กรณ์ โพสต์เฟซบุ๊กชื่นชม โทนี่ แบลร์ วางตัวเป็นกลาง
2013-09-08 13:23:11
Advertisement
คลิก!!!

 

     กรณ์ โพสต์เฟซบุ๊กชื่นชม โทนี่ แบลร์ วางตัวเป็นกลาง เข้าพบทั้งฝ่ายรัฐบาล-ฝ่ายค้านอย่างเปิดเผย

          เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณ์ จาติกวณิช ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว Korn Chatikavanij โดยกล่าวชื่นชมกับการวางตัวเป็นกลางของ นายโทนี่ แบลร์ ที่เข้าพบฝ่ายรัฐบาล รวมถึงฝ่ายค้านอย่างเปิดเผย ในฐานะอดีตผู้นำในระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง โดยมีข้อความระบุดังนี้

          "เรียนรู้จาก Mr. Blair

          เมื่อเช้าวันจันทร์เครื่องบินของท่านลงแผ่นดินไทยแต่เช้ามืด นัดแรกเข้าพบท่านนายกฯ ยิ่งลักษณ์
          จากนั้นเข้าเป็นองค์ปาฐกในงาน "Uniting for the Future"
          จากนั้นปลีกตัวออกมาพบและรับประทานอาหารกับผู้นำฝ่ายค้าน


          ...ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและลำดับที่ถูกต้องและเหมาะสม และท่านเป็นตัวของตัวเองโดยไม่ได้รู้สึกว่าต้องปิดบัง เกรงใจ หรือเกรงกลัวใคร เพราะท่านปฏิบัติเช่นนี้เป็นเรื่องปกติในฐานะอดีตผู้นำในระบอบประชาธิปไตย

          ไม่เหมือนหลายประเทศที่ผู้มีอำนาจจะพยายามกีดกันไม่ให้ใครต่อใครมีการพบปะกับฝ่ายค้าน และใครมีปฏิสัมพันธ์กับฝ่ายค้านจะถูกมองว่าเป็นคู่อริของรัฐบาลทันที

          และเพราะ Mr. Blair วางตัวอย่างนี้ จึงทำให้คนไทยทั้งประเทศ ไม่ใช่เพียงคนไทยที่สนับสนุนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง มีความพร้อมที่จะฟังและให้นํ้าหนักกับข้อเสนอแนะของท่านในฐานะผู้ที่มีประสบการณ์และมีความเป็นกลาง

          ผมว่าเราเรียนรู้ได้เยอะว่า เขาปฏิบัติตนกันอย่างไรในประเทศที่เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง"

 

 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
 
 
 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X