แฟนเพลงตาค้าง! "โยชิกิ X Japan" แยกร่างตัวเอง ดวลเดี่ยวเปียโน-ร้องเพลง กลางงาน SXSW
2014-03-26 15:16:38
Advertisement
คลิก!!!
อยากจะปรบมือเกรียวกราว ดังๆ นานๆ ให้กับ ความยิ่งใหญ่ สมศักดิ์ศรี ผู้ก่อตั้งวงร็อคในตำนาน เอกซ์เจแปน (X Japan) จริงๆ กับการแสดงคอนเสิร์ต ในงาน SXSW ของนิตยสาร FLAUNT ที่ กรุงออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อไม่นานมานี้ สำหรับ โยชิกิ ฮายาชิ
ไฮไลท์ งานวันนั้น นักดนตรี-ร็อคเกอร์ ชื่อก้องโลกชาวญี่ปุ่น ได้ปรากฏตัว ท่ามกลางสายตาผู้ชม ในแบบภาพโฮโลกราฟฟิก (ภาพ 3 มิติ) จากการเริ่มบรรเลงเปียโนแบบเดี่ยว ก่อนจะแนะนำ โยชิกิ ตัวจริงให้ขึ้นมาร่วมเล่นเปียโนดวลกันในเพลง Art of Life ท่ามกลางเสียงเชียร์ของบรรดาแฟน ที่ดังกระหึ่มในค่ำคืนนั้น
ทั้งนี้ เว็บไซต์สำนักช่าวชื่อดังของอังกฤษ อย่าง The Daily Mail รายงานว่า โยชิกิ เป็นศิลปินรายแรกที่นำโฮโลแกรมมาใช้กับการบรรเลงเพลงคลาสสิก หลังเขาเริ่มทดลองบรรเลงดนตรีด้วยโฮโลแกรมมาหลายปีแล้ว ก่อนหน้าที่เทคโนโลยีนี้จะโด่งดังในวงการดนตรีหลังศิลปินหลายคนนำไปใช้สร้างสีสันบนเวทีเสียอีก
ขณะที่ เว็บไซต์ดังของสหรัฐ อย่าง Huffington Post ได้เขียนชื่นชม นักร้องรุ่นใหญ่ วัย 48 ปี ผู้นี้ว่า เป็นความยอดเยี่ยมทางดนตรีอย่างยิ่ง ที่ศิลปินจากแดนอาทิตย์อุทัยผู้นี้คัดสรรค์มา พร้อมยังเทียบ โยชิกิ ว่า มีภาพลักษณ์เหมือน เดวิด โบวี ที่สร้างชื่อขึ้นมาด้วยการผสมดนตรีคลาสสิก และเมทัลเข้าด้วยกัน เขาจึงมีทั้งภาพของร็อกเกอร์ผู้ดุเดือดในการเป็นสมาชิกของ X-Japan ที่มักจะจบโชว์คอนเสิร์ตลงด้วยการทุ่มทำลายเครื่องดนตรีอยู่เป็นประจำ แต่ขณะเดียวกัน โยชิกิ ยังเคยทำหน้าที่นำวง Super World Orchestra ที่งาน World Expo และเคยร่วมงานกับทั้ง สแตน ลี และ Hello Kitty ในการสร้างผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อ Yoshikitty มาแล้วด้วย
เทคนิคการใช้ โฮโลแกรม ในการเล่นคอนเสิร์ตของศิลปินนั้น เป็นที่ฮือฮาครั้งแรก เมื่อปี 2012 ที่เทศกาลดนตรี Coachella หลัง สนู๊ป ด็อกก์ กับ ดร. เดร สามารถปลุกชีพ ทูแพค ชาเคอร์ แร็พเปอร์ผู้ล่วงลับ ให้กลับมาโลดแล่นบนเวทีอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังมี เจย์ โจว์ ศิลปินหนุ่มหล่อชาวไต้หวัน ก็เคยใช้ เทคโนโลยีโฮโลแกร ร้องเพลงคู่กับ เติ้งลี่จวิน ผู้ล่วงลับ จนเป็นที่พูดถึงมากมายเช่นเดียวกัน
cr.http://www.matichon.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X