นอนหลับอย่างเพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีจากหูฟัง SleepPhones
2013-03-02 09:20:33
Advertisement
คลิก!!!
นอนหลับอย่างเพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีจากหูฟัง SleepPhones

นอนหลับอย่างเพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีจากหูฟัง SleepPhones
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก sleepphones.com

            เชื่อว่าคงมีใครหลายคนที่ชอบนอนฟังเพลงขับกล่อมในยามค่ำคืนก่อนนอนอยู่เป็น ประจำ แต่ครั้นจะเปิดเพลงจากวิทยุก็เกรงว่าเสียงจะรบกวนคนข้าง ๆ ที่นอนอยู่ด้วย แต่พอให้ใส่หูฟังก็พบว่าบางครั้งเรานอนทับจนหูฟังพัง แถมเจ็บหูอีกต่างหาก ทว่าวันนี้เรามีหูฟังสไตล์ใหม่มาแนะนำให้ได้รู้จักกัน รับรองเลยว่าจะต้องถูกใจคนรักเสียงเพลงอย่างแน่นอน

            จ้าหู ฟังดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า สลีปโฟน (SleepPhones) เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ Wei-Shin Lai หนึ่งในทีมนักพัฒนาหญิง ซึ่งมีอาชีพเป็นคุณหมอด้วยเกิดปิ๊งไอเดียสร้างหูฟังขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาจาก การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอของเธอเมื่อช่วงปี 2007 เนื่องจากคนไข้ของเธอในขณะนั้นมักโทรมาขอคำปรึกษาในยามค่ำคืนอยู่เป็นประจำ จนทำให้หลังจากวางสายเธอไม่สามารถนอนต่อได้ สามีของเธอก็เลยแนะนำให้หาเพลงมาฟังก่อนนอน เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น ทว่าเธอไม่อยากจะเปิดเพลงจากวิทยุ เพราะเกรงว่าจะไปรบกวนการนอนของสามี แต่หูฟังส่วนใหญ่ก็ใหญ่เทอะทะหรือไม่ก็ใส่แล้วรู้สึกเจ็บเพราะนอนทับ ดังนั้นเธอจึงผุดความคิดหูฟังแบบผ้าคาดศีรษะขึ้นมา



นอนหลับอย่างเพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีจากหูฟัง SleepPhones

            อย่างที่เกริ่นไปแล้วเมื่อสักครู่ ว่ารูปลักษณ์ภายนอกของหูฟังสลีปโฟนนั้นเป็นแบบผ้าคาดศีรษะ โดยก่อนหน้านี้ทางบริษัทผู้ผลิตก็เคยอออกวางจำหน่ายหูฟังสไตล์นี้มาก่อนแล้ว เช่นกัน ทว่ามันเป็นรุ่นที่มีสาย ซึ่งลูกค้าบางรายพบว่ามันค่อนข้างเกะกะและสายมักจะพันกัน ทีมนักพัฒนาก็เลยจัดการปรับปรุงรูปแบบเสียใหม่โดยการตัดสายออก แล้วติดลำโพงขนาดเล็กเอาไว้ในผ้าคาดแทน ซึ่งเมื่อได้เห็นแล้วต้องขอบอกว่ามันดูดีมาก ทั้งนี้สลีปโฟนสามารถใช้งานได้กับสมาร์ทโฟน รวมทั้งเครื่องเล่นอื่น ๆ ผ่านสัญญาณบลูทูธ นอกจากนี้มันยังช่วยตัดเสียงรบกวนจากภายนอก เพื่อช่วยให้ผู้ใช้นอนฟังเพลงด้วยความเพลิดเพลินซะด้วย

            อ๊ะ อะ นอกจากรูปทรงที่ดูแปลกตาไปจากหูฟังทั่ว ๆ ไป ที่ทำให้สลีปโฟนรุ่นนี้ได้รับความสนใจแล้ว ยังมาพร้อมกับรางวัลการันตีความยอดเยี่ยมอีกด้วย เมื่อมันกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ชนะรางวัลในงาน Consumer Electronics Show 2013 (CES 2013) ที่จัดขึ้น ณ เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาอีกต่างหาก เจ๋งไปเลย!!



นอนหลับอย่างเพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีจากหูฟัง SleepPhones


            ทั้งนี้ สลีปโฟนรุ่นไร้สายนี้เตรียมจะออกวางจำหน่ายในเดือนเมษายน 2013 โดยตั้งราคาขายไว้ที่ 80 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 2,400 บาท) สำหรับผู้ที่สนใจก็ต้องอดใจรอกันอีกนิดนึงนะ แต่หากอยากอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปดูที่เว็บไซต์ sleepphones.com ได้เลยนะครับ


คลิป SleepPhones (Official Video) โพสต์โดยคุณ SleepPhones AcousticSheep สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X