เปลี่ยนสมาร์ทโฟนเป็นกุญแจบ้านด้วย Kevo ระบบล็อกอัจฉริยะ
2013-05-31 13:44:01
Advertisement
คลิก!!!
Kevo




          วันนี้กระปุกดอทคอมขอนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ที่จะช่วยให้คุณรู้สึกอุ่นใจในความปลอดภัย และสะดวกสบายมากขึ้นเวลาเปิด-ปิดประตูบ้าน ซึ่งจะดีแค่ไหนที่เราสามารถเข้าบ้านได้โดยไม่ต้องไขกุญแจ แต่แค่สัมผัสกลอนประตูเบา ๆ ประตูบ้านก็เปิดออก แถมยังสามารถควบคุมกลอนประตูต่าง ๆ ในบ้านผ่านสมาร์ทโฟนได้ด้วย ซึ่งอุปกรณ์ที่ว่านี้ก็คือ เคโว่ (Kevo) กลอนประตูอัจฉริยะครับ
 

ควบคุมกลอนประตูต่าง ๆ ในบ้านผ่านสมาร์ทโฟน

          เจ้าเคโว่นี้ เป็นกลอนประตูที่ติดเข้าไปกับชุดประตู หน้าตาเหมือนกลอนประตูทั่วไปแต่มีไฟสีต่าง ๆ ล้อมรอบอยู่ โดยกลอนอัจฉริยะนี้จะส่งสัญญาณบลูทูธเข้าหาโทรศัพท์มือถืออย่างไอโฟนเพื่อ เข้ารหัสกัน และทำการปลดล็อกกลอนเมื่อเราสัมผัสกับกลอน แต่ถ้าไม่มีสมาร์ทโฟนก็ไม่มีปัญหา เพราะเคโว่ก็เตรียมกุญแจไร้สาย (Kevo fob) ไว้ให้ด้วย โดยที่ผู้ใช้งานเพียงแค่นำกุญแจชนิดนี้ไปแตะที่ตัวล็อกประตูก็จะเปิดออก พร้อมกับยังสามารถใช้กุญแจไขเข้าไปแบบกลอนประตูทั่วไปได้ด้วย ซึ่งนอกจากความฉลาดนี้แล้วเคโว่ยังพัฒนาแอพพลิเคชั่นในไอโฟนที่สามารถจัดการ กับกลอนประตูต่าง ๆ โดยสามารถส่งรหัสของกลอนประตูบ้านเราให้กับเพื่อนบ้าน ญาติ หรือคนที่เราอนุญาตให้เข้าบ้านผ่านไอโฟนได้ นั่นหมายความว่า คนที่เราส่งรหัสไปให้ก็สามารถเข้าบ้านได้ด้วยวิธีการเดียวกับเรา

          สำหรับแหล่งพลังงานนั้นใช้เพียงถ่าน AA จำนวน 4 ก้อนและด้วยเทคโนโลยีบลูทูธ 4.0 ซึ่งใช้พลังงานต่ำมาก สามารถใช้งานได้เป็นปี พร้อมกับความปลอดภัยระดับเดียวกับกองทัพบกของสหรัฐ ฯ ผู้ใช้สามารถลบรายชื่อและเปลี่ยนแปลงรหัสได้ตลอดเวลา โดย Phil Dumas ซีอีโอของ UniKey Technologies ผู้ผลิตกลอนประตูอัจฉริยะรายนี้ ได้กล่าวถึงความปลอดภัยของเจ้าเคโว่ว่า ถ้าคิดจะเจาะระบบของเคโว่ คุณก็ต้องดีพอจะเจาะระบบธนาคารเลยทีเดียว ซึ่งบอกถึงระดับความซับซ้อนของเทคโนโลยีของตัวล็อกได้เป็นอย่างดี



Kevo fob กุญแจไร้สาย


          สำหรับชุดกลอนประตูไฮเทคนี้ ประกอบด้วย Kwikset ตัวกลอนประตู, Kevo fob กุญแจไร้สาย และเคโว่แอพพลิเคชั่น ที่สามารถโหลดได้ในสมาร์ทโฟน ซึ่งคาดการณ์ราคาว่าทั้งชุดนี้จะไม่เกิน 250 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,500 บาท โดยพร้อมเปิดจองในเดือนมิถุนายนนี้ ใครสนใจเจ้ากลอนประตูสุดล้ำชุดนี้ ก็สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ kwikset.com เลยนะครับ

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X