พท.นัด ส.ส. ทำความเข้าใจแก้รัฐธรรมนูญ 25 ธ.ค.นี้
2012-12-15 15:41:10
Advertisement
คลิก!!!
จิรายุ ห่วงทรัพย์
 


พท.นัดส.ส.คุยแก้รธน.25ธค.แจงทำประชามติ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          พรรคเพื่อไทยเรียกถก ส.ส. ทำความเข้าใจแก้รัฐธรรมนูญ 25 ธ.ค.นี้ ยัน พรรคไม่ติดใจการทำประชามติ ขณะที่"จารุพงศ์" มั่นใจได้เสียงหนุน ประชามติเกิน 23 ล้าน


          นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันอังคารที่ 25  ธันวาคม พรรคจะเรียกประชุม ส.ส. ในเวลา 13.00 น. เพื่อทำความเข้าใจถึงทิศทางในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 50  ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทย ไม่ติดใจที่จะทำประชามติก่อน เพราะถือว่าเป็นไปในทิศทางเดียวกับประชาชน ที่ได้มีการเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ อีกทั้ง ยังสอดรับกับแนวทางนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ว่าควรทำประชามติก่อน นอกจากนี้ พรรคจะทำความเข้าใจกับสมาชิกวุฒิสภา ทั้งแบบเลือกตั้งและสรรหา ภายหลังวันที่ 25 ธันวาคมแล้ว ส่วนกรณีที่ พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาคัดค้านนั้น ถือว่าเป็นเรื่องปกติ

จารุพงศ์ มั่นใจได้เสียงหนุนประชามติเกิน 23 ล.

          นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ในฐานะ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และคณะทำงานพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 กล่าวว่า ได้ส่งเรื่องการจัดการออกเสียงทำประชามติ เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตัดสินใจว่า สมควรให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 หรือไม่  ให้กับ นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรีแล้ว เพื่อให้ทันกับการพิจารณาในการประชุม ครม. วันที่ 18 ธ.ค.นี้  ทั้งนี้ มั่นใจว่า การทำประชามติ จะได้เกินกว่า 23 ล้านเสียง โดยยืนยันจะทำตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 165 จะไม่มีการแก้ไขอย่างแน่นอน  เพื่อให้อำนาจกับประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งถือเป็นการคืนอำนาจให้กับประชาชนโดยแท้จริง ตามระบอบประชาธิปไตย


          นอก จากนี้ นายจารุพงศ์ กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 10 ม.ค.2556 นี้ จะมีความชัดเจนถึงตัวผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคเพื่อไทย โดยต้องยึดตามมติคณะกรรมการบริหารพรรค ขณะที่ ก็ยินดีรับฟังเสียงสนับสนุนของ ส.ก. - ส.ข. ในพื้นที่ด้วย แต่ยอมรับว่า มีความหนักใจเพราะแคนดิเดตแต่ละคน ล้วนแต่มีความสามารถ จึงยากในการตัดสินใจ โดยต้องรอให้เป็นมติของพรรคต่อไป

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X