ยิปโซ รมิตา รวมพลคนใจดี ตัดผมทำวิกเพื่อผู้ป่วยมะเร็ง
2013-09-06 21:11:34
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram opalpanisara, tonytree, thegreatercutproject, wonderingpango, sisterday_tv, achavin

ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการดี ๆ จากศิลปิน ดาราบ้านเรา กับโครงการ The Greater Cut Project โครงการรณรงค์ตัดผมและระดมทุนผลิตวิกผมแท้เพื่อผู้ป่วยมะเร็ง จากความคิดของสาว ยิปโซ รมิตา ที่อยากชวนผู้คนมาทำอะไรดี ๆ ให้กันและกัน ซึ่งเจ้าตัวสาวยิปโซได้ชวนเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ คนดังหลายคนมาร่วมทำโครงการนี้ด้วยกัน โดยสามารถติดตามรายละเอียดของโครงการ The Greater Cut "ตัด-ต่อความสุข" ได้ผ่านอินสตาแกรม thegreatercutproject

โดยทางอินสตาแกรม The Greater Cut ตัดต่อความสุข ได้ระบุว่า โครงการนี้เป็นการรณรงค์และระดมทุนในการผลิตวิกผมแท้เพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง ไม่ใช่การรับบริจาคเส้นผม แต่จัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือหน่วยงานที่รับผลิตวิกผมเพื่อผู้ป่วยอีกที โดยเริ่มจากการรับอาสาสมัคร 15 คนที่พร้อมจะบริจาคผมเพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง มาเป็นนายแบบและนางแบบเฉพาะกิจให้กับโครงการ รวมถึงเป็นต้นแบบของการเสียสละและแบ่งปันให้กับสังคมด้วย โดยนอกจากการตัดแล้ว ก็จะมีเรื่องของการต่อ เพื่อนำวัตถุดิบไปผลิตเป็นวิกผมแท้ต่อไป ซึ่งเป็นกระบวนการที่ละเอียดอ่อนและต้นทุนสูง อย่างไรก็ตาม ต้องมีการตัดและต่อด้วย จึงจะครบกระบวนการ และถูกเรียกได้ว่าเป็นการช่วยเหลืออย่างแท้จริง

สำหรับโครงการ The Greater Cut ตัดต่อความสุข ได้เริ่มต้นกับอาสาสมัคร 15 คนที่ได้มาตัดผมพร้อมกันเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2556 ในงาน "Private Party: The Greater Cut, for a greater cause." โดยมีศิลปินคนดังมาเป็นช่างตัดผมเฉพาะกิจให้ด้วย ซึ่งหนึ่งในคนที่มาเป็นต้นแบบตัดผมก็คือสาว ยิปโซ รมิตา นั่นเอง อีกทั้งยังมีศิลปินดาราที่มาร่วมงานในครั้งนี้อีกหลายคน อาทิ โอปอล์ ปาณิสรา, เต้ย จรินทร์พร, เอ๋ มณีรัตน์, แป้งโกะ จินตนัดดา, อ้อม สุนิสา ฯลฯ

เห็นโครงการดี ๆ แบบนี้แล้ว น่าชื่นชมจริง ๆ เลยจ้า

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X