"เฉินหลง" ควงนางเอกรุ่นลูกเปิดตัว "วิ่งสู้ฟัด 2013" บอกคราวนี้ขอเครียด
2013-06-27 17:35:28
Advertisement
คลิก!!!

"เฉินหลง" ควงนางเอกรุ่นลูกเปิดตัว "วิ่งสู้ฟัด 2013" บอกคราวนี้ขอเครียด
 
       ดาวบู๊ชาวฮ่องกงกล่าวระหว่างเปิดตัวหนังใหม่ "วิ่งสู้ฟัด 2013" ว่าเขาคงต้องขอกลับคำที่ว่าจะไม่เล่นหนังแอ็กชั่นอีกแล้ว เพราะผลงานเรื่องนี้ก็ยังจะเต็มไปด้วยฉากพะบู๊ดุเดือดเช่นเดิม แต่ก็จะมีเนื้อหาที่หนักแน่นจริงจังด้วย
       
       หลังประกาศว่า CZ12 จะเป็นหนังแอ็กชั่นฟอร์มใหญ่เรื่องสุดท้ายของตนเอง แต่ล่าสุดระหว่างการแถลงเปิดตัวหนังใหม่ที่เซียงไฮ้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เฉินหลง ได้เอ่ยปากขอกลับคำ และยอมรับว่าหนังใหม่ของเขาอย่าง Police Story 2013 ก็จะเป็นหนังแอ็กชั่นเหมือนเดิม
       
       เฉินหลง ยังเล่าว่าเป็นเขาเอง ที่ขอแก้บทเพิ่มฉากแอ็กชั่นที่แต่เดิมไม่มีในบทภาพยนตร์ดั้งเดิมลงไป "บทมีการแก้ไข พัฒนาทั้งเนื้อเรื่อง และใส่ฉากแอ็กชั่นลงไป ผมยังชอบถ่ายฉากบู๊ครับ เพราะมันทั้งตื่นเต้นและรู้สึกสุดยอดจริง ๆ เมื่อได้ถ่ายทำฉากเจ๋ง ๆ โดยไม่ใช้สลิงค์"
       
       "บางทีผมอาจจะประกาศว่านี่คือหนังแอ็กชั่นเรื่องสุดท้ายอีก แต่ถ้าคนยังอยากให้ผมเล่นหนังแอ็กชั่นฟอร์มใหญ่ไปเรื่อย ๆ อีกล่ะ ... ผมก็คงจะเล่นต่อไปอีกน่ะครับ" แจ็คกี้ ชาน กล่าว "คิดว่าสุดท้ายก็คงเล่นต่อไปอยู่ดี ...ทำไมไม่มีผู้กำกับคนไหนให้ผมเล่นหนังรักบ้างเลยนะ"
 
       แม้จะยังเป็นหนังบู๊ตามถนัดเหมือนเดิม แต่ เฉินหลง ยังบอกอีกกว่า Police Story 2013 จะมีเนื้อหาที่จริงจังมากขึ้น ที่ในหนังเรื่องนี้เขาจะสวมบทบาทเป็นตำรวจหนุ่มใหญ่ชาวจีนผู้มีจิตใจมั่นคง แตกต่างจากบทตำรวจฮ่องกงในหนังภาคก่อนหน้าอยู่พอสมควร 
       
       และนอกจากความเข้มข้นในแบบหนังตำรวจ และการต่อสู้กับตัวร้ายที่ได้นักแสดงยอดฝีมือ หลิวเย่ มาร่วมแสดงแล้ว หนังยังจะเล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครของ เฉินหลง และลูกสาวผู้ดื้อรั้นที่สวมบทบาทโดยดาราสาววัยรุ่น จิงเถียน ด้วย
       
       เขายังยืนยันว่าหนังจะ "เข้มข้น" ไปด้วยเนื้อหา และ "แตกต่าง" จากงานประเภทที่ดูได้ง่าย ๆ สบาย ๆ ของตัวเองพอสมควร
       
       "ไม่มีการทำหน้าตาตลกกันอีกแล้ว" เฉินหลงบอก อย่างไรเขาก็ยังเผยว่าหนังจะมีด้านของอารมณ์ขันอยู่บ้าง แต่ก็เป็นการเรียกเสียงหัวเราะด้วยเหตุการณ์ประเภทที่สามารถพบเห็นได้ในชีวิตจริง
       
       แม้ใน Police Story 2013 เฉินหลง บอกว่าเขาจะไม่ตลกเหมือนเดิมอีกแล้ว แต่สำหรับการแถลงข่าวดาวบู๊คนดังยังขยันยิงมุขเสมอ เช่นเดียวกับที่เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้ เจินจื่อตัน คือดาราแอ็กชั่นชาวจีนที่ได้รับค่าตัวมากที่สุด แซงเขาไปแล้วใช่ไหม ซึ่ง เฉินหลง ก็ตอบพร้อมเสียงหัวเราะว่า "เพราะ ดอนนี เยน เค้าเรียกค่าตัวสูงกว่าใครครับ ... จริง ๆ ผมกะปล่อยข่าวทำลายเขาเองแหละ จะได้ไม่มีใครจ้างเขาอีก"
       
       วิ่งสู้ฟัด หรือ Police Story ภาคแรกเข้าฉายในปี 1985 และประสบความสำเร็จจนมีภาคต่อตามออกมาอีก 3 ภาค (หนังภาค 3 ใช้ชื่อว่า First Strike) จนในปี 2004 เฉินหลง จึงหยิบหนังชุดนี้กลับมาสร้างใหม่ภายใต้ชื่อ New Police Story เป็นเรื่องราวของตำรวจชาวฮ่องกงเหมือนเดิม แต่ก็ไม่ได้มีเนื้อหาต่อเนื่องจาก 3 ภาคแรกแต่อย่างใด
       
       เช่นเดียวกับภาคล่าสุดที่จะถือว่าเป็นภาค 6 อย่าง Police Story 2013 ซึ่งจะว่าด้วยตัวละครใหม่ ๆ และเนื้อหาใหม่ ๆ โดยหนังอยู่ระหว่างขั้นตอนหลังการถ่ายทำ และมีกำหนดเข้าฉายในเมืองจีน 24 ธ.ค. นี้
 
ข้อมูลจาก
 
http://www.manager.co.th
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X