Project SHIELD เครื่องเล่นเกมพกพาพร้อมจอยจาก NVIDIA
2013-02-28 14:31:50
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Nvidia

          Nvidia เปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพา Project SHIELD ที่มีคอนโทรลเลอร์ติดมาพร้อมกับจอภาพ วางจำหน่ายไตรมาสที่ 2 ปีนี้

          เมื่อ วันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา Nvidia บรษัทผู้ผลิตชิพประมวลผลชื่อดัง ได้ประกาศเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพารุ่นแรกของบริษัทในงาน CES 2013 มีชื่อว่า Project SHIELD โดยมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนเครื่องเล่นเกมพกพาทั่วไป นั่นคือมีคอนโทรลเลอร์ (หรือที่เกมเมอร์ไทยชอบเรียกกันว่าจอย) ติดมาพร้อมกับจอภาพ ซึ่งมีรูปร่างคล้ายคอนโทรลเลอร์ของเครื่องเกมตระกูล Xbox ช่วยให้สามารถควบคุมเกมได้ถนัดเสมือนเล่นเกมคอนโซลเลยทีเดียว





          Project SHIELD มาพร้อมกับหน่วยประมวล Tegra 4 และจอสัมผัสขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 1280x720 พิกเซล และมีเทคโนโลยี  Direct Touch ที่ช่วยจอภาพตอบสนองการสัมผัสได้ดีขึ้น อีกทั้งยังมีลำโพงที่มีคุณภาพเสียงสูง และใช้ระบบปฏิบัติการ Android Jelly Bean




          สำหรับซอฟท์แวร์ เกมนั้นจะเป็นแบบดาวน์โหลดจาก Tegra Zone ซึ่งเป็น Store ของ Nvidia โดยมีผู้พัฒนาเกมชื่อดังอย่าง Ubisoft และ Epic Games เตรียมพัฒนาเกมให้กับ Project SHIELD แล้ว นอกจากนี้ Project SHIELD ยังสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นของแอนดรอยด์ได้เหมือนกับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของแอนดรอยด์ได้อีกด้วย




          เท่านั้นยังไม่พอ เจ้า Project SHIELD นี้ยังสามารถเล่นเกมที่ดาวน์โหลดจาก STEAM (Store ของ Value) ที่มีฟีเจอร์ Big Picture ได้ โดยเป็นการเล่นแบบ Streaming ภาพจากเครื่อง PC ที่รองรับความละเอียดสูงสุดถึงระดับ 4K เลยทีเดียว




          ทั้งนี้ Project SHIELD มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2013 นี้ โดยเริ่มวางจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดาก่อน  ตามด้วยประเทศอื่น ๆ ในภายหลัง แต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลสเปคและราคาอย่างชัดเจน เกมเมอร์ท่านใดที่สนใจก็ต้องคอยติดตามข่าวกันต่อไปครับ



 
 

 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X