โจรขี้ยาลักตัดดาบรูปปั้นทหารช้างศึก เหลือ 2 เล่มจาก 32
2012-12-18 15:57:02
Advertisement
คลิก!!!
 
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3
 
           โจรแสบ ตัดดาบรูปปั้นทหารประจำช้างศึก จ.พระนครศรีอยุธยา จาก 32 เล่มเหลือเพียง 2 เล่มเท่านั้น คาด เป็นผลงานของพวกติดยาย่านนั้น
 
           วันนี้ (17 ธันวาคม) นายประเทือง เจริญผล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.สวนพริก อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา วัย 52 ปี เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้มีคนร้ายมาตัดดาบที่รูปปั้นทหารรอบช้างศึกที่ตั้งอยู่บริเวณตำหนัก เพนียด หายไปเกือบหมดแล้ว ผู้สื่อข่าวจึงได้ตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว พบว่า มี ช้างศึกทั้งหมด 4 เชือก แต่ละเชือกมีทหารประจำช้างหรือจตุรงคบาทประจำ เชือกละ 4 นาย แต่ละนายก็จะมีดาบคนละ 2 เล่ม รวมเป็น 16 คน 32 เล่ม นอกจากนี้ ยังพบว่า ดาบที่ถืออยู่ได้หักไป อาจจะเป็นการตัดด้วยแก๊สหรือความร้อน จนตอนนี้เหลือเพียง 2 เล่มเท่านั้น และคาดว่าน่าจะหายทั้งหมดเร็ว ๆ นี้
 
           นายประเทือง กล่าวต่อไปว่า ช้าง ศึกดังกล่าว เป็นช้างศึกที่หล่อด้วยโลหะ อยู่ภายใต้การควบคุมของสำนักงานศิลปากรที่ 3 จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งตอนแรกตั้งอยู่ที่พระราชานุเสาวรีย์สมเด็จพระสุริโยทัย ทุ่งมะขามหย่อง ก่อน ที่จะย้ายมาที่ปัจจุบันใน พ.ศ. 2552 ตั้งแต่บัดนั้น ก็มีมิจฉาชีพมาขโมยดาบอยู่เรื่อย ๆ แต่ก็ยังมีเหลืออยู่บ้าง กระทั่ง 2-3 วันที่ผ่านมา ก็เหลืออยู่เพียง 2 เล่มเท่านั้น คาดว่าน่าจะเป็นผลงานของพวกติดยาเสพติดบริเวณใกล้เคียง
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X