เรียลลิตี้สมจริงตายจริง! หนุ่มฝรั่งเศสดับระหว่างถ่ายทำรายการที่เขมร
2013-03-27 15:22:16
Advertisement
คลิก!!!

เอเอฟพี - เกิดเรื่องเศร้ากับการถ่ายทำรายการเรียลลิตี้โชว์ขึ้นมาอีกครั้ง กับเหตุเสียชีวิตของผู้เข้าแข่งขันรายการ Survivor ฉบับฝรั่งเศส เพียงในวันแรกของการถ่ายทำที่กัมพูชา

สถานีโทรทัศน์ TF1 ได้ยืนยันถึงการยกเลิกการถ่ายทำรายการ Koh-Lanta หรือ Survivor ฉบับฝรั่งเศสในฤดูกาลล่าสุด หลังผู้เข้าแข่งขันวัย 25 ปี เฌรัลด์ บาแบ็ง ได้เสียชีวิตจากอาการป่วยเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ระหว่างการถ่ายทำที่เกาะรงในกัมพูชา

รัฐมนตรี ทองคน แห่งกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชาได้เปิดเผยว่าทางทีมงานจากฝรั่งเศสมีแผนจะอยู่ในกัมพูชาเพื่อทำรายการถึง 5 เดือน แต่ตอนนี้ทั้งหมดได้เดินทางกลับไปแล้ว และญาติของผู้เสียชีวิตก็เดินทางเข้ามารับศพของเขาที่กัมพูชา

จากข้อมูลของบริษัท Adventure Line Productions ผู้ผลิตรายการเพื่อออกอากาศทาง TF1 ได้ยอมรับว่าระหว่างที่ผู้เข้าร่วมรายการกำลังแข่งขันทำภารกิจหนึ่งอยู่ บาแบ็ง ได้แจ้งว่าเขามีอาการเป็นตะคริว จึงได้รับการดูแลจากทีมแพทย์ของรายการ แต่สุดท้ายผู้เข้าแข่งขันรายนี้กลับเสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้า

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยว่า ก่อนเสียชีวิตเขากำลังทำอะไรอยู่ หรือแข่งขันอะไรกันแน่

หลังเริ่มมีอาการผิดปกติ บาแบ็ง ได้ถูกนำตัวขึ้นเครื่องบินส่งโรงพยาบาลในบริเวณใกล้เคียงกับสีหนุวิลล์ในทันที แต่ก็ไม่อาจช่วยชีวิตได้ และสิ้นลมลงในเวลาต่อมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นให้ข่าวว่า ไม่มีอะไรน่าสงสัยเกี่ยวกับการเสียชีวิตของหนุ่มฝรั่งเศสรายนี้ และเป็นที่ชัดเจนว่าเขาสิ้นลมลงจากโรคหัวใจ จึงจะไม่มีการสอบสวนใด ๆ อีก

จากข้อมูลของ TF1 ได้เปิดเผยว่า เฌรัลด์ บาแบ็ง ผ่านการตรวจสุขภาพอย่างครบถ้วน ก่อนที่จะเริ่มต้นถ่ายทำรายการเช่นเดียวกับผู้เข้าแข่งขันคนอื่นแล้ว

รายการ "Koh-Lanta" เรียลลิตี้โชว์แนว Survivor ของฝรั่งเศสใช้ชื่อรายการตรงกับชื่อเกาะลันตาของประเทศไทย ตามการแข่งขันปีแรกที่เดินทางเข้าไปถ่ายทำกันที่นั่น โดยในการแข่งขันฤดูกาลล่าสุด รายการได้เดินทางเข้าไปถ่ายทำในเกาะรงของกัมพูชา ซึ่งที่ผ่านมารายการ Koh-Lanta ถือว่าได้รับความนิยมสูงพอสมควร ถึงจะออกอากาศมาตั้งแต่ปี 2001 แล้ว โดยฤดูกาลก่อนมีผู้ชมถึง 7 ล้านคน

จากรายการที่ออกอากาศทางโทรทัศน์ของอังกฤษมาตั้งแต่ปี 1992 Survivor ได้ถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปสร้างใหม่ในสหรัฐฯ และประสบความสำเร็จได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง กลายเป็นการจุดกระแสให้กับรายการประเภทเรียลลิตี้โชว์ให้โดดเด่นขึ้นมาในวงการโทรทัศน์ โดยเนื้อหาของ Survivor จะนำผู้เข้าแข่งขันจำนวนหนึ่งไปปล่อยในสภาพแวดล้อมที่ห่างไกลจากสังคม และทุกคนต้องเอาตัวรอดให้ได้จากการคัดผู้เข้าแข่งขันออกทีละคน ซึ่งคนสุดท้ายที่เหลืออยู่จะได้รับรางวัลก้อนโต

Survivor ได้ถูกประเทศต่าง ๆ ซื้อลิขสิทธิ์ไปผลิตใหม่มากมาย แต่ในเวลาเดียวกันก็เกิดเรื่องเศร้าเป็นโศกนาฏกรรมอยู่เป็นระยะ

ในปี 2009 ผู้เข้าแข่งขันวัย 50 ปี ในรายการฉบับบัลแกเรีย ต้องจบชีวิตลงระหว่างการถ่ายทำรายการที่ฟิลิปปินส์ และในปีเดียวกันผู้เข้าแข่งขันวัย 32 ปี ของรายการฉบับปากีสถาน ก็จมน้ำตายระหว่างการถ่ายทำที่ประเทศไทย

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X