ชาวจีนโวยลั่น ไปทัวร์ฮ่องกง ถูกขัง-บังคับซื้อของปลอม
2012-12-16 20:34:09
Advertisement
คลิก!!!

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก scmp.com

          ชาวจีนโวยซื้อโปรแกรมทัวร์ฮ่องกงราคาถูก สุดท้ายกลับถูกบังคับให้ซื้อสินค้าเลียนแบบ-โนเนม ด้านเจ้าหน้าที่ก็ได้รับการร้องเรียนในทำนองนี้มาหลายกรณีแล้ว

          เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา เว็บไซต์เอสซีเอ็มพี ของประเทศจีน ได้รายงานว่ามีหญิงคนหนึ่ง ชื่อ โค่ว เฉียน ได้ระบายความในใจต่อประสบการณ์ที่แสนเลวร้ายในการไปเที่ยวที่ฮ่องกงเป็น ครั้งแรกของเธอ บนสื่อออนไลน์ โดยเธอบอกว่า เธอและลูกทัวร์คนอื่น ๆ ได้ถูกหัวหน้าทัวร์บังคับให้ซื้อสินค้าเลียนแบบและไร้ยี่ห้อ โดยการพาลูกทัวร์ไปยังตึกที่มีสินค้าเกรดต่ำและสินค้าเลียนแบบเหล่านั้น ก่อนจะปิดประตูขังพวกเธอไว้ ถึง 2 ชั่วโมง พร้อมทั้งถูกเหล่าร้านค้าสร้างแรงกดดันให้ต้องซื้อสินค้า

          โดย โค่ว เฉียน ผู้จัดการฝ่ายขายบริษัทยาแห่งหนึ่งในเมืองฉินหวงเต่า มณฑลเหอเป่ย ได้เล่าว่า หลังจากที่เธอและเพื่อนร่วมงานอีก 300 คน ได้รับบัตรส่วนลดการท่องเที่ยวจากนายจ้าง เพื่อสร้างแรงจูงใจในการทำงาน พวกเธอก็ตัดสินใจใช้มันซื้อโปรแกรมทัวร์ฮ่องกงซึ่งมีราคาที่ถูกมาก และก็เฝ้ารอการท่องเที่ยวในครั้งนี้อย่างตื่นเต้น เพราะเธอและคนอื่น ๆ ไม่เคยไปฮ่องกงมาก่อน

          เมื่อการเดินทางมาถึง ในวันแรกของการท่องเที่ยวฮ่องกง กลุ่มของเธอถูกพาไปชมสถานที่มีชื่อเสียงโด่งดังของเมือง เช่น รีพัลส์เบย์ เดอะพี้ก อเวนิวออฟสตาร์ส และศูนย์การประชุมและนิทรรศการ โดยไม่เสียค่าเข้าชมใด ๆ ทว่าในวันที่ 2 ของการท่องเที่ยว โปรแกรมของวันนั้นทั้งวันคือการพาไปซื้อของยังห้อง ที่เมื่อนักท่องเที่ยวเข้าไปจนหมดแล้ว พนักงานรักษาความปลอดภัยก็จะล็อกประตูทันที ภายในห้องนั้นมีเคาน์เตอร์ขายเพชร และอัญมณีอยู่หลายราย ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ไร้ชื่อ แต่ราคาแพงเป็นหลักพันหรือหมื่น ดอลลาร์ฮ่องกง และเมื่อสังเกตก็พบว่า ภายในนั้นมีแต่นักท่องเที่ยวจากแผ่นดินใหญ่เต็มไปหมด ไม่มีคนฮ่องกงเลย

          สำหรับ โค่ว เฉียน นั้นก็ถูกกดดันให้ต้องซื้อกล้องตัวหนึ่ง ราคา 3,333 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 13,590 บาท โดยไกด์การันตีว่า เป็นยี่ห้อมีชื่อเสียงของเยอรมัน ทั้งที่ในใบแจ้งราคาสินค้าระบุว่า "สถานที่ผลิต : ไม่แจ้ง" และไกด์ก็ยังโมโหโวยวายเมื่อ โค่ว เฉียน ได้บอกว่าเธอต้องการจะคืนสินค้า และบอกกับเธอว่า มันไม่ถูกที่ โค่ว เฉียน บอกว่าทางคณะทัวร์บังคับให้ซื้อสินค้า เพราะคณะทัวร์ไม่ได้ปล้นเงินจากกระเป๋าของพวกเขา แต่พวกเขาเป็นคนควักหยิบบัตรเครดิตมารูดเอง

          ต่อมา เมื่อดูในใบแจ้งราคาสินค้า โค่ว เฉียน ก็ได้ทราบว่า สถานที่ที่คณะทัวร์ของเธอถูกพาไปนั้น ดำเนินกิจการโดย Intercontinental Duty Free Group บนถนนเพ่าจัง เขตโตกวาวัน

          นอก จากคณะทัวร์ของ โค่ว เฉียน และเพื่อน ๆ แล้วก็ยังมีเหยื่ออีกหลายรายที่ถูกหัวหน้าทัวร์กระทำในลักษณะนี้ โดยหน่วยงานของจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งรวมทั้งแผนกตรวจตราและบริหารจัดการของการท่องเที่ยว เซินเจิ้น ได้รับเรื่องร้องเรียนหลายสิบรายจากนักท่องเที่ยวแพ็กเกจทัวร์ราคาถูก ที่ถูกขังอยู่ในร้านบนเกาะฮ่องกง จนกว่าจะยอมควักกระเป๋าซื้อของนั่นแหละ จึงจะเดินออกไปจากร้านได้

          และในตอนนี้ การขายโปรแกรมทัวร์ ฮ่องกง ราคาถูก ก็ยังมีให้เห็นอยู่เกลื่อนตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ในจีน โดยขายโปรแกรมทัวร์ในราคาแค่ 200 – 500 หยวน หรือราว 1,036 – 2,590 บาทเท่านั้น อย่างเช่นเมื่อเข้าไปดูใน www.juqi.com ซึ่ง เป็นเว็บไซต์ขายโปรแกรมทัวร์ พบว่า บริษัทท่องเที่ยว ซินยัวร์ เสนอพาเที่ยวฮ่องกงและมาเก๊า 3 วัน 4 คืนในราคาแค่ 480 หยวน หรือราว 2,486 บาท ซึ่งนี่เป็นราคาที่รวมค่าเดินทาง ที่พัก และตั๋วเข้าชมโอเชียนปาร์ก ไว้ทั้งหมดแล้ว

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X