อาคารมุมไบถล่มซ้ำ 70 ชีวิตติดใต้ซาก ดับแล้ว 1 ศพ
2013-09-29 20:40:04
Advertisement
คลิก!!!

 

 

ตึกถล่มมุมไบ


อาคารมุมไบถล่มซ้ำคนติดใต้ซาก70ดับ1 (ไอเอ็นเอ็น)
ภาพประกอบจาก INDRANIL MUKHERJEE / AFP

            เหตุอาคารบ้านพัก 5 ชั้น ถล่มรุนแรงในนครมุมไบ คาด ติดใต้ซากกว่า 70 ชีวิต เสียชีวิตแล้ว 1 ศพ

            วันที่ 27 กันยายน 2556 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้รับแจ้งเหตุอาคารที่พักอาศัย 5 ชั้น ในนครมุมไบ ประเทศอินเดีย เกิดทรุดตัวเป็นเหตุให้ถล่มในที่สุด นับว่าเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในเมืองที่ขึ้นชื่อด้านความรุ่งเรืองทางการเงินที่สุดของอินเดียอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมีชาวบ้านที่ติดค้างอยู่ใต้ซากปรักหักพัง ประมาณ 70 ราย เนื่องจากจากข้อมูลเบื้องต้นอาคารดังกล่าว มีผู้อยู่อาศัยราว 22 ครอบครัว และที่น่าสลดใจคือ พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

            นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น กล่าวเพิ่มเติมว่า อาคารที่ถล่มส่วนใหญ่เกิดจากสาเหตุความเสื่อมโทรมและไร้การพัฒนาให้ดีขึ้น ล่าสุด บริเวณที่เกิดเหตุนั้น เต็มไปด้วยซากคอนกรีตและอิฐที่แตกหัก ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย พยายามเร่งให้การช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด

ตึกถล่มมุมไบ


            อย่างไรก็ตาม แม้เหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นในมุมไบส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องราวของความทรุดโทรมของอาคารบ้านเรือนจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินอย่างมาก แต่รัฐบาลอินเดีย ยังไม่มีมาตรการการปรับปรุง ฟื้นฟู หรือพัฒนาโครงสร้างที่ได้มาตรฐาน หรือทุ่มงบประมาณเพื่อเพิ่มศักยภาพมาสู่ความปลอดภัยของชาวบ้านแต่อย่างใด

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X