ประชา นำทีมรองนายกฯ ลงใต้เจรจาม็อบสวนยาง รับใช้แก๊สน้ำตา
2013-09-09 07:13:14
Advertisement
คลิก!!!

 

   พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง นำทีมรองนายกรัฐมนตรี ลงใต้ เพื่อเจรจาม็อบสวนยาง พร้อมรับใช้แก๊สน้ำตาจริง แต่ใช้กับกลุ่มวัยรุ่นที่มาป่วน ไม่ได้ใช้กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์

            วันที่ 6 กันยายน 2556 พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขานายกรัฐมนตรี และ พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขานายกรัฐมนตรี เดินทางลงภาคใต้เพื่อเจรจากับกลุ่มเกษตรกรยางพารา ที่ จ.นครศรีธรรมราช

            โดย พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เปิดเผยว่า การเดินทางไปครั้งนี้ ไปเพื่อเจรจากับตัวแทนชาวสวนยางใน 14 จังหวัดภาคใต้ และจะมีการหารือกับผู้เกี่ยวข้อง เช่น ผู้ผลิตยาง หรือผู้ทำงานกรีดยาง ตามนโยบายของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อแก้ปัญหาอย่างถาวร

            ทั้งนี้ การเจรจาดังกล่าว คงไม่ได้คำตอบสำหรับเกษตรกรเลยทีเดียว เพราะเป็นการพูดคุยรับฟังปัญหาซึ่งกันและกัน หากตกลงกันได้ก็จะนำเข้าที่ประชุมกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ (กนย.) หรือคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป ซึ่งนายกรัฐมนตรีต้องการให้ตกลงกันได้เร็วที่สุด โดยรัฐบาลยังไม่ตั้งเป้าว่าจะมีฝ่ายการเมืองหนุนหลังหรือไม่

            ส่วนในกรณีที่เจ้าหน้าที่ปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณถนนเพชรเกษม จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งมีการปิดล้อมรถเจ้าหน้าที่ และเผารถนักข่าว 2 คัน รถตำรวจ 1 คัน เจ้าหน้าที่ต้องใช้แก๊สน้ำตาเพื่อยุติความรุนแรง โดยยืนยันว่าไม่ได้ใช้กับกลุ่มเกษตรกรสวนยาง แต่เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้อาวุธและมีการยืงปืนตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องใช้แก๊สน้ำตาเพื่อยุติ โดยไม่มีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด

            สำหรับภาพที่ ส.ส.ประชาธิปัตย์ นำมาเปิดเผยต่อสภานั้นไม่ทราบว่าเอามาจากไหน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 23 นาย สาหัส 1 นาย จากการถูกปาหินจนเลือดคั่งในสมอง และมีอาสาสมัครบาดเจ็บ 4 นายด้วย

            ขณะที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า จากรายงานที่ได้รับล่าสุด ผู้ชุมนุมได้ยกเลิกการชุมนุมบริเวณถนนเพชรเกษม อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แล้ว เมื่อกลางดึกวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ชุมนุมที่ทำผิดกฎหมายได้ 12 คน ส่วนใหญ่เป็นนักเคลื่อนไหวในพื้นที่ และต้องมีการตรวจสอบว่าในกลุ่มนี้มีเกษตรกรที่เดือดร้อนอยู่หรือไม่ แต่ขอยืนยันว่าตอนเผชิญหน้ากันตำรวจไม่ได้ใช้กำลัง ใช้เพียงแค่โล่และกระบอง พร้อมตั้งแถวป้องกันเท่านั้น

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X