รวบแก๊งจีน ส่งเมลขู่ปล่อยไวรัส กรรโชกทรัพย์นักธุรกิจกว่า 100 ล้าน
2013-10-01 23:30:23
Advertisement
คลิก!!!

 

  สตม. รวบแก๊งจีนส่งเมลขู่ปล่อยไวรัสทำลายระบบบริษัท กรรโชกทรัพย์ในเมืองจีน มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ก่อนหนีมากบดานในไทย ล่าสุดจับกุมผู้ต้องหาได้ 5 ราย ส่วนอีก 1 ราย ยังอยู่ระหว่างหลบหนี

            เมื่อเวลา 11.00 น. ของวานนี้ (30 กันยายน 2556) ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ซอยสวนพลู ถนนสาทร เขตสาทร พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผบช.สตม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งชาวจีน 5 คน ประกอบด้วย นายฮัน จ้าวหยิง อายุ 21 ปี, นายหลิว ห้าว อายุ 21 ปี, นายเที่ยน อาเหิง อายุ 21 ปี, นายหวาง หลินหลิน อายุ 23 ปี และนายฮุ่ เยียนจู อายุ 26 ปี

            ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากได้รับการประสานจากสำนักเอกอัครราชทูต (สอท.) สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ว่า ให้ติดตามขับกุมแก๊งดังกล่าว หลังมีพฤติการณ์ร่วมกันกรรโชกทรัพย์นักธุรกิจในประเทศจีน โดยถูกทางการจีนออกหมายจับไว้แล้ว

            พล.ต.ท.ภาณุ กล่าวว่า คนร้ายแก๊งนี้จะใช้วิธีส่งอีเมลข่มขู่ว่าจะทำการปล่อยไวรัสเพื่อทำลายระบบการทำงานของคอมพิวเตอร์และเว็บไซต์ของบริษัท ทำให้ไม่สามารถดำเนินการทางธุรกิจได้ จากนั้นจะเรียกร้องทรัพย์สินจากทางบริษัท โดยที่ผ่านมาสร้างความเสียหายให้กับหลายบริษัทในประเทศจีน รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

            นอกจากนี้ สมาชิกแก๊งดังกล่าว ได้เดินทางหลบหนีเข้ามายังประเทศไทย 6 คน คือ กลุ่มผู้ต้องหาที่สามารถจับกุมไว้ได้ 5 คน ส่วน นายจิ จิงสุ่ย อายุ 31 ปี ที่ยังคงหลบหนีอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จะสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 

 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X