ชาวเน็ตจวกสวนสัตว์ ส่งหลินปิงโหลดใต้เครื่องกลับจีน หวังขายทัวร์
2013-09-13 07:28:08
Advertisement
คลิก!!!

 

   ชาวเน็ตจวกองค์การสวนสัตว์ จะส่งหลินปิงกลับจีนด้วยการโหลดลงใต้เครื่องบิน หวังขายทัวร์ให้คนร่วมเดินทางไปด้วย ด้านกลุ่มคนรักหลินปิงวอนใช้เครื่องบินคาร์โก หรือ FedEX ที่ส่งฟรีแทน หวั่น หลินปิงเป็นอันตราย
 
            จากที่องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้แถลงข่าวเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2556 ว่า จะต้องส่งแพนด้าหลินปิงนั่งเครื่องบินกลับไปเลือกคู่ที่ประเทศจีนในวันที่ 28 กันยายนนี้ พร้อมกับจัดทัวร์ให้ผู้สนใจร่วมเดินทางพาหลินปิงบินลัดฟ้าไปหาคู่ ณ เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน ด้วยนั้น เรื่องดังกล่าวนำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกอินเทอร์เน็ต 

            โดยในวันนี้ (9 กันยายน 2556) จากการตรวจสอบพบว่ามีชาวเน็ตหลายคนตั้งกระทู้ เขียนข้อความในเฟซบุ๊ก รวมทั้งส่งข้อความไปยังเว็บไซต์ขององค์การสวนสัตว์ และสวนสัตว์เชียงใหม่ แสดงความไม่เห็นด้วยที่องค์การสวนสัตว์มาจัดทัวร์ส่งหลินปิงเช่นนี้ เพราะมองว่าเป็นการหากินกับหมีแพนด้า

            ขณะเดียวกัน อีกประเด็นที่ชาวเน็ตหยิบยกมาวิพากษ์วิจารณ์กันก็คือ ทางองค์การสวนสัตว์จะนำหลินปิงขึ้นเครื่องบินสายการบินไทยโดยผ่านการโหลดใต้ท้องเครื่องบินโดยสารไปยังเมืองเฉิงตู ซึ่งทางกลุ่มคนรักหลินปิงได้ออกมาคัดค้านเรื่องนี้ในเฟซบุ๊ก "Help Linping" เพราะมองว่านี่ไม่ใช่วิธีปฏิบัติตามมาตรฐานสากล และเกรงว่าจะทำให้สัตว์เกิดความเครียดจนป่วย หรือถึงขั้นเสียชีวิตได้
 

ชาวเน็ตจวกสวนสัตว์ ส่งหลินปิงโหลดใต้เครื่องกลับจีน หวังขายทัวร์

 


            นอกจากนี้ ทางกลุ่มคนรักหลินปิง ก็ยังตั้งข้อสงสัยด้วยว่า การที่องค์การสวนสัตว์เลือกจะพาหลินปิงโหลดลงใต้ท้องเครื่องบินโดยสาร แต่ไม่ยอมใช้บริการเครื่องบินคาร์โกอย่างที่ประเทศอื่น ๆ ปฏิบัติกันเป็นสากล เป็นเพราะองค์การสวนสัตว์ต้องการหาประโยชน์จากการจัดทัวร์ไปส่งหลินปิงที่จะให้คนซื้อทัวร์นั่งเครื่องโดยสารไปพร้อมกับหลินปิงด้วยใช่หรือไม่ 

            ด้วยเหตุนี้ ทางกลุ่มคนรักหลินปิงจึงออกหนังสือร้องเรียนขอให้องค์การสวนสัตว์เปลี่ยนมาใช้เครื่องคาร์โกส่งหลินปิงกลับไปเฉิงตูแทนการโหลดลงใต้เครื่อง แต่หากไม่สามารถใช้เครื่องคาร์โกของสายการบินไทยได้ ก็ขอให้ทาง FedEX Panda Express ซึ่งเป็นบริการขนย้ายแพนด้าให้ฟรีช่วยดำเนินการให้ เพราะทีมงานเป็นมืออาชีพ และมีกรงขนย้ายที่จัดทำพิเศษเพื่อความเหมาะสมกับการขนส่งแพนด้าโดยเฉพาะ

            ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับโปรแกรมทัวร์ดังกล่าวนั้น ระบุไว้ในเว็บไซต์องค์การสวนสัตว์ ว่าจะเดินทางระหว่างวันที่ 28-30 กันยายน 2556 จำหน่ายเป็นแพ็กเกจทัวร์ 3 แบบ  คือ

            1. ค่าโดยสารเครื่องบินพร้อมแพ็กเกจทัวร์ (ชั้นประหยัด) กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-เชียงใหม่-เฉิงตู-กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) ราคา 26,500 บาท 

            2. ค่าโดยสารเครื่องบินพร้อมแพ็กเกจทัวร์ (ชั้นประหยัด) เชียงใหม่-เฉิงตู–เชียงใหม่ ราคา 24,500 บาท 

            3. ค่าโดยสารเครื่องบินพร้อมแพ็กเกจทัวร์ (ชั้นธุรกิจ) กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-เชียงใหม่–เฉิงตู-กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) ราคา 50,000 บาท


โปรแกรมทัวร์ที่ระบุในเว็บไซต์องค์การสวนสัตว์
 

 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X