“บิ๊กแอส” โต้รวมหัวบีบ “แด๊ก” พ้นวง ลั่นจะไม่พูดถึงอีกฝ่ายในแง่ลบ
2013-10-13 21:35:18
Advertisement
คลิก!!!

“บิ๊กแอส” ประสานเสียงโต้รวมหัวบีบ “แด๊ก” พ้นวง แปลกใจที่อีกฝ่ายออกมาให้ข่าวแบบนี้ แต่เข้าใจมองเป็นเรื่องธรรมดาที่จะน้อยใจ ปฏิเสธหักหลัง ลั่นจะไม่พูดถึงอีกฝ่ายในแง่ลบ พร้อมบอกไม่พร้อมเคลียร์ตอนนี้ แต่ยังไงแด๊กก็ยังเป็นเพื่อนไม่เปลี่ยนแปลง
       
       หลังเจอ “แด๊ก เอกรัตน์ วงศ์ฉลาด” อดีตนักร้องนำวง “บิ๊กแอส” ออกมาทิ้งระเบิดตู้มใหญ่ ในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางช่องสตาร์แม็กซ์ ด้วยการแฉว่าตนเหมือนถูกบีบให้พ้นวง พร้อมยอมรับว่ากับเพื่อนในวงเป็นจากกันไม่ดี ไม่คุย ไม่มองหน้ากัน เสียใจไม่คิดจะมีวันนี้ ก่อนถามแรงว่าไหนพวกมึงบอกจะเบรก เจอจัดเต็มเล่นเอาวงแตก ล่าสุดได้เจอตัว 5 หนุ่ม บิ๊กแอส อย่าง เจ๋ง เดชา โคนาโล , อ๊อฟ พูนศักดิ์ จตุระบุล , หมู อภิชาติ พรมรักษา , โอ๊ค พงศ์พันธ์ พลสิทธิ์ และ กบ ขจรเดช พรมรักษา ในงานแถลงข่าว แอพได้คู่ เอ็กซ์คูลซีฟ คอนเสิร์ต ที่แกรมมี่ จึงได้โอกาสให้ทั้งหมดเคลียร์เองจากปาก โดยทุกคนยืนยัยว่าไม่ได้บีบแด๊กอย่างแน่นอน
       
       อ๊อฟ : “ก็มีโอกาสได้ดูนะครับ ก็แปลกใจที่มันเกิดขึ้นวันนี้ จริงๆ ถ้ามันจะเกิดมันควรจะเกิดขึ้นนานแล้ว แด็กก็เป็นเพื่อนผม เป็นเพื่อนพวกเราทั้งหมด ทุกคนน่าจะรู้ว่าตอนที่เราออกอัลบั้มใหม่ๆ เราก็พูดเสมอว่าเราจะไม่พูดถึงแด็กในด้านลบ เราจะพูดถึงเพื่อนเราในด้านดีเสมอ เพราะเพื่อนเรายังไงก็คือเพื่อนเรา ณ วันนี้เราก็สัญญาเหมือนเดิมว่าเราจะไม่พูดถึงเขาในแง่ลบ สิ่งที่ออกในทีวีอาจจะดูแรง แด็กเองเขาเป็นอย่างนี้มาตั้งนานแล้ว เราก็ไม่ได้คิดอะไร”
       
       “เรื่องที่เขาน้อยใจผมว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ ทุกการแยกทาง ทุกการเปลี่ยนแปลงมันไม่มีอะไรที่ดี ผมคิดว่าทุกคนก็เดินหน้าในสิ่งที่ตัวเองเลือก”
       
       ก่อนที่จะจากกันได้มีการคุยกันถึงเรื่องทำวงบิ๊กแอสต่อรึเปล่าว่าจะทำต่อหรือไม่ทำต่อ?
       กบ : “จริงๆ เราได้บอกทุกอย่างไปตั้งแต่จะมีอัลบั้มใหม่ของพวกเราด้วยซ้ำไป ผมว่า ณ วันนี้ความเป็นจริง แด็กเองเขาก็บอกว่าเขามีความสุข เราก็กำลังทำงานอย่างที่เราเป็นอยู่ตอนนี้ ผมเองบอกตรงๆ ว่าประหลาดใจนะ เราควรจะข้ามเรื่องนี้ไปดีกว่า และทำหน้าที่ของตัวเอง ความจริงมันอยู่กับพวกเรา 5 คนครับ”
       
       ส่วนที่ “แด๊ก” โกรธถึงขั้นบอกไม่มีการเผาผีกัน อดีตเพื่อนร่วมวงมองเป็นเรื่องธรรมชาติ
       อ๊อฟ : “ผมว่ามันเป็นธรรมชาตินะครับ แฟนกันคบกันมา 3-4 ปี บางคนก็แย่กว่านี้อีก เราอยู่กันมา 10 กว่าปี มันเป็นธรรมชาติมากๆ มันเป็นเรื่องของผู้ชาย 5 คนที่ใช้ชีวิตกันมาตั้งแต่อายุ 14 -15 ปี จนตอนนี้เกือบจะ 40 ปีกันแล้ว มันเป็นเรื่องธรรมชาติครับ เราอยู่กันมานาน มันไม่ง่ายที่จะเกิดการแยกทางขึ้นแล้วอะไรมันจะเรียบง่าย เพียงแต่ว่าชีวิตมันก็ต้องเดินหน้าต่อไปในสิ่งที่เราเลือก”
       
       ในส่วนของชื่อวงที่ทาง “แด๊ก” บอกในเมื่อวันนี้ไม่มีเขาแล้ว ก็ไม่อยากให้ใช้ชื่อบิ๊กแอสเพราะเป็นชื่อที่สร้างไว้ด้วยกัน “อ๊อฟ” บอกทุกคนมีสิทธิ์ใช้ชื่อนี้
       อ็อฟ : “บิ๊กแอสมันเป็นของทั้ง 5 คน แด็กเองก็ใช้ แด็ก บิ๊กแอส ได้ไปตลอดทั้งชีวิต ไม่มีใครไม่มีสิทธิ์ในชื่อนี้ เพราะชื่อนี้มันให้ชีวิตกับพวกเราทั้ง 5 คน จากเด็กตัวเล็กๆ ที่หัดเล่นดนตรีจนมาอายุเท่านี้แล้ว เราภูมิใจในชื่อนี้และเชื่อว่าแด็กเองก็ภูมิใจในชื่อนี้เหมือนกัน”
       
       ยันไม่ได้บีบ “แด๊ก” ให้ออกจากวงอย่างที่อีกฝ่ายให้ข่าว
       กบ : “ผมว่ามันเป็นเรื่องของการเดินทางไปถึงจุดๆ นึงมากกว่า การที่เดินทางมาถึงจุดที่ต้องแยกทางกันมันไม่มีใครบีบใครได้อยู่แล้ว มันแค่เดินทางมาถึงจุดที่ต้องแยกทางกันเท่านั้นเอง”
       
       ปฏิเสธก่อนที่ “แด๊ก” จะออกได้เตรียมนักร้องใหม่คือ “เจ๋ง” ไว้แล้ว ย้ำทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันคือการเดินทาง
       อ๊อฟ :“(หัวเราะ) อยากจะบอกว่าตอนนั้นเรา 4 คนไม่รู้จะทำอะไรด้วยซ้ำไป มันมืดมนมาก ไม่รู้จะทำอะไรจริงๆ เรารู้สึกว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มันเป็นสิ่งที่โง่ที่สุดที่วงดนตรีวงนึงจะทำ ไม่มีใครเขาทำกันหรอกครับ เปลี่ยนนักร้อง สถานการณ์ตอนนั้นเราไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนหรือจะยุบ จะเลิก หรือเราจะทำอะไรต่อ เรารู้แต่ว่ามันเดินทางมาถึงจุดที่เราต้องแยกทางกันแล้วก็แค่นั้นเอง เรา 4 คนก็นั่งมองหน้ากันว่าจะเอายังไงกันดี เหตุการณ์ต่างๆ มันก็พามาเรื่อยๆ ก็มาเจอเจ๋ง มันเป็นเรื่องของการเดินทาง”
       
       โต้ปัญหาที่เกิดขึ้นจนนำมาสู่การแยกวงไม่เกี่ยวกับเสียงของ “แด๊ก” ที่ไม่ได้มาตรฐานเหมือนเดิม
       โอ๊ค : “พวกเรายืนยันเสมอว่าเราตายคาเวทีกับเสียงของแด็กได้ แด็กเขาร้องเพลงมา 10 กว่าปีนะครับ เป็นรถยนต์นี่ซ่อมแล้วซ่อมอีก มันแน่นอนว่ามันต้องมีเสียมีอะไรอยู่แล้ว มันจะเห็นแก่ตัวมากเลย ถ้าเราต้องแยกกันด้วยสาเหตุนี้ เสียงเป็นเรื่องที่เป็นองค์ประกอบเท่านั้นเอง แต่เหมือนที่บอกว่าเราลงลึกอะไรมากไม่ได้ แฟนกันมันยังเจาะไม่ได้เลยว่าทำไมเธอผิด ฉันถูก”
       
       ระหว่างที่ออกอัลบั้มใหม่ได้มีการเคลียร์กับ “แด็ก” ไหม เพราะเขาอาจจะน้อยใจได้ที่เรากลับมาทำงาน แต่เขากลับไม่มีผลงานจึงเกิดการเข้าใจผิด?
       อ๊อฟ : “ไม่ได้คุยกันเลยครับ ก็เห็นเขาก็อยู่กับชาวแก๊งค์อะไรของเขานี่ครับ”
       
       โอ๊ค : “ซึ่งเราก็ไม่คิดว่าเขาจะกลับมาบนเส้นทางดนตรีอีกครั้ง เพราะที่คุยกันไว้คือแด็กเขาอยากจะไปทำรายการมอเตอร์ไซค์อะไรของเขา ตอนนั้นเราก็คิดว่าการคุยครั้งนั้นก็ถือว่าจบด้วยดี แด็กเองก็รู้ว่าไปแล้วเขาจะทำอะไรต่อ”
       
       เมื่อถามว่าเรื่องมาขนาดนี้แล้วจะเคลียร์กับ “แด๊ก” ไหม? ทุกคนก็ยืนยันว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ดีที่สุดแล้ว
       อ๊อฟ : “เราทำทุกอย่างด้วยการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ณ วันนี้ผมก็ไม่ได้รู้สึกว่ามีใครผิดหรือมีใครถูก หรือมีใครไม่จริง ทุกอย่างมันเป็นเรื่องที่ต้องให้เกียรติ เราก็อยากจะให้เกียรติเขามากที่สุด ให้เกียรติเจ๋ง ให้เกียรติแฟนเพลงทุกคน ผมไม่อยากให้เกิดการกระพือแล้วมาทะเลาะกัน ซึ่งมันเป็นเรื่องไม่น่าจะคิดเลย มันน่าเสียใจที่จะต้องมาเกิดเหตุการณ์ทะเลาะกันผ่านสื่อ ผมว่าเราให้เกียรติซึ่งกันและกัน ผมว่าน่าจะดีที่สุดสำหรับเวลาและสถานะที่เป็นอยู่ตอนนี้”
       
       โอ๊ค : “ก็แปลกใจ ไม่ตกใจครับ เขาก็เป็นของเขาแบบนี้อยู่แล้ว”
       
       ลั่นไม่มีผลกระทบกับวงหรือว่าแฟนเพลงเลย
       หมู : “กับวงคงไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะครับ ส่วนแฟนคลับเองก็คงเข้าใจ น้องๆ ที่เข้ามาทุกคนก็ให้กำลังใจ”
       
       โอ๊ค : “ผมว่าฝ่ายใดฝ่ายนึงจะเข้าใจว่าเราผิดหรือเราถูก มันเป็นเรื่องของความคิดส่วนตัว มันห้ามกันไม่ได้เพราะอาจจะมีคนไม่ชอบในสิ่งที่มันเกิดขึ้น เรียกว่าเราก็ทำในสิ่งที่เราทำอยู่ให้ดีที่สุด แด็กเขาก็คงจะทำในสิ่งที่เขารักและทำให้ดีที่สุด”
       
       ยืนยันจากกันด้วยดี
       อ๊อฟ : “ถ้าไม่ดีมันก็คงจะไม่มีวันนี้ได้ เพราะเราเองก็วางอัลบั้มใหม่กันมาปีกว่าแล้ว”
       
       ส่วน “เจ๋ง” ในฐานะคนที่ต้องมาแทน เจ้าตัวบอกว่าไม่สามารถพูดอะไรมากเพราะอยากให้เกียรติกัน
       เจ๋ง : “ผมว่ามันเป็นเรื่องของการให้เกียรติกันมากกว่า ผมไม่สามารถพูดอะไรได้เยอะมาก ผมก็พูดในฐานะที่ผมเป็นนักร้องคนนึง ผมเข้ามาในแบบที่เราทำวงกันใหม่เท่านั้นเอง ส่วนในมุมมองอื่นนั้นเราไปห้ามความคิดใครไม่ได้จริงๆ ครับ ผมว่าการให้เกียรติกันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด”
       
       มีอะไรจะฝากบอกไปถึงแด็กไหม?
       อ๊อฟ : “ก็เห็นเขาอ้วนท้วนสมบูรณ์ดี (หัวเราะ) ลูกแด็กน่ารักมาก”
       
       โอ๊ค : “ถามว่าจะเคลียร์กันไหม ผมว่ามันเป็นเรื่องของเวลานะ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถคาดเดาได้ ณ ตอนนี้ถ้ายังไม่สบายใจ ผมว่าเราต่างคนต่างอยู่ดีกว่า เราก็ทำงานในสิ่งที่เราทำอยู่ เพราะวันนึงผมเชื่อว่าถ้าเรามีการเข้าใจ หรือมีการคุยกันมากกว่านี้ ยังไงแด็กก็เป็นเพื่อนผมตลอดไปครับ ความรู้สึกนี้ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง”

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X