ตัวอย่างที่สองของ “รักโง่ๆ” LoveSyndrome และความเห็นจากผู้ชมรอบปฐมทัศน์
2013-09-30 16:00:34
Advertisement
คลิก!!!

รักโง่ๆ” ของผู้กำกับพันธุ์ธัมม์ ทองสังข์ ได้ฉายรอบสื่อมวลชนไปเมื่อพุธที่ 25 กันยายนที่ผ่านมาครับ ล่วงหน้าก่อนฉายจริง 10 ตุลาคม ถึง 2 สัปดาห์ เป็นการสร้างกระแสปากต่อปากก่อนหน้าที่หนังจะฉาย และก็ทำได้สำเร็จด้วย เพราะตัวหนังมีดีมากพอที่จะได้รับการบอกต่อให้มาชมกัน

หนังเรื่องนี้มีเสน่ห์อยู่ตรงที่ความพยายามฉีกตัวเองจากสูตรหนังรักหลายคู่แนว Love Actually ที่บ้านเราชอบสร้างกันมาครับ และก็ทำได้อย่างน่าพอใจ เป็นหนังที่ทำให้ผมสนุก ยิ้ม หัวเราะ ซึ้ง และร้องไห้ได้ตามเรื่องราวของบางคู่รักในหนัง แต่สิ่งที่ชอบพิเศษก็ตรงบทหนังที่เกริ่นไว้ว่าพยายามฉีกออกจากความจำเจ ความเลี่ยนของหนังรักทั่วๆ ไป ตรงที่พยายามเล่นกับสูตรเชยๆ เหล่านั้นด้วย มันเหมือนเป็นข้อความบอกรักถึงหนังรักเลี่ยนๆ เชยๆ เหล่านั้นซึ่งมีวิธีการเล่าที่น่ารักมาก มันไม่ใช่หนังที่ดีพร้อม แต่ก็เป็นหนังที่กล้าชวนให้คนอื่นไปดูหนังเรื่องนี้ได้ครับ

และเพื่อไม่ให้กระแสตก “รักโง่ๆ” ยังได้ปล่อยตัวอย่างหนังฉบับที่สองออกมาชวนคุณไปดูด้วยครับ ผมได้แนบตัวอย่างพร้อมความเห็นจากผู้ชมมาให้อ่านที่ด้านในครับ

รักโง่ๆ” นำแสดงโดยภาคิน โตวิลัยศักดิ์, คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์, กานต์พิชชา พิชยศ, เลโอ โซสเซย์, อดุล เจริญรัศมีเกียรติ, ธิติรัตน์ โรจน์แสงรัตน์, วิรพร จิรเวชสุนทรกุล, โกเมนทร์ สวนสมัย และกิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา

 

รักโง่ๆ: หนังไม่โง่ มีซึ้ง ฮา ซ่า เศร้า มีทุกอย่างที่หนังรักตลกหลายคู่จะมี ในแบบที่เก๋ และไม่ซ้ำซาก 7.5/10

สิ่งที่ดีสุดใน"รักโง่ๆ" คือบทหนังที่พยายามหลีกสูตรเดิมๆ ของหนังรักหลายคู่ที่บ้านเราสร้างกัน และทำออกมาได้เวิร์คเป็นส่วนใหญ่

อีกอย่างที่ผมชอบใน "รักโง่ๆ" ก็คือข้อความบางอย่างที่บอกถึง"หนังรัก"โดยทั่วไป ที่ซ้อนแบบหนังซ้อนหนัง เป็นแนวคิดที่เก๋มาก

นักแสดง"รักโง่ๆ" ที่ชอบสุดคือมิ้น ธิติรัตน์ โรจน์แสงรัตน์ ในบทพริกแกง ชวนนึกถึงเรเน่ เซลวีเกอร์ ใน Jerry Maguire/Bridget Jones

อย่างหนึ่งที่ต้องชมใน "รักโง่ๆ" ก็คือการเลือกเพลงประกอบได้ดี และใส่ได้ถูกจังหวะแบบที่หนังรักควรเป็น

ฝากด้วยครับ [SR][รีวิวสั้น] รักโง่ๆ Love Syndrome (ไม่สปอยล์) http://pantip.com/topic/31031650  \

"Love Syndrome รักโง๋ๆ" หนังรักครบรส ดูสนุกผิดคาด ตัวละครมีสีสัน แถมนักแสดงยังเล่นได้ดี เนื้อหาเราต่างโง่เพราะรักน่าจะโดนใจคนดูได้ไม่ยากเลย

"รักโง่ๆ" หนังรักที่คอมเมดี้มาก ฮาจริงอะไรจริง ชอบประเด็นหลายอย่างที่หนังนำเสนอ แต่บทยังดูวกวนไปบ้าง ยังไม่ค่อยอิน ดูเพลินๆ 7/10

รักโง่ๆ หนังรักหลากคู่ที่ตั้งใจฉีก มีจี๊ดๆ และโง่มากโง่น้อย ไดอะล็อกบรรจงดี แทรกเมสเสจไปทั่ว รวมๆแล้วเวิร์คนะ

Love Syndrome รักโง่ๆ | หนังรักหลากมุม โดยรวมทำได้โอเคเลย น่ารักแบบกวนๆ ยิปซีมีเสน่ห์มาก แต่ยาวไปนิด ควรกระชับซักหน่อย (B)

"รักโง่ๆ" รวมเรื่องรักสไตล์คุ้นเคยจาก ผกก พันธ์ธัมม์ บางส่วนอิน บางส่วนเฉยๆ น้ำตาซึมไปบางหน กับอึนๆ ในบางคราว 2.7/5

รักโง่ๆ / 1ในหนังรักไทยที่ทำออกมาได้จี้ดใจมาก ศูนย์รวมของคนโง่เขลาในความรัก ดูเข้าถึงความจริง สนุก ซึ้ง ฮา ดีกว่าที่คิดมาก 9/10

รักโง่ๆ -หนึ่งในหนังไทยคู่รักหลายคู่ที่ดีสุดเท่าที่เคยดูมา บทดีมากๆ ฮาก็เยอะ จังหวะเพลงสุดยอด ดีกว่าที่คิดมากมาย

คือหนังรักที่อิ่มเอมมาในรอบปีที่ได้ดูในบรรดาหนังไทยเลย อมยิ้มหลายฉากและร้องไห้สะอื้น ชอบ

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X