ศาลยกฟ้อง หรั่ง นปช. คนสนิท เสธ.แดง คดีค้าอาวุธสงคราม
2013-10-08 22:05:51
Advertisement
คลิก!!!

 

          ศาลยกฟ้อง หรั่ง นปช. คนสนิท เสธ.แดง คดีค้าอาวุธสงคราม ชี้พยานและหลักฐานอ่อน พบพิรุธหลายอย่าง จึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลย

            วันนี้ (8 ตุลาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญานัดอ่านคำพิพากษา คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสุรชัย เทวรัตน์ หรือ หรั่ง อายุ 29 ปี ชาวบุรีรัมย์ แนวร่วม นปช. และอดีตคนสนิทของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง เป็นจำเลยในความผิด ฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายวัตถุระเบิดและอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนอนุญาตให้ไม่ได้ และไม่ได้รับอนุญาตจากปลัดกระทรวงกลาโหม

            ทั้งนี้ ศาลอาญาพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานหลักฐานโจทก์ ไม่มีน้ำหนักเพียงพอที่จะระบุว่าจำเลยค้าอาวุธสงครามตามคำฟ้องจริง เนื่องจากการล่อซื้อไม่ได้มีการจับกุมในทันที ประกอบกับขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน มีการปล่อยระยะเวลาทิ้งช่วงนานจนมีข้อพิรุธสงสัย นอกจากนี้ ตัวของนายหรั่งเองก็ไม่ได้ทำการหลบหนี ศาลจึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลยและพิพากษายกฟ้อง แต่ให้ควบคุมตัวจำเลยไว้ระหว่างอุทธรณ์ พร้อมยึดอาวุธสงครามไว้ทั้งหมด

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X