ชุมพล ศิลปอาชา พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังอยู่ ไอ.ซี.ยู.
2012-12-18 15:47:27
Advertisement
คลิก!!!

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

         เจ้าหน้าที่นำตัว นายชุมพล ศิลปอาชา ส่งโรงพยาบาลด่วน หลังหน้ามืด-หมดสติ ล่าสุด อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังอยู่ ไอ.ซี.ยู. ดูอาการใกล้ชิด
 
         วันนี้ (17 ธันวาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.45 น. ได้เกิดเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อคณะทำงานของนายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำโดย นายวราวุธ ศิลปอาชา ได้ หามตัวนายชุมพล ซึ่งมีสภาพหมดสติ ไม่รู้สึกตัว หน้าซีด ตัวเหลือง ลงมาจากห้องทำงานชั้น 3 ตึกบัญชาการ ก่อนจะนำขึ้นรถโฟล์คตู้ประจำตำแหน่งสีขาว ทะเบียน ฮธ 7184 กทม. เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลมิชชั่น และขณะนี้นายชุมพลยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องฉุกเฉิน

          ทั้งนี้ คนใกล้ชิดนายชุมพล เปิดเผยว่า นายชุมพลเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เพื่อรอเป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานเวิล์ดเอ็กซ์โปร 2020 ที่ไทยจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน แต่ เมื่อนายชุมพลนั่งที่เก้าอี้ทำงาน ก็มีสีหน้าซีดเซียว ซึ่งช่วงเวลานั้นนายชุมพลได้บอกคนใกล้ชิดทันทีว่า หายใจไม่ออก ดังนั้นทีมงานจึงโทรศัพท์เรียกรถฉุกเฉินจากโรงพยาบาลวิชัยยุทธเพื่อมารับตัว ไปรักษา แต่อาการของนายชุมพลเริ่มแย่ลง ทีมงานจึงได้ตัดสินใจนำนายชุมพลนั่งที่เก้าอี้อีกตัวหนึ่งที่มีน้ำหนักเบา กว่า เพื่อหามนายชุมพลลงมาทั้งเก้าอี้ทางลิฟต์ จากชั้น 3 โดยได้ประสานกับรถของโรงพยาบาลวิชัยยุทธเป็นระยะ ๆ แต่ปรากฏว่ามีการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ทำให้รถโรงพยาบาลมุ่งหน้าไปรับที่อาคารรัฐสภา จึงได้ตัดสินใจนำนายชุมพลขึ้นรถประจำตำแหน่งไปยังโรงพยาบาลมิชชั่นที่อยู่ ใกล้ทำเนียบรัฐบาลมากที่สุด

          นอก จากนี้ คนใกล้ชิดนายชุมพล ยังเปิดเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้นายชุมพลเคยเข้ารับการรักษาด้วยการทำบายพาสหัวใจมาแล้ว ทำให้ไม่มีใครกล้าปฐมพยาบาล เพราะเกรงว่าจะเกิดผลกระทบ จึงได้ตัดสินใจนำตัวนายชุมพลส่งโรงพยาบาลทันที



ชุมพล ศิลปอาชา


          อาการของนาย ชุมพลล่าสุด หลังจากถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลมิชชั่นประมาณ 1 ชั่วโมง พบว่า อาการทรงตัวและไม่ดีขึ้น ดังนั้นคณะแพทย์จึงตัดสินใจย้ายนายชุมพลมารักษาตัวที่ ห้องปฏิบัติการหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลรามาธิบดีต่อไป แต่อาการของ นายชุมพลก็ยังไม่ดีขึ้นอีกตลอด 1 ชั่วโมงที่อยู่ในห้องปฏิบัติการฯ สุดท้ายคณะแพทย์จึงย้ายนายชุมพลมาที่ห้อง ไอ.ซี.ยู. แล้ว

          สำหรับ นายชุมพล ศิลปอาชา เป็นรัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬา ในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ 1 และดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา โดยนายชุมพลเป็นน้องชายของนายบรรหาร ศิลปอาชา และได้มารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคใหม่ หลังจากคดียุบพรรคชาติไทย ทั้ง นี้ ในสมัยรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายชุมพล ได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬาเช่นเดิม ควบตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี

 
ประวัติ นายชุมพล ศิลปอาชา มีดังนี้
 
     เกิดวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2483
 
ครอบครัว

     พี่ชาย: บรรหาร ศิลปอาชา
 
ประวัติการศึกษา

     นิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

     ปริญญาโทสาขาบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยไซราคูส Syracuse University, U.S.A.
 
ประวัติการทำงาน

     ข้าราชการสำนักงาน ก.พ.

     อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

     ส.ส.สุพรรณบุรี ตั้งแต่ พ.ศ. 2522, 2526, 2529, 2531, 2535/1, 2535/2, 2538, 2539

     รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

     รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พ.ศ. 2524

     รองประธานสภาผู้แทนราษฎร

     ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

     ประธานคณะกรรมการปฏิรูปการเมือง

     รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2540

     รัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬา รัฐบาลอภิสิทธิ์ 1 พ.ศ. 2551

     รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬา รัฐบาลยิ่งลักษณ์ 1 พ.ศ. 2554

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X