อดีตคนรักเจ้าหญิง "ไดอานา" จวกหนัง Diana บิดเบือนความจริง
2013-08-30 19:10:01
Advertisement
คลิก!!!

อดีตคนรักของ "เจ้าหญิงไดอานา" ตัดสินใจเปิดปากพูดถึงหนัง Diana ที่จะมีเนื้อหาว่าด้วยความสัมพันธ์ของเขา และพระองค์ ว่าเป็นงานที่สร้างโดยไม่ได้รับอนุญาตจากตนที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง และเขาเองก็จะไม่ดูหนังเรื่องนี้โดยเด็ดขาด
       
       ดร. ฮาสเน็ต ข่าน ที่ว่ากันว่าเคยสานสัมพันธ์กับ เจ้าหญิงไดอานา อยู่ช่วงหนึ่ง ได้กล่าวถึงหนังที่เล่าเรื่องความรักของเขาและเจ้าหญิงเป็นครั้งแรก โดยนายแพทย์เชื้อสายปากีสถานได้ให้สัมภาษณ์กับ The Daily Mail เพื่อโจมตีหนัง Diana ว่ามีเนื้อหาที่บิดเบือนความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นในคราวนั้น
       
       "ผมไม่เห็นว่าหนังจะมีอะไรดีแม้แต่น้อย" ดร. ข่าน กล่าวถึงหนังที่อ้างว่าเก็บข้อมูลมาจากพยานบุคคลที่รับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นโดยตรง "มันอ้างอิงมาจากข่าวกอสซิบ และคำบอกเล่าของเพื่อนเจ้าหญิงไดอานา ที่พูดถึงความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้น โดยที่พวกเขาไม่ได้รู้อะไรเท่าไหร่นัก เช่นเดียวกับพวกญาติของผมที่ก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลยเช่นเดียวกัน มันอ้างอิงมากจากข้อสมมุติฐาน และข่าวซุบซิบเท่านั้น"
 
       หนุ่มใหญ่อดีตคนสนิทของเจ้าหญิงไดอานา ยังปฏิเสธเรื่องที่ว่าผู้สร้างได้รับความเห็นชอบจากเขา อย่างที่โปรดิวเซอร์ของหนังเคยเปรยออกมาว่า "โกหกทั้งเพ ผมไม่เคยให้คำอนุมัติใด ๆ" เขายังชี้แจงว่าแค่เห็นภาพนิ่งจากหนัง ก็ทราบทันทีว่ามีการตีความผิด ๆ เกิดขึ้น "ผมบอกได้ทันทีว่าเราไม่มีทำกิริยามารยาทแบบนั้นแน่นอน"
       
       "คุณสามารถบอกได้จากภาพนั้น ว่าทั้งหมดมันก็แค่การทึกทักเอาเองว่าเราปฏิบัติตัวต่อกันอย่างไร และที่ออกมาก็ผิดทั้งหมดโดยสิ้นเชิง" นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหัวใจ กล่าวอธิบายถึงความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครที่อ้างอิงมาจากเขา ซึ่งสวมบทบาทโดยนักแสดงเชื้อสายอินเดียชาวอังกฤษ นีแวน แอนดรูส์ กับตัวละครเจ้าหญิงไดอานา "ความสัมพันธ์ของเราไม่ได้มีเรื่องของระดับทางชนชั้นเข้ามาเกี่ยวข้อง ในความสัมพันธ์นั้นท่านไม่ได้เป็นเจ้าหญิง และผมก็ไม่ได้เป็นหมอ เราเป็นเพื่อนสนิทกัน เรายืนอยู่ด้วยกันเหมือนเพื่อนธรรมดา ๆ ภาพใบเดียวผมก็บอกได้เยอะแล้ว ว่าการนำเสนอสิ่งต่าง ๆ ในหนังเป็นอย่างไร และผมก็มองเห็นว่ามันผิด"
       
       Vanity Fair เคยเรียกความสัมพันธ์ของ ดร. ข่าน กับ เจ้าหญิงไดอานา ว่านี่คือ "รักแท้" ของพระองค์ โดยทั้งคู่มีโอกาสใกล้ชิดกันก่อนหน้าที่เจ้าหญิงจะเริ่มออกเดตกับ โดดี ฟาเยด ประมาณ 2 ปี ซึ่ง ดร. ข่าน ยอมรับว่าสุดท้ายความสัมพันธ์ของเขากับเจ้าหญิง ไม่สามารถ "พัฒนา" ให้เดินหน้าต่อไปได้ ทุกอย่างจึงยุติลงในหน้าร้อนของปี 1997
       
       "ถึงเวลาจะผ่านไปแล้ว 2 ปี แต่ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นไม่สามารถพัฒนาไปสู่อะไรที่มีความหมาย หรือลงเอยกันได้เลย ซึ่งนั่นก็กลายเป็นความกดดันของเราทั้งคู่" ดร. ข่าน เปิดเผยในการให้สัมภาษณ์ครั้งหนึ่ง
 
       ฝ่าย นาโอมี วัตต์ส ผู้รับบทเป็น เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ใน Diana ก็ยอมรับว่าสิ่งที่เธอเป็นห่วงที่สุด ในการรับบทนี้ก็คือความรู้สึก และปฏิกิริยาของ เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี นั่นเอง "เหตุผลที่ทำให้ฉันต้องหยุดคิดไปเหมือนกันก็คือ เรื่องที่ว่าเจ้าชายทั้งสองพระองค์จะรู้สึกอย่างไรกับหนังเรื่องนี้ค่ะ .... ฉันแคร์มาก ๆ สำหรับความรู้สึกของเจ้าชาย เพราะฉันเองก็เป็นแม่ที่มีลูกชายเหมือนกัน แต่หนังก็มีเนื้อเรื่องที่ถือว่าเป็นก้าวกระโดดจากที่เคยมีมา และเป็นไปได้ว่าน่าจะสดใหม่กว่าที่ผู้คนคาดหวังกัน"
       
       "ฉันเคยปฏิเสธบทนี้ไปถึงสองครั้ง" วัตต์ส เล่าว่าเธอได้รับข้อเสนอจากผู้สร้างมาตั้งแต่ 2 ปีก่อน และแม้ตอนแรกจะลังเลแต่สุดท้ายก็ตอบตกลงเพราะ "มีอะไรบางอย่างที่เป็นเรื่องราวสมคบคิดเกี่ยวกับผู้หญิงคนนี้ เป็นเรื่องที่พิเศษมาก เธอมักจะได้ใช้ชีวิตที่เหมือนมีสิทธิพิเศษ แต่มันก็ไม่ธรรมดาเลยสำหรับโครงสร้างที่เธอต้องเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ ฉันชอบมากสำหรับแนวคิดที่ว่านี่คือชีวิตเต็มไปด้วยชื่อเสียง ชนิดที่คงไม่มีใครสามารถเอาตัวรอดจากชีวิตแบบนี้ไปได้ เป็นสิ่งที่หดหู่มาก ๆ แต่ก็เป็นเรื่องจริงด้วย"
       
       Diana เป็นผลงานของผู้กำกับชาวเยอรมัน โอลิเวอร์ เฮิร์สชบีเกิล มี สตีเฟน เจฟฟรีย์ส เขียนบทที่ดัดแปลงจากหนังสือ Diana: Her Last Love ของ เคท สเนล โดยหนังมีกำหนดเข้าฉายแบบจำกัดโรงในสหรัฐฯ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. และได้รับการคาดหมายว่าจะได้ลุ้นรางวัลจากสถาบันต่าง ๆ ในฤดูกาลมอบรางวัลในต้นปี 2014 ต่อไป

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X