อภิสิทธิ์ ขอ ยิ่งลักษณ์ รอศาลก่อนทูลเกล้าฯ รธน.
2013-10-01 23:37:54
Advertisement
คลิก!!!

 

'อภิสิทธิ์' ขอนายกรอศาลก่อนทูลเกล้าฯรธน. (ไอเอ็นเอ็น)
 
           หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขอนายกฯ รอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ หวังตุลาการ ไม่หวั่นไหวต่อแรงกดดัน

           วันที่ 1 ตุลาคม 2556 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ต้องการให้นายกรัฐมนตรี ชะลอการนำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของ ส.ว. เพื่อรอความชัดเจนจากศาลรัฐธรรมนูญก่อน ที่อาจจะมีคำวินิจฉัยหรือยกคำร้อง หรือสั่งให้ดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งก็เป็นได้ ดังนั้น จึงอยากให้ทุกฝ่ายได้ทำหน้าที่ของตนเอง และยังเหลือกรอบเวลาอีก 20 วัน ในขั้นตอนนำขึ้นทูลเกล้าฯ จึงไม่ควรนำกฎหมายที่มีปัญหาความขัดแย้งนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพราะที่ผ่านมาอาจมีปัญหาลักษณะนี้ แต่ส่วนใหญ่นายกรัฐมนตรี มักจะหลีกเลี่ยง ทั้งนี้ยืนยันว่าการแก้รัฐธรรมนูญสามารถทำได้ แต่ต้องไม่ขัดต่อบทบัญญัติของกฎหมาย

           ขณะเดียวกัน ยังตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลต้องการสร้างแรงกดดันต่อสถาบัน เพื่อทดสอบกระแสสังคมว่าจะมีการต่อต้านมากน้อยเพียงใด รวมถึง ระดมมวลชนออกมากดดัน และหวังว่า ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จะไม่หวั่นไหวต่อความความพยายามกดดันจากซีกรัฐบาล ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องให้กำลังใจ เพื่อให้ตุลาการมีความกล้าหาญในการพิจารณาคดี

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X