ใช้รถ ใช้ถนนให้ปลอดภัยด้วยแอพฯ Highway Police Thai
2013-01-04 15:57:25
Advertisement
คลิก!!!

 


เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก highwaypolice.org
 
          วันสงกรานต์คือช่วงวันหยุดยาวที่ใครหลาย ๆ คนจะต้องเดินทางกลับบ้านหรือออกไปท่องเที่ยวตามต่างจังหวัด ทำให้ปริมาณการใช้รถใช้ถนนเยอะกว่าปกติ และสิ่งที่ตามมาก็คือ การเกิดอุบัติเหตุและเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง นำมาซึ่งความสูญเสียเป็นประจำทุกปี หากใครกำลังจะเดินทางไปเที่ยวช่วงวันหยุดสงกรานต์ การวางแผนการเดินทางถือเป็นเรื่องที่สำคัญ วันนี้ กระปุกดอทคอมขอแนะนำแอพพลิเคชั่นที่จะทำให้การสัญจรบนท้องถนนมีความสะดวกและ ปลอดภัยยิ่งขึ้นในช่วงวันหยุดสงกรานต์ กับแอพฯ ตำรวจทางหลวง (Highway Police Thai)

 

 Highway Police Thai

 
          Highway Police Thai แอพฯ ของตำรวจทางหลวง สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS (iPhone) และ Android แอพฯ นี้จะอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ในการเดินทาง และช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุในที่ต่าง ๆ ทำให้การเดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัย โดยจะช่วยให้เราสามารถดูที่ตั้งของสถานีตำรวจทางหลวง และหน่วยบริการประชาชนได้ทุกที่ในประเทศไทยและยังแสดงตำแหน่งไว้บนแผนที่ (Google Maps) อีกด้วย  ซึ่งถ้าหากเปิดบริการ Location Service บนสมาร์ทโฟนเอาไว้ แอพฯ ก็จะช่วยระบุตำแหน่งสถานีตำรวจ, หน่วยบริการ, โรงพยาบาล ที่อยู่ใกล้บริเวณที่เราอยู่พร้อมกับแสดงเบอร์โทรศัพท์ นอก จากนี้ ผู้ใช้รถยังสามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมผ่าน SMS, อีเมล หรือจะโทรศัพท์สอบถามไปยังผู้บังคับการ, ผู้กำกับการ และสารวัตรทางหลวงของแต่ละจังหวัดโดยตรง และยังช่วยให้สามารถดูภาพจากกล้อง CCTV ที่ติดตั้งไว้ตามถนนต่างๆ เพื่อตรวจสอบเส้นทางและอุบัติเหตุได้อีกด้วย

คุณสมบัติหลักของแอพฯ Highway Police Thai

สามารถดูรายชื่อและข้อมูลสถานที่ตั้ง รวมทั้งเบอร์โทรศัพท์ของสถานีตำรวจทางหลวง และหน่วยบริการประชาชนทุกที่ในประเทศไทย

แสดงผลที่ตั้งของสถานีตำรวจทางหลวงและหน่วยบริการประชาชนบน  Google Maps

สามารถติดต่อไปยังผู้บังคับการ, ผู้กำกับการ และสารวัตรทางหลวงของแต่ละจังหวัดได้

สามารถดูข้อมูลโรงพยาบาล, ประกันภัย, รถยก, และมูลนิธิ ในจังหวัดต่าง ๆ ที่เกิดอุบัติเหตุได้
 
         Highway Police Thai จัดว่าเป็นอีกหนึ่งแอพฯ ที่มีประโยชน์กับผู้ใช้รถ ใช้ถนน ด้วยการเข้าถึงข้อมูลของตำรวจทางหลวงได้ง่าย ๆ เพียงแค่ติดตั้งแอพฯ ลงบนโทรศัพท์ที่ใช้งาน ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของประเทศไทย เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินหรือต้องการข้อมูลการเดินทาง เพียงแค่เปิดแอพฯ Highway Police Thai ก็จะทำให้เราทราบข้อมูลที่ต้องการ แต่ทั้งนั้นทั้งนั้น ก่อนออกเดินทางทุกครั้ง อย่าลืมชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือให้เต็มอยู่เสมอนะครับ
 
ดาวน์โหลด Highway Police Thai สำหรับ iPhone

ดาวน์โหลด Highway Police Thai สำหรับ Android

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X