สุวัจน์ หนุนประชามติแก้รธน. ปัดตอบช่วย ทักษิณ
2012-12-16 20:52:35
Advertisement
คลิก!!!

 


สุวัจน์หนุนประชามติแก้รธน.ปัดตอบช่วยทักษิณ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          "สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" ออกโรง หนุนประชามติแก้รัฐธรรมนูญ ปัดตอบ ช่วยอดีตนายกฯทักษิณ เชื่อการเมืองร้อนน้อยลงหากแก้จบ


          นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรคชาติพัฒนา  กล่าวว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลได้ตัดสินใจทำประชาพิจารณ์ก่อนโหวตวาระ 3 นั้นว่า ถือเป็นแนวทางที่สอดคล้องกับข้อแนะนำจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ฉะนั้นจึงถือว่า ถูกต้องเหมาะสม ทั้งนี้ ไม่ขอตอบว่า การแก้รัฐธรรมนูญครั้งนี้ทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ เพราะตอนนี้คงจะเป็นเรื่องของหลักการก่อนว่าจะแก้ไขในลักษณะใด ส่วนเนื้อหาคงจะเป็นอีกส่วนหนึ่ง พร้อมไม่ตอบด้วยว่า การจะใช้งบประมาณ 2,000 ล้านบาท ไปทำประชาพิจารณ์นั้น สิ้นเปลืองเกินไปหรือไม่

          อย่าง ไรก็ตาม นายสุวัจน์ เชื่อว่า รัฐบาล เดินมาถูกแล้ว ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ทำมาด้วยความรอบคอบ มีการหารือในพรรคร่วม มีการฟังเสียงสะท้อน นอกจากนี้ ยังขอเรียกร้องให้คนไทยทั้ง 77 จังหวัด ใช้สิทธิ์ลงประชามติ เพราะต้องใช้ เสียงถึงครึ่งหนึ่ง โดยหากสุดท้ายลงเสียงประชามติแล้วประชาชนไม่เห็นด้วย รัฐบาลก็ต้องยอมรับ สำหรับ ทิศทางการเมืองปีใหม่ 2556 นายสุวัจน์ เชื่อว่า ความร้อนแรงทางการเมือง ก็จะลดลง หลังแก้รัฐธรรมนูญ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X