาตำแหน่งพิธีกรรายการ MBC's Show! Music Core (31 กรกฎาคม 2553)

ร้องเพลงประกอบโฆษณา สวนน้ำ Caribbean Bay ร่วมกับ คิม แทย็อน, ซอฮยอน, ซันนี, เจสสิก้า, ควอน ยูรี และวง ทูพีเอ็ม

ร้องเพลงประกอบละครเรื่อง 'Love Rain' ในเพลง 'Because it's you' ที่ ยุนอา เพื่อนร่วมวงแสดงนำ

ร้องเพลงประกอบละครเรื่อง 'To the Beautiful You' ร่วมกับ คยูฮยอน แห่งวง ซุปเปอร์จูเนียร์ ในเพลง 'To the Beautiful You' ของสถานีโทรทัศน์ SBS (28 ส.ค. 2555)

ร้องเพลงประกอบละครเรื่อง ‘All About My Romance’ ในเพลง 'One Step Closer' (17 เมษายน 2556)

Single: Lost In Love (ร่วมกับ คิม แทยอน)

cr.http://www.kapook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X