รายชื่อคนดังถูกแบนห้ามเข้าประเทศต่างๆ
2013-09-06 21:58:42
Advertisement
คลิก!!!

การเดินทางของเหล่าคนดังนับเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นอยู่เสมอและได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากผู้คนทั่วโลก แต่รู้หรือไม่ว่ายังมีคนดังอีกจำนวนมากที่โดนแบนจากสิ่งที่พวกเขาเคยพูดหรือทำจนเป็นเหตุให้ไม่สามารถเข้าประเทศบางประเทศได้
       
       นอกจากคำพูดหรือการกระทำในอดีตจะส่งผลให้ไม่สามารถเข้าประเทศบางประเทศแล้ว แน่นอนว่าประวัติอาชญากรรมและภาพลักษณ์ที่ดูเซ็กซี่เกินไปก็มีส่วนด้วยเช่นกัน

 
       เลดี้ กาก้า โดนแบนจากมาเลเซียและอินโดนีเซีย
       
       กลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงไม่ยอมให้เลดี้ กาก้า เจ้าของเพลง Born This Way ที่มีเนื้อหาส่งเสริมผู้รักร่วมเพศเข้าประเทศ โดยกาก้า ต้องยกเลิกโชว์ของเธอในจาร์กาตา อินโดนีเซีย หลังจากที่กลุ่มต่อต้านดังกล่าวได้เรียกเธอว่าเป็น"ผู้ทำลายศีลธรรมจรรยา" และ "ผู้ส่งสารจากปีศาจ" โดยพวกเขาสัญญาว่าจะทำทุกอย่างไม่ให้เธอได้ออกจากเครื่องบินถ้าเธอเดินทางมาถึง

 
       อเล็ก บัลด์วิน โดนแบนจากฟิลิปปินส์
       
       อเล็ก ต้องตกเป็นเป้าหมายสำคัญหลังเจ้าตัวเคยแสดงความเห็นในการให้สัมภาษณ์ออกรายการ Late Show with David Letterman เมื่อปี 2009 โดยเขากล่าวแบบติดตลกว่า เขาส่งเมลออเดอร์เจ้าสาวจากฟิลลิปปินส์ ซึ่งนับเป็นการดูหมิ่นผู้หญิงฟิลลิปปืนส์เป็นอย่างมาก โดยทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้ลิสต์รายชื่อเขาไว้ห้ามเข้าประเทศโดยระบุว่าเขาเป็น "เอเลี่ยนที่ไม่พึงปรารถนา"

 
       ไมลีย์ ไซรัส โดนแบนจากประเทศจีน
       
       ไมลีย์ ไซรัส และเพื่อนๆเคยถ่ายภาพทำท่าล้อเลียนชาวเอเชียเมื่อปี 2009 โดยดึงตาให้เล็กลง จนทำให้ภาพดังกล่าวเป็นที่วิจารณ์อย่างมากในหมู่ชาวเอเชีย
       
       ซึ่งในเบื้องต้นไมลีย์ ได้เคยออกมาปฏิเสธโดยระบุว่า "ไม่มีทางที่ฉันจะเล่นตลกกับชาติพันธุ์ของใคร! ฉันแค่จะทำหน้าตลกๆขำๆเท่านั้นเอง" โดยหยางเจียชี รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของจีนได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "คุณไซรัสได้แสดงออกอย่างชัดเจนแล้วว่าเธอไม่ได้เป็นมิตรกับคนจีนหรือคนอื่นๆที่มีเชื้อสายจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราไม่สนใจที่จะให้เธอมาเพิ่มมลภาวะทางจิตใจต่อลูกหลานด้วยมารยาททรามของชนอเมริกัน"

 
       สนู๊ป โดนแบนจากอังกฤษ, ออสเตรเลีย, เนเธอแลนด์ และนอร์เวย์
       
       สนู๊ป ด็อก โดนแบนถึง 4 ประเทศเลยทีเดียว ทั้งอังกฤษ ออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ และ นอร์เวย์ ด้วยประเด็นเดียวกันคือประวัติอาชญากรรมของเขา แต่ทางนอร์เวย์ ได้แบนเขาเพียง 2 ปี หลังจากมีรายงานข่าวว่าเขาถูกจับที่สนามบินเพราะมีกัญชาในครอบครองเล็กน้อย

 
       คริส บราวน์ โดนแบนจากอังกฤษ
       
       คริส บราวน์ โดนปฏิเสธวีซ่าทำงานในประเทศอังกฤษ ซึ่งเขามีกำหนดการเปิดคอนเสิร์ตในประเทศดังกล่าวอยู่ในตารางทัวร์อยู่แล้ว แต่เนื่องจากเขามีประวัติทำร้ายร่างกายรีฮันนา เจ้าหน้าที่จึงคิดว่าคริส บราวน์ จะเป็นบุคคลอันตรายต่อพลเมืองชาวอังกฤษ และงานนี้แทนที่คริส บราวน์ จะสำนึกผิดต่อการกระทำของตนเอง เขากลับขึ้นข้อความในทวิตเตอร์เพื่อโจมตีประเทศอังกฤษด้วย

 
       แบรด พิตต์ โดนแบนจากประเทศจีน
       
       เรียกได้ว่าคิดไม่ออกเลยทีเดียวที่แบรด พิตต์ นักแสดงนิสัยดีชื่อดังจะมีพฤติกรรมบางอย่างที่ทำให้ตนต้องถูกบางประเทศไม่ต้อนรับ แต่มันก็เกิดขึ้นแล้วโดยที่เจ้าตัวไม่รู้อิโหน่อิเหน่เมื่อเขาเคยแสดงในภาพยนตร์ Seven Years in Tibet เมื่อปี 1997
       
       ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศจีนในสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งรัฐบาลจีนรู้สึกผิดหวังกับภาพยนตร์ดังกล่าวที่แสดงภาพลักษณ์จีนออกมาไม่ดีเกี่ยวกับกฏของจีนในทิเบต จึงสั่งแบนนักแสดงหนุ่มไม่ให้เข้าประเทศด้วย

 
       ปารีส ฮิลตัน โดนแบนจากญี่ปุ่น
       
       เรียกได้ว่าปารีส ฮิลตัน แทบจะเคยบินไปประเทศต่างๆแล้วเกือบจะทั่วโลก เพราะเธอมีเวลามากมายและมีเงินมหาศาล แต่ที่เดียวที่ไฮโซสาวไม่ได้รับการต้อนรับก็คือประเทศญี่ปุ่น
       
       โดยปารีส โดนปฏิเสธเข้าประเทศจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเนื่องจากกรณีที่เธอถูกจับในข้อหายาเสพติด หลังจากที่เธอได้รับการพิสูจน์ว่ามีความผิดจริงในการมีโคเคนไว้ในครอบครองที่ลาสเวกัส
       
       โดยเธอเดินทางไปที่โตเกียว ปะเทศญี่ปุ่นเพื่อโปรโมทน้ำหอมและสินค้าแฟชั่นของเธอแต่เธอก็โดนกักตัวอยู่ที่สนามบินและถูกสอบสวนเป็นเวลานานถึง 6 ชั่วโมงก่อนที่จะถูกส่งตัวขึ้นเครื่องกลับประเทศ
       

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X