Google โอ่เอ็มวี “กังนัมสไตล์” ฟันค่าโฆษณาอื้อกว่า $8,000,000
2013-01-23 11:28:11
Advertisement
คลิก!!!

 

 
แรปเปอร์หนุ้ม ไซ กับท่าเต้นควบม้าสุดฮิตจากเพลงกังนัมสไตล์
 
       เอเอฟพี - มิวสิควีดีโอเพลง “กังนัมสไตล์” ของแรปเปอร์ร่างท้วม ไซ (PSY ) จากแดนกิมจิ ทำค่าโฆษณาให้แก่เว็บไซต์ยูทิวบ์ได้มากกว่า 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 238 ล้านบาท บริษัท กูเกิล แถลงเมื่อวานนี้(22)
       
       นิเกช อาโรรา หัวหน้าฝ่ายธุรกิจของกูเกิล เปิดเผยตัวเลขค่าโฆษณาที่ได้จากเพจเอ็มวีเพลงกังนัมสไตล์ ระหว่างหารือถึงศักยภาพในการสร้างรายได้ของเว็บไซต์ยูทิวบ์กับบรรดานักวิเคราะห์การเงิน
       
       ทั้งนี้ ยูทิวบ์ จะแบ่งค่าโฆษณาส่วนหนึ่งให้แก่เจ้าของวีดีโอซึ่งมีผู้คลิกเข้าไปชมเป็นจำนวนมากด้วย
       
       กังนัมสไตล์ กลายเป็นคลิปวีดีโอชิ้นแรกที่สร้างประวัติการณ์ให้แก่วงการอินเทอร์เน็ตโลก ด้วยยอดผู้เข้าชมทะลุ 1 พันล้านวิวเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ล่าสุดมิวสิควีดีโอเพลงฮิตของ ไซ ซึ่งอัปโหลดในเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา ถูกคลิกเข้าชมแล้วประมาณ 1,230 ล้านครั้ง
       
       เควิน อัลลอคกา ผู้จัดการฝ่ายความนิยมของกูเกิล ระบุว่า ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของแรปเปอร์แดนโสมเกิดจากกระแสนิยมเพลงที่มีเสน่ห์จดจำได้ง่าย และท่าเต้นควบม้าของหนุ่ม ไซ เอง
       
       คาดว่าการดาวน์โหลด, โฆษณา และบริการอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับเพลงกังนัมสไตล์ จะทำรายได้ให้แก่ศิลปินเจ้าของบทเพลงเป็นเงินหลายล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
       
       รัฐบาลเกาหลีใต้มอบรางวัล “อ๊อกกวาน” (Okgwan Order of Cultural Merit) ซึ่งเป็นรางวัลเชิดชูเกียรติสูงสุดด้านวัฒนธรรมให้แก่แรปเปอร์หนุ่ม ไซ หรือ ปาร์ก แจ-ซัง ซึ่งเป็นผู้ทำให้บทเพลงจากเมืองกิมจิแพร่หลายไปทั่วทุกมุมโลก
 
cr.http://www.manager.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X