Periscope เลนส์กล้องอัจฉริยะ แอบแชะภาพแบบสอดแนม
2013-06-01 12:28:02
Advertisement
คลิก!!!
Periscope




          วันนี้มีแก็ดเจ็ทที่น่าสนใจสำหรับคนชอบถ่ายรูปโดยใช้สมาร์ทโฟน มาแนะนำให้ได้รู้จักกันอีกแล้ว ซึ่งก็คือเลนส์ถ่ายรูปแบบพิเศษที่เรียกว่า เพอริสโคป (Periscope) ทว่าอย่าเข้าใจผิดคิดว่าเลนส์ชนิดนี้จะมีฟิลเตอร์สีสัน หรือถ่ายแล้วออกมาดูแปลกตาเป็นพิเศษนะ เพียงแต่เป็นเลนส์แนวแอบถ่ายซะมากกว่าน่ะสิ

          ทั้งนี้เจ้าเลนส์กล้องเพอริสโคปนั้นได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างมาจากกล้อง สอดแนมเรือดำน้ำ ที่หลาย ๆ คนน่าจะพอนึกภาพออกจากที่เห็นในหนังแอ็คชั่นต่าง ๆ เวลาที่เรือดำน้ำต้องการจะส่องดูภาพเหนือผิวน้ำว่ามีข้าศึกอยู่ตรงไหน มีจำนวนเท่าไหร่ ก็จะใช้กล้องชนิดนี้ส่องดูจากใต้น้ำ โดนไม่ให้อีกฝ่ายรู้ตัวว่ามีคนกำลังสอดแนมอยู่ ซึ่งเลนส์เพอริสโคปก็ใช้หลักการคล้าย ๆ กันคือ เมื่อผู้ใช้นำเลนส์ดังกล่าวมาติดที่บริเวณกล้องหลัง ในขณะที่ถือกล้องในแนวราบเหมือนเวลาที่เราถือโทรศัพท์เล่นตามปกติ ไม่จำเป็นต้องยกตัวเครื่องขึ้นมาเพื่อถ่ายรูป เพียงเท่านี้ก็สามารถแอบถ่ายรูปแบบเนียน ๆ ได้โดยไม่ผิดสังเกตแต่อย่างใด

          อย่าง ไรก็ตาม อันที่จริงแล้วผู้ผลิตไม่ได้ตั้งใจสร้างเลนส์ชนิดนี้ออกมาเป็นตัวช่วยเพื่อ ให้ผู้ใช้แอบถ่ายรูปคนอื่นหรอกนะครับ เพียงแต่ต้องการให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนถ่ายรูปเป็นประจำสะดวกสบายมากขึ้น ไม่ต้องเอี้ยวตัว บิดมือ ตะแคงกล้องให้วุ่นวายต่างหาก โดยเลนส์เพอริสโคปนั้นสามารถใช้งานได้กับ ไอโฟน, ไอพอด นาโน, ไอพอด ทัช, ไอแพด, ไอแพด มินิ, ซัมซุง กาแล็กซี่ แท็บ และซัมซุง กาแล็กซี่ โน้ต สนนราคาจำหน่ายอยู่ที่ 24 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 665 บาท) ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ allputer.com ได้เลยนะครับ
 

Periscope

Periscope

Periscope

Periscope

 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X