น.อ.สมเกียรติ ผลประยูร โดนสั่งย้ายออกจากชายแดน ชาวใต้เตรียมค้าน
2013-09-30 15:46:14
Advertisement
คลิก!!!

 

  ชาวใต้เตรียมค้านย้าย น.อ.สมเกียรติ ผลประยูร ผบ.ฉก.นาวิกโยธิน ออกจากพื้นที่ชายแดนใต้ ไปปฏิบัติหน้าที่ที่หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อ.สัตหีบ หลังในพื้นที่ จ.นราธิวาส ถูกปรับผู้ว่าฯ-ผู้การตำรวจครั้งใหญ่ ชี้ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับภาคประชาสังคมทุกกลุ่มได้เป็นอย่างดี

          วันนี้ (30 กันยายน 2556) สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า หลังจากที่เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย (มท.) จำนวน 23 ราย ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอมา โดยในส่วนที่เกี่ยวกับจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้มีการโยกย้ายให้ นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และให้ นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสแทน

          ส่วนการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ได้มีมติเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีคำสั่ง ระบุให้

          พล.ต.ต.พัฒนวุฒิ อังคะนาวิน ย้ายจากศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) ไปดำรงตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส

          พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ย้ายไปเป็น ผบก.ภ.จว.สงขลา

          พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผบก.ภ.จว.ยะลา ย้ายไปเป็นผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (ผบก.สส.ภ.9)

          พล.ต.ต.ทรงเกียรติ วาทะกุล ผบก.สส.ศตช. ย้ายไปเป็น ผบก.ภ.จว.ยะลา

          พ.ต.อ.โพธิ สวยสุวรรณ รอง ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ขึ้นไปเป็น ผบก.ภ.จว.ปัตตานี

          พ.ต.อ.ธัมมศักดิ์ วาสะศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา ขึ้นไปเป็น ผบก.สส.ศชต.
 
          ล่าสุดในวันนี้ มีรายงานว่า อาจ จะมีการโยกย้าย น.อ.สมเกียรติ ผลประยูร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ กองทัพเรือ (ผบ.ฉก.นย.ภต.ทร.) ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกองยุทธการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ที่ค่ายกรมหลวงชุมพร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์ วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในพื้นที่ชายแดนใต้ว่าเหตุใดจึงต้องย้าย น.อ.สมเกียรติ ออกจากพื้นที่ชายแดนใต้ (เขตรับผิดชอบ 5 อำเภอ คือ อ.สายบุรี กับ อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี อ.ยี่งอ อ.บาเจาะ และ อ.เมือง จ.นราธิวาส) ทั้ง ๆ น.อ.สมเกียรติ เป็นนายทหารที่ได้รับการยอมรับอย่างมากในการปฏิบัติหน้าที่ โดยมีผลงานโดดเด่นคือการโจมตีกลุ่มก่อการร้าย ที่ฐานปฏิบัติการบ้านยือลอ ต.บาเระเหนือ อ.บาเจาะ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมา ส่งผลให้กลุ่มก่อการร้ายเสียชีวิตกว่า 16 ราย โดยหนึ่งในนั้นมีแกนนำอาร์เคเคคนสำคัญรวมอยู่ด้วย

          ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า จากกระแสข่าวดังกล่าว ส่งผลให้กลุ่มมวลชนในพื้นที่ภาคใต้ เตรียมรวมตัวกันที่ค่ายจุฬาภรณ์ อ.เมือง จ.นราธิวาส เพื่อคัดค้านการย้าย น.อ.สมเกียรติ ออกจากพื้นที่ชายแดนใต้ เนื่องจากเป็นนายทหารที่ประชาชนรัก และทำงานร่วมกับภาคประชาสังคมทุกกลุ่มได้เป็นอย่างดี

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X