อัยการสั่งฟ้อง บอล สันติภาพ 7 ข้อหาหนัก โทษสูงสุดถึงประหาร
2013-09-08 12:56:55
Advertisement
คลิก!!!

 

   บอล สันติภาพ พร้อมพวก ที่ก่อคดีอุ้มฆ่าเอกยุทธ อัญชันบุตร ถูกอัยการสั่งฟ้อง 7 ข้อหาหนัก มีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต ค้านประกันตัว ขณะที่พ่อแม่ของบอล เจอข้อหารับของโจรด้วย

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 กันยายน 2556 พนักงานอัยการได้แถลงมีความเห็นสั่งฟ้อง นายสันติภาพ เพ็งด้วง หรือ บอล พร้อมพวก หลังก่อเหตุร่วมกันปล้นฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา 

          ทั้งนี้ พนักงานอัยการได้แจ้งข้อหาหนักกับนายสันติภาพ เพ็งด้วง ผู้ต้องหาที่ 1 พร้อมพวกรวม 4 คน ประกอบด้วยฐานร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธและใช้ยานพาหนะ จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นให้ถึงแก่ความตาย, ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการหรือไม่กระทำการใด โดยทำให้กลัวเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย และเสรีภาพ, ร่วมกันลอบฝังซ่อนเร้น ย้ายทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือซ่อนเร้นศพ, ร่วมกันพาอาวุธติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร, ร่วมกันมีอาวุธและเครื่องกระสุนโดยไม่รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมืองสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็น 

          นอกจากนี้ พนักงานอัยการยังมีได้ยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ มีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต พร้อมกับสั่งให้ผู้ต้องหาชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 1,941,974 บาทแก่ผู้เสียหายด้วย ขณะเดียวกัน ยังได้แจ้งข้อหารับของโจรกับ จ.ส.อ.อิทธิพล เพ็งด้วง และนางจิตรอำไพ เพ็งด้วง บิดาและมารดาของนายสันติภาพ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องคดีนี้ด้วย

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X