ศาลสั่งจำคุก 2 ปี สนธิ ลิ้มทองกุล หมิ่นเบื้องสูงปราศรัยคำพูด ดา ตอร์ปิโด
2013-10-02 11:24:48
Advertisement
คลิก!!!

 


ศาลสั่งจำคุก2ปีสนธิหมิ่นสถาบันปราศรัยคำพูดดาตอร์ปิโด (ไอเอ็นเอ็น)

          ศาล อุทธรณ์ พิพากษากลับ จำคุก 2 ปี สนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรฯ หมิ่นเบื้องสูง ปราศรัยคำพูด ดา ตอร์ปิโด ศาลชี้หมิ่นประมาทซ้ำ ส่งผลกระทบต่อสถาบัน ขณะที่ ทนาย เผย ใช้กรมธรรม์ 3 แสน ยื่นขอประกันตัว

          วันที่ 1 ตุลาคม 2556 นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรฯ เดินทางมายัง ศาลอาญา รัชดา เพื่อฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ฟ้องในความผิดฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

          กรณีที่ นายสนธิ จำเลยได้นำเอาคำปราศรัยของ น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปะกุล ที่มีถ้อยคำหมิ่นเบื้องสูงมาพูดซ้ำ บนเวทีปราศรัยกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ ที่บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ และมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์และเว็บไซต์ เอเอสทีวีผู้จัดการ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2551 โดยคดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง

          ทั้งนี้ ศาลอุทธรณ์ ตรวจสำนวนประชุมแล้วเห็นว่า การที่นายสนธินำคำพูดของนางสาวดารณี ที่มีเนื้อหาหมิ่นสถาบันมาพูดซ้ำ เป็นการหมิ่นประมาทซ้ำ ที่จำเลยอ้างว่า ไม่มีเจตนา และเป็นพูดเพื่อให้เห็นถึงการดำเนินคดีกับนางสาวดารณีเท่านั้น ศาลอุทธรณ์เห็นว่า จำเลยไม่มีความจำเป็นจะต้องนำเนื้อหามาถ่ายทอดซ้ำในที่สาธารณะ เป็นการกระทำที่ไม่ระมัดระวัง ครบองค์ประกอบความผิด พิพากษาจำคุก 3 ปี แต่คำให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษเหลือจำคุก 2 ปี

          โดย ภายหลังศาลที่คำพิพากษา นายสนธิ มีสีหน้าที่เคร่งเครียด และอยู่ระหว่างการยื่นคำร้องขอประกันตัว

ทนาย ยื่นกรมธรรม์ 3 แสน ประกันตัว สนธิ

          นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความส่วนตัว นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยภายหลังศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาลงโทษ นายสนธิ 2 ปี ในคดีที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ฟ้องในความผิดฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กรณีที่ นายสนธิ จำเลยได้นำเอาคำปราศรัยของ น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล ที่มีถ้อยคำหมิ่นเบื้องสูงมาพูดซ้ำ บนเวทีปราศรัยกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ ที่บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ และมีการถ่ายทอดสด ทางสถานีโทรทัศน์ และเว็บไซต์ เอเอสทีวี เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2551

          โดยระบุว่า ขณะนี้ ทนายความอยู่ระหว่างการเตรียมยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอประกันตัว นายสนธิ โดยจะใช้กรมธรรม์ ประกันอิสรภาพ วงเงิน 3 แสนบาท

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X