แซม เมนเดส ถอนตัวจาก James Bond 24 เพราะติดงานละครเวที
2013-03-07 16:46:12
Advertisement
คลิก!!!

 

เจมส์ บอนด์กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ใน Skyfall ที่เป็นการครบรอบ 50 ปีของหนังภาคต่อชุดนี้ หนังเข้าชิงหลายรางวัลออสการ์และได้มาถึง 2 รางวัลในสาขาเพลงนำ และตัดต่อเสียง แถมยังเป็นหนังเจมส์ บอนด์ ที่ทำรายได้สูงที่สุดเป็นประวัติกาล รายได้ทั่วโลกตอนนี้เลย 1 พันล้านเหรียญสหรัฐไปแล้ว ซึ่งผู้อยู่เบื้องหลังคนสำคัญก็คือผู้กำกับแซม เมนเดส ครับ และเป็นข่าวน่าเศร้าที่รู้ว่าเมนเดสขอถอนตัวจากการกำกับภาค 24 ของหนังชุดนี้

เมนเดสได้บอกข่าวสำคัญนี้แก่เว็บไซต์ของนิตยสารเอ็มไพร์ครับว่าเขาคงไม่กลับมา แม้ว่าก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเขายินดีจะกลับมาแล้วเมื่อผู้สร้างยกเลิกแผนการสร้างหนังต่อเนื่องกันสองภาค

เป็นการตัดสินใจที่ลำบากมาก ในการที่จะไม่รับข้อเสนออันใจกว้างของไมเคิลและบาร์บารา ในการให้มากำกับบอนด์ภาคต่อไป

เมนเดสอธิบายเหตุผลต่อว่า “การกำกับ Skyfall เป็นหนึ่งในประสบการณ์ของชีวิตทางอาชีพที่ดีที่สุดของผม แต่ผมยังมีงานละครเวทีและงานอื่นที่ตกปากรับคำไว้ รวมถึงงานละครเพลง Charlie and the Chocolate Factory และละครเวที King Lear ที่ต้องการให้ผมใส่ใจอย่างเต็มที่ในปีนี้และถัดไป

การปฏิเสธของเมนเดสคงทำให้ผู้อำนวยการสร้างไมเคิล วิลสัน และบาร์บารา บรอคโคลี อยู่ในสภาพที่ลำบากไม่น้อยครับในการหาคนมากำกับแทนเมนเดส แต่เมนเดสก็ได้เปิดช่องทางให้เติมความสดใหม่แก่ภาคต่อตามมาไว้เยอะมาก ซึ่งผู้กำกับที่จะมารับหน้าที่ตามมาคงมีอิสระมากขึ้น เพียงแต่จะทำยังไงที่จะรักษามาตรฐานที่เมนเดสสร้างไว้

อย่างไรก็ดี เมนเดสทิ้งท้ายไว้ว่าถ้ามีโอกาส ก็อยากได้กลับมากำกับหนังชุดนี้อีกครับ “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวบอนด์ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมงานกับพวกเขาอีกในอนาคตข้างหน้า

James Bond 24 มีกำหนดฉายอยู่ปลายปี 2014 ครับ

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X