รมว.ยุติธรรม แจงต่ออายุ ธาริต คุม DSI อีก 1 ปี ตามผลงาน
2013-09-13 12:49:14
Advertisement
คลิก!!!

 

    ชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม แจงเหตุต่ออายุราชการให้ ธาริต เพ็งดิษฐ์ นั่งเก้าอี้อธิบดี DSI อีก 1 ปี เนื่องจากมีผลงานเข้าตา พร้อมปัดข่าวทำคดีการเมืองเอาใจสีเสื้อ ระบุไม่มีหลักฐานชี้ชัด

          วันที่ 11 กันยายน 2556 นายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการต่ออายุราชการให้ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพิ่มอีก 1 ปี ว่า ตนและปลัดกระทรวงยุติธรรมร่วมกันพิจารณา โดยยึดจากผลงานที่ผ่านมาของดีเอสไอ โดยมองว่า ดีเอสไอได้รับการยอมรับจากประชาชนและถือว่าประสบความสำเร็จในการทำงาน และเหมาะกับงานดังกล่าว

          ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ดีเอสไอเน้นทำคดีตามใบสั่งการเมืองนั้น ยืนยันว่า ไม่มีสิ่งใดที่ชี้ชัดเรื่องการทำเพื่อสีเสื้อ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ขอให้ทุกฝ่ายช่วยติดตามการทำงานของดีเอสไอ หากพบว่ามีการกระทำใดไม่เหมาะสม หรือสื่อนำเสนอข่าวในแง่มุมใดที่ส่อไปในทางไม่ดี ก็จะเข้าไปตรวจสอบ และเก็บไปประกอบการพิจารณา ส่วนโอกาสในการต่ออายุราชการ 1 ปี รอบ 2 นั้น คงต้องพิจารณาผลงานต่อไป หากยังทำงานได้ดี ไม่ง่อยเปลี้ยเสียขา ก็ต้องให้ทำหน้าที่ต่อ

          นาย ชัยเกษม กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่อัยการส่งกลับสำนวนคดีต่อสัญญาเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสของกรุงเทพ มหานคร  เพราะไม่มีอำนาจนั้น ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะตามหลักกระบวนการยุติธรรมสามารถเห็นต่างกันได้ คดีดังกล่าวยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ชัดเจนว่า เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง

          ขณะที่ นายธาริต กล่าวเพียงสั้น ๆ ถึงการได้รับต่ออายุราชการเป็นอธิบดีดีเอสไอว่า เมื่อฝ่ายบริหารมอบหมายให้ตนทำหน้าที่ต่อ ฝ่ายปฏิบัติก็มีหน้าที่ต้องปฏิบัติตาม

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X