สุดเจ๋ง! เกิร์ลกรุ๊ปเฮฟวี Babymetal พาอัลบั้มแรกติด Billboard
2014-03-24 15:27:15
Advertisement
คลิก!!!

สุดเจ๋ง! เกิร์ลกรุ๊ปเฮฟวี Babymetal พาอัลบั้มแรกติด Billboard
3 สาวไอดอล Babymetal จากประเทศญี่ปุ่นสร้างความฮือฮาด้วยการส่งผลงานอัลบั้มชุดแรกติดชาร์ต Billboard ด้วยงานเพลงแนวเมทัล ที่เข้ากันอย่างประหลาดกับภาพลักษณ์น่ารักสดใสของสาวๆ ที่มีอายุระหว่างแค่ 14-16 ปี
กลุ่มศิลปินหญิงล้วนจากเกาหลีใต้อย่าง 2NE1 และ Girls’ Generation ต่างมีผลงานอัลบั้มชุดใหม่ติดอันดับชาร์ต Billboard 200 พร้อมๆ กันในช่วงต้นเดือน มี.ค.จนกลายเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของเพลงวัยรุ่นป๊อปไอดอลจากเอเชีย
ซึ่งในเวลาเดียวกัน 3 สาวจากแดนอาทิตย์อุทัยก็สามารถพาผลงานเข้าไปอยู่ในอันดับของชาร์ตอันทรงอิทธิพลได้เช่นเดียวกัน แต่แตกต่างตรงที่สาวๆ ผู้เรียกตัวเองว่า Babymetal ไม่ได้มีผลงานเป็นเพลงป๊อป, แดนซ์ หรือฮิปฮอปเหมือนกลุ่มศิลปินหญิงล้วนทั่วๆ ไป แต่พวกเธอขอนำเสนอผลงานในแนว “เฮฟวี เมทัล” อันหนักหน่วงแทน
หลังจากอัลบั้มชุด Babymetal ผลงานชุดแรกของสาวๆ Babymetal สามารถขึ้นไปติดอันดับ 4 ของชาร์ต Oricon ได้เมื่อต้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ล่าสุดผลงานเพลงชุดนี้กลับสร้างความฮือฮาให้กับวงการดนตรีโลก โดยเฉพาะสายเพลงร็อคด้วยการเข้าชาร์ต Billboard 200 ในอันดับที่ 187
Babymetal ที่ประกอบไปด้วยสมาชิก 3 สาวได้แก่ ซู-เมทัล หรือ ซูซูกะ นากาโมโตะ ที่ตอนนี้อายุได้ 16 ปี และ โมอะเมทัล หรือ โมอะ คิคุจิ กับ ยุอิเมทัล หรือ ยุอิ มิซึโนะ วัย 14 ปี ล้วนเป็นสมาชิกของวงไอดอล Sakura Gakuin ของเอเยนซี Amuse มาก่อน และได้มีโอกาสออกผลงานพิเศษเป็นซับยูนิทของวงภายใต้ชื่อ Babymetal ด้วยกันในปี 2010
กระทั่งในปี 2012 สาวน้อยทั้ง 3 คนได้จบการศึกษาจากการเป็นสมาชิกของ Sakura Gakuin แต่ทางต้นสังกัดได้ตัดสินใจที่จะให้พวกเธอได้ทำงานด้วยกันในฐานะวง Babymetal ต่อไป และมีโอกาสออกซิงเกิลมาเรื่อยๆ ที่ต่างติดชาร์ต Oricon อย่างสม่ำเสมอ กระทั่งได้คลอดอัลบั้มชุดแรกในต้นปี 2014
โดยทั้ง 3 ได้มีโอกาสขึ้นแสดงในเทศกาลร็อกที่จัดในญี่ปุ่นร่วมกับวงเมทัลอันหนักหน่วงมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่ Summer Sonic 2013 ในกรุงโตเกียว และเมืองโอซากา จนได้ชื่อว่าเป็นศิลปินที่มีอายุน้อยที่สุดที่ได้ขึ้นแสดงในเทศกาลดนตรีนี้ ด้วยอายุเฉลี่ยขณะนั้นเพียง 12 ปีเท่านั้น ต่อมาสร้างสถิติเดียวกันขึ้นที่เทศกาลดนตรี Heavy Metal Music Festival Loud Park อีก
ต้นสังกัดอธิบายว่าเพลงของ Babymetal คือดนตรีแนว “คาวาอิเมทัล” หรือ เมทัลที่เน้นความน่ารักนั่นเอง โดยเป็นการนำเสนอเพลงแบบไอดอล J-Pop กับดนตรีเมทัลอันหนักหน่วงมาผสมเข้าด้วยกัน และดูจะได้รับการยอมรับจากสื่อเพลงแนวเมทัลตัวจริงอยู่ไม่น้อย อย่างที่ แพทริค เซนต์ ไมเคิล แห่ง MTV 81 เป็นเพลงที่ทั้ง “ใสซื่อ และเต็มไปด้วยพลัง”

ด้วยความแปลกแบบที่ไม่มีใครเหมือนทั้งเรื่องของแนวดนตรี, ภาพลักษณ์ของสาวๆ ทั้ง 3 คน และมิวสิกวิดีโอที่น่าสนใจ ทำให้ผลงานชุดแรกของ Babymetal เริ่มได้รับความสนใจจากสื่อตะวันตกอย่าง MTV และ USA Today จนขึ้นไปติดอันดับ 4 ของชาร์ต Billboard Heatseekers, อันดับ 2 ใน World Chart และอันดับ 187 ของชาร์ตหลัก Billboard 200 นอกจากนั้น ยังขึ้นถึงอันดับ 1 ของชาร์ตเพลงเมทัลทั้งฝั่งสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักรพร้อมๆ กัน
ถึงตอนนี้ Babymetal มีโอกาสเดินทางไปขึ้นแสดงในต่างประเทศมากมาย เช่นเดียวกับที่มีแฟนๆ ชาวต่างชาติให้ความสนใจกันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่พวกเธอก็ยืนยันว่าพยายามจะหัดฟังเพลงแนวนี้มากขึ้น แม้สาวน้อย โมอะเมทัลจะยอมรับว่าในยามว่างเธอคงจะเลือกฟังเพลงป๊อปใสๆ ของวงไอดอลรุ่นพี่อย่าง ?-ute! มากกว่า ส่วน ซูเมทัล พี่ใหญ่ของวงก็ยืนยันว่าตอนนี้เธอกำลังตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษ และพยายามหางานของวงต่างชาติมาฟังมากขึ้น นับจากวันที่ได้เริ่มเป็นสมาชิกของ Babymetal ที่ทั้ง 3 คนยอมรับว่า ในตอนเริ่มต้นนั้นทั้งพวกเธอเอง และคุณพ่อคุณแม่ยังไม่รู้จักด้วยซ้ำว่า เฮวีเมทัล คืออะไรกันแน่
ข้อมูลจาก
http://www.manager.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X