อยากรู้ไหม ทำไมผู้ชายสมัยนี้ถึงไม่ชอบการผูกมัด
2013-09-06 22:23:42
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หนึ่งในปัญหากวนใจสำหรับหนุ่มสาว คงเป็นเรื่องของความสัมพันธ์เป็นแน่ แต่ในเรื่องของความสัมพันธ์นั้นก็มีเรื่องใหญ่มากอีกเรื่องหนึ่งก็คือ ทำไมใครผู้ชายบางคนกลับไม่ชอบการผูกมัดเอาซะเลย ทั้ง ๆ ที่คุณและเธอต่างก็รักกันมาก อย่าว่าแต่ผู้หญิงไม่เข้าใจเลย ตัวคุณเองบางครั้งก็ตอบไม่ได้เหมือนกันว่าจริง ๆ แล้วเป็นเพราะเหตุใดกันแน่ เอ้า ! ในเมื่อเป็นประเด็นที่ค้างคาใจขนาดนี้ เราลองมาทบทวนความคิดความรู้สึกหน่อยสิว่า ทำไมคุณถึงไม่ชอบการผูกมัด

 

          - มองว่าการมีคู่ครองคนเดียวเป็นเรื่องล้าสมัย 

          ผู้ชายบางคนไม่เชื่อว่าต้องผูกมัดอยู่กับผู้หญิงคนใดคนหนึ่งตลอดไป คิดอยากจะคุยกับใครคนไหนก็ทำ โดยไม่คิดถึงความรู้สึกของคนที่กำลังคบหาอยู่ จึงทำให้การสานสัมพันธ์ไปจนถึงขั้นแต่งงานเป็นเรื่องที่ไม่ต้องพูดถึงเลย ซึ่งหนุ่มบางคนให้เหตุผลว่า หากหัวใจไม่เรียกร้อง ก็ไม่จำเป็นต้องอยู่สานสัมพันธ์ไปตามสัญญา รวมถึงบางคนยังสานสัมพันธ์กับผู้หญิงหลายคน ทั้งหว่านเสน่ห์ทั้งกั๊กไม่มีสิ้นสุด จนกว่าจะเจอคนที่คิดว่าดีพอ 

 

          - ขาดอิสระและเสียการควบคุม

          หนึ่งในเหตุผลที่หนุ่ม ๆ กลัวการผูกมัดอย่างแรง เพราะเขามักคิดว่าผู้หญิงที่เข้ามาในชีวิตนั้นจะเป็นคนเจ้ากี้เจ้าการ คอยบงการชีวิต ทำให้รู้สึกเสียความเป็นตัวของตัวเอง และยิ่งเมื่อพูดถึงแต่งงาน ก็เหมือนเป็นการปิดประตูชีวิตโลดโผนของพวกเขาไปโดยปริยายเลยล่ะ ดังนั้น ผู้ชายหลายคนจึงเลือกใช้ชีวิตแบบไม่ผูกมัด เพื่อจะได้มีเวลาคุยกับสาว ๆ มากหน้าหลายตา และมีเวลาปาร์ตี้ดื่มด่ำกับเพื่อน ๆ ด้วย

 

          - ฐานะทางการเงินยังไม่พร้อม

          เชื่อหรือไม่ว่ามีผู้ชายจำนวนมากกลัวการแต่งงาน เพราะจนปัญญาในการหาเงินมาจ่ายค่าจัดงานแต่งหรือแหวนแต่งงานที่ประดับด้วยเพชรเม็ดเป้งให้พวกเธอใส่อวดเพื่อน ๆ ได้ ซึ่งผู้ชายรู้สึกว่าพวกเขาไม่อยากตอบสนองความปรารถนาอันฟุ่มเฟือยแบบนี้ รวมถึงค่าใช้จ่ายจิปาถะที่จะต้องตามมาหลังแต่งงาน ในเมื่อสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันก็ดูแย่ลงไปทุกที ข้าวของก็แพงขึ้นทุกวัน และแน่นอนว่า ผู้ชายก็คงไม่อยากจะแต่งงาน หากเขารู้สึกว่าไม่สามารถดูแลเธอ ให้กินอิ่มหลับสบายได้จริง ๆ นั่นเอง

 

          - ไม่ได้รักสาวที่คบอยู่จริง ๆ

          เหตุผลที่ผู้ชายบอกว่า "เราเข้ากันไม่ได้" "คุณไม่ใช่ผู้หญิงที่สามารถอยู่ดับผมได้ไปตลอดชีวิต " ออกจะดูเป็นคำพูดพล่อย ๆ ของคนที่ไม่รู้จะอ้างสาเหตุใดมายืนยันว่าตัวเองไม่ชอบการผูกมัด แต่เชื่อเลยว่าสำหรับสาว ๆ แล้ว คำพูดมักง่ายแบบนี้ สามารถทำให้รู้สึกเจ็บปวดเป็นแน่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น จริง ๆ แล้วเป็นเพราะเขารู้ตัวว่าไม่ได้ชอบเธอคนนั้นจริง ๆ แต่ครั้นจะจากกันแบบไม่มีเหตุผลเลยก็กระไรอยู่เลย นั่นคือเหตุผลที่ทำไมเขาถึงไม่ยอมแต่งงานหรือผูกมัดกับใครเสียทีไงล่ะ

          สำหรับเหตุผลของคนที่ไม่ชอบการผูกมัดนั้นก็คงจะแตกต่างกันไป แต่ใช่ว่าทุกคนที่ไม่อยากถูกผูกมัดนั้นจะเป็นคนไม่ดีไปเสียหมด เพราะจริง ๆ แล้ว เขาอาจจะคิดว่ายังไม่พร้อมที่จะดูแลผู้หญิงสักคนอย่างดีได้ในเวลานี้ ก็เลยยังไม่ตกลงปลงใจก็มี ซึ่งในทุกความสัมพันธ์นั้น ไม่ว่าจะฝ่ายชายหรือฝ่ายหญิงก็ต้องการความมั่นใจและความเข้าใจทั้งนั้น แต่เมื่อมีความพร้อมทุกอย่างแล้ว การแต่งงานก็ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอีกต่อไปแล้วล่ะครับ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X