เอียด เส้งเอียด บวชแก้บนที่พัทลุง หลังขอให้ม็อบสวนยางปลอดภัย
2013-09-13 11:43:53
Advertisement
คลิก!!!

 

     เอียด เส้งเอียด ผู้ประสานงานม็อบสวนยาง บวชแก้บนที่พัทลุง หลังขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองม็อบสวนยาง ให้รัฐบาลเปลี่ยนใจเรื่องราคายาง  

          สืบ เนื่องกรณีที่ นายเอียด เส้งเอียด วัย 61 ปี ผู้รับหน้าที่เป็นผู้ประสานงานม็อบสวนยางและปาล์มน้ำมัน ได้มีการบนบานศาลกล่าวก่อนขึ้นเวทีปราศรัยเรียกร้องราคายางพารา ขอให้ประชาชนไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการชุมนุม และขอให้รัฐบาลหันมาพิจารณาเรื่องราคายาง โดยประกาศว่า จะขอบวชหลังทำภารกิจนั้น

          ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 10 กันยายน 2556 มีรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 25 ม.6 ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ได้มีงานอุปสมบทของ นายเอียด โดยมีพระครูประทีปสารธรรม เจ้าอาวาสวัดสระไคร ต.เชียรเขา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช พระอาจารย์ที่นับถือเป็นผู้ขริบและโกนผม พร้อมกับสวมมงคลนาคให้

          ทั้งนี้ นายเอียด จะทำการอุปสมบทใหญ่ในวันที่ 11 กันยายน 2556 เวลา 14.00 น. ณ วัดควนเที๊ยะ ต.นางหลง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โดยได้รับผ้าไตรจากพลตรีหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล ราชองครักษ์ในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

          ต่อ มา นายเอียด ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า จากสถานการณ์การชุมนุมที่ส่อเค้าว่าจะรุนแรงและยืดเยื้อ ทางตนก็ได้บนบานศาลกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากลโลก ช่วยปกป้องคุ้มครองให้พี่น้องเกษตรกรที่มาร่วมชุมนุมปลอดภัยทั้งชีวิตและ ทรัพย์สิน และขอให้รัฐบาลเปลี่ยนใจยอมให้ราคายางพาราตามที่พี่น้องเกษตรกรพอใจ ซึ่งวันที่ 11 กันยายน 2556 ถือเป็นวันดีได้ฤกษ์โกนหัวบวชนาคและอุปสมบท อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่เจ้ากรรมนายเวร ผู้ที่บาดเจ็บและเสียชีวิตในเหตุการณ์ชุมนุมที่ผ่านมา ทั้งนี้ ตนจะทำการสึกออกมาประมาณวันที่ 16 กันยายน 2556 พร้อมประกาศเดินหน้ารักษาป่าเทือกเขาบรรทัด ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

          สำหรับประวัติ นายเอียด เส้งเอียด พบว่า เคยเป็นหนึ่งในขุนโจรแห่งเทือกเขาบรรทัด โดยเป็นน้องชายร่วมสายเลือดของขุนโจรชื่อกระฉ่อน เจิม เส้งเอียด หรือ ไข่หมูก สมัย ที่นายเอียดเป็นโจรก็เป็นปรปักษ์กับนายทุนที่กดขี่ข่มเหงคนยากคนจนทั้งชาว ไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายเอียดยังเคยประกาศจับมือกับ นายธงชัย สุวรรณวิหค เลขาธิการคณะกรรมการสันนิบาตประชาชนเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย (สปท.) เพื่อสนับสนุนการชุมนุมของกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังนายเอียดได้มุ่งมั่นกับงานอาสาพิทักษ์ป่าต้นน้ำแห่งลุ่มทะเลสาบสงขลา ในฐานะประธานชมรมรักษ์ป่าเทือกเขาบรรทัด ก่อนจะรับหน้าที่เป็นผู้ประสานงานม็อบสวนยางและปาล์มน้ำมัน เพื่อช่วยชาวบ้านร้องเรียนเรื่องราคายาง จนทำให้มีการเจรจากับรัฐบาลเกิดขึ้น

 




เอียด เส้งเอียด บวชแก้บนที่พัทลุง หลังขอให้ม็อบสวนยางปลอดภัย

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X