ประเวศ ตอบรับร่วมสภาปฏิรูป หลัง บรรหาร ทาบเชิญ
2013-09-13 15:01:39
Advertisement
คลิก!!!

 

ประเวศ'ร่วมปฏิรูปหลัง'บรรหาร'ทาบ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          นพ.ประเวศ ตอบรับยินดีเข้าร่วมสภาปฏิรูป หลัง บรรหาร ทาบเชิญ พร้อมแนะเป็นเรื่องดี ประชาชนต้องมีส่วนร่วม ฝ่ายรัฐบาลต้องลดอำนาจลง


          วัน ที่ 11 กันยายน 2556 นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส กล่าวยินดีเข้าร่วมสภาปฏิรูปประเทศ ตามคำเชิญของ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมเสนอแนวคิดการจัดตั้งสภาปฏิรูปครั้งนี้ ให้เป็นสามเหลี่ยมเขยื้อนภูเขา ปฏิรูปประเทศไทย โดยแบ่งการดำเนินงานเป็น 3 ฝ่าย มียอดสามเหลี่ยมเป็นคณะกรรมการสภาปฏิรูปประเทศ มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และประกอบด้วยฐานอีก 2 ส่วน คือ เครื่อข่ายประชาชนปฏิรูปประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วม และสภาปฏิรูปประเทศ ที่จะรองรับมติจากที่ประชุม เพื่อเสนอให้คณะกรรมการพิจารณาอีกครั้ง

          โดยกล่าว ว่า การปฏิรูปประเทศนั้น ต้องเกิดจากประชาชนเป็นผู้ปฏิรูป โดยรัฐจะต้องลดอำนาจลง และการริเริ่มครั้งนี้นั้นถือเป็นสิ่งที่ดี ซึ่งส่วนตัวขอเข้าร่วมในฐานะเครือข่ายประชาชน

          ด้าน นายบรรหาร กล่าวว่า เห็นด้วยกับแนวคิด 3 เหลี่ยมดังกล่าว และจะยึดถือไว้เป็นแนวทางหลักในการดำเนินการ โดยเปิดเผยว่า นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ยินดีเข้าร่วมตามแนวทางนี้ พร้อมยืนยันว่าไม่ท้อ และจะเดินหน้าพูดคุยต่อไป

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X