ฉาว ! บ.ตรวจสุขภาพนักเรียน ใช้เข็มซ้ำ-จับหน้าอก อ้างตรวจมะเร็งเต้านม
2013-08-31 08:37:07
Advertisement
คลิก!!!

 

    ฉาว ! ผู้ปกครองและนักเรียน โรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.เชียงใหม่ เผย บ.ตรวจสุขภาพนักเรียน ใช้เข็มซ้ำ-จับหน้าอก อ้างตรวจมะเร็งเต้านม ด้านผู้บริหารโรงเรียนเข้าแจ้งความแล้ว ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

            สืบ เนื่องจากเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา ผู้ปกครองและนักเรียนโรงเรียนขนาดใหญ่แห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ มีความรู้สึกกังวลใจ เกี่ยวกับกรณีที่ทางโรงเรียนได้จ้างบริษัทแห่งหนึ่งให้ตรวจสุขภาพประจำปีของ เด็กนักเรียน ครู และบุคลากร หลังจากทราบว่า บริษัทดังกล่าวเคยเป็นข่าวใช้เข็มฉีดยาซ้ำ เจาะเลือดนักเรียนหลาย ๆ คน ที่ จ.สระบุรี

            เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ล่าสุด วันที่ 30 สิงหาคม 2556 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้นำเสนอความคืบหน้าว่า ทางผู้บริหารโรงเรียนได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว โดยเผยว่าจัดจ้างบริษัทดังกล่าวอย่างถูกต้องแต่ไม่ทราบข่าวที่ จ.สระบุรี ส่วนการแจ้งความนั้น มีทั้งประเด็นการใช้เข็มซ้ำไม่ได้มาตรฐาน รวมถึงนักเรียนบางคนยังถูกลวนลาม โดยมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตรวจผู้ชายได้ลวนลามตรวจหน้าอกนักเรียนหญิง ม.ปลาย ในลักษณะบีบจับและเค้น นอกจากนี้ยังระบุว่า ถ้านักเรียนหญิงคนไหนหน้าตาดีก็จะถูกตรวจอย่างละเอียดมากกว่าคนอื่น ๆ อ้างว่าเป็นการตรวจหามะเร็งเต้านม

            อย่าง ไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาหลักฐานและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป ส่วนหลังจากนี้ หากนักเรียนคนใดพบความผิดปกติจากการตรวจสุขภาพ ทางโรงเรียนก็จะดำเนินการตามกฎหมายกับบริษัทดังกล่าวให้ถึงที่สุดด้วย และเพื่อความสบายใจ ก็จะให้แพทย์ไปตรวจเจาะเลือดให้กับนักเรียนใหม่อีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ โดยทางสมาคมผู้ปกครองและครูจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้

 

 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X