อาจารย์นิติฯ จุฬาฯ ชี้ กรรมการไม่มีสิทธิ์ปลด พยุงศักดิ์ พ้น ประธาน ส.อ.ท.
2012-12-15 15:43:06
Advertisement
คลิก!!!
พยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          อาจารย์ คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชี้กรรมการไม่มีสิทธิ์ปลด พยุงศักดิ์ พ้นประธาน ส.อ.ท. ดังนั้นคำสั่งวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมาเป็นโมฆะ
 
          วัน ที่ (15 ธันวาคม) นายมานิตย์ จุมปา อาจารย์คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แสดงความเห็นต่อกฎหมายของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เกี่ยวกับการปลดนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธาน ส.อ.ท. ว่า คณะ กรรมการ ส.อ.ท. ไม่มีอำนาจในการปลดประธานแต่อย่างใด เนื่องจากกฎหมายของ ส.อ.ท. ระบุว่า เมื่อไม่มีกฎหมายให้อำนาจ รัฐก็จะกระทำการไม่ได้ ซึ่งตรงกับกฎหมายของ ส.อ.ท. ที่ไม่ได้ให้อำนาจเรื่องนี้ไว้พอดี
 
          อย่างไรก็ตาม การพ้นจากตำแหน่งของกรรมการต้องได้คะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 2 ใน 3 จากสมาชิกสามัญที่มาประชุมใหญ่ ส.อ.ท. หรือไม่ก็ต้องเป็นเพราะคำสั่งของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ การประชุมเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ถือว่าไม่ชอบด้วยกฎหมาย
 
          ด้าน นายพยุงศักดิ์ เปิดเผยว่า แม้ ว่าตอนนี้ภายในองค์กรมีปัญหา แต่งานต้องเดินหน้าต่อ ดังนั้นวันที่ 18 ธันวาคม จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหาร เพื่อติดตามความคืบหน้าการทำงานของ ส.อ.ท. ต่อไป และอาจจะหารือในประเด็นความขัดแย้งที่เกิดขึ้นด้วย

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X