เผยผู้ใช้งานไอโฟนลดลงในยุโรปและสหรัฐอเมริกา
2013-02-23 14:26:14
Advertisement
คลิก!!!

 


 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก BGR

          แอปเปิลได้ขึ้นชื่อว่าเป็นแบรนด์สินค้าที่มีลูกค้าเป็นจำนวนมากทั่วโลก ซึ่งเป็นที่เลื่องลือถึงความจงรักภักดีกับสินค้าของแอปเปิลที่พวกเขาใช้งาน ไม่ว่าสินค้าบางตัวจะมีปัญหามากน้อยแค่ไหน แต่พวกเขาก็ยังคงรักและอุดหนุนสินค้าใหม่ ๆ อยู่เสมอ แต่ดูเหมือนว่าความจงรักภักดีของลูกค้าต่อแอปเปิลจะเริ่มลดลงเสียแล้ว เมื่อมีข้อมูลเกี่ยวกับผู้ใช้งานไอโฟนมีจำนวนลดลงมากโดยเฉพาะในยุโรปและ สหรัฐอเมริกา

          เว็บไซต์ BGR ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ใช้งานไอโฟนล่าสุด โดยเริ่มจากผู้ใช้งานในยุโรปผลสำรวจของผู้ใช้ไอโฟนเมื่อปีที่แล้ว จากการสอบถามหากมีไอโฟนรุ่นใหม่ออกมาจะซื้อมาใช้งานหรือไม่ ผู้ใช้งานกว่า 88% ตอบว่าซื้อไอโฟนรุ่นใหม่ แต่จากผลสำรวจล่าสุดในปีนี้ผู้ใช้งานที่ซื้อไอโฟนลดลงเหลือเพียง 75% ส่วนทางด้านผู้ใช้งานในสหรัฐอเมริกากว่า 88% เลือกที่จะซื้อสมาร์ทโฟนของแอปเปิล โดยตัวเลขลดลงจาก 93% ในปีก่อน ถึงแม้จำนวนผู้ใช้จะลดลงไม่มาก แต่ก็ทำให้แอปเปิลสูญเสียส่วนแบ่งการตลาดไม่น้อยเลยทีเดียว เนื่องจากยังมีผู้ใช้ไอโฟนบางส่วนยังไม่ตัดสินใจซื้อไอโฟนรุ่นใหม่ (iPhone 5) และยังรอไอโฟนรุ่นต่อไปที่มีการเปลี่ยนแปลงที่น่าตื่นเต้นมากกว่านี้ ส่วนผู้ใช้งานบางกลุ่มก็เปลี่ยนไปใช้ค่ายอื่น เช่น แอนดรอยด์โฟน เป็นต้น





 


          ส่วนเหตุผล จริง ๆ ที่ผู้ใช้งานลดลง น่าจะมาจากยุคของแอปเปิลที่นำทัพโดยสตีฟ จ๊อบนั้นจบลงแล้ว แต่การเริ่มต้นยุคใหม่ของ ทิม คุก กลับทำให้ผู้ใช้งานที่คาดหวังว่าจะเห็นวัตกรรมใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้นจากแอปเปิล กลับมีเพียงความเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ น้อย ๆ ในสินค้าหลายตัวที่เปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ อีกทั้ง ปัญหาต่าง ๆ ที่ตามมาก็ไม่จบสิ้น ทั้งด้านฮาร์ดแวร์ เช่น ตัวเครื่องของไอโฟน 5 เป็นรอยง่าย หรือปัญหาซอฟท์แวร์เรื่องแผนที่ ที่ถูกผู้ใช้งานบ่นมากที่สุด ปัญหาทั้งหมดยังไม่ได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้นและยังคงเป็นปัญหาและภาระให้กับ ผู้ใช้งาน และตรงนี้เองที่เป็นจุดเปลี่ยนทำให้ผู้ใช้งานหลายคนเลิกสนใจและหันไปใช้ สินค้าใหม่จากค่ายอื่น ๆ แทน

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X