ศาลชี้ ชาติชาย ชาเหลา แนวร่วม นปช. ตายจากกระสุน จนท.
2012-12-18 15:49:24
Advertisement
คลิก!!!
 
ศาลชี้ ชาติชาย ชาเหลา แนวร่วม นปช. ตายจากกระสุน จนท.
 
           ศาลอาญากรุงเทพใต้  มีคำสั่งคดีของนายชาติชาย ชาเหลา แนวร่วม นปช. ระบุเสียชีวิตจากวิถีกระสุนที่มาจากทางเจ้าหน้าที่ ด้านแม่เชื่อ จับคนร้ายได้แน่นอน 
 
           เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2555 ศาล อาญากรุงเทพใต้ ได้มีคำสั่งกรณีไต่สวนหาสาเหตุการเสียชีวิตของ นายชาติชาย ชาเหลา ที่เสียชีวิตจากการร่วมชุมนุมกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ แห่งชาติ (นปช.) เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2553 บริเวณถนนพระราม 4 ซึ่งนายชาติชายนั้น ถูกยิงเข้าที่หน้าผากทะลุท้ายทอย ด้วยกระสุนปืนขนาด .223 หรือ 5.56 ซึ่งเป็นชนิดเดียวกับกระสุนปืนซึ่งเจ้าพนักงานใช้ประจำการในการดูแลความสงบเรียบร้อย บริเวณถนนพระราม 4 เป็นผลให้สมองฉีก กะโหลกแตก โดยแนวกระสุนมาจากแนวด่านตรวจของเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย แต่ยังไม่รู้ว่า ใครคือผู้ลงมือกระทำในครั้งนี้
 
ศาลชี้ ชาติชาย ชาเหลา แนวร่วม นปช. ตายจากกระสุน จนท.
           ด้านนางพลอน ขบวนงาม มารดาของนายชาติชาย กล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจ ที่ศาลมีคำสั่งว่าการตายของบุตรชาย มาจากอะไร ตนเองรอคอยมากว่า 2 ปี และไม่ว่าอย่างไร ตนเองมั่นใจว่า จะนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำผิดในที่สุด 
 
           ทั้งนี้ คดีนี้ถือเป็นคดีแรกที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่งเพื่อสอบสวนการเสียชีวิตของกลุ่ม นปช. หลังจากที่ศาลอาญามีคำสั่งมาแล้ว 2 สำนวน คือคดีของนายพัน คำกอง และนายชาญณรงค์ พลศรีลา โดยอัยการ ได้ส่งสำนวนการชันสูตรศพ นปช. ทั้งศาลอาญา รัชดา และศาลอาญากรุงเทพใต้ทั้งสิ้น 19 ราย
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X