6 อาการรักเจ็บ ๆ สุดอันตราย ที่ไม่ควรปล่อยไว้ให้เรื้อรัง
2012-12-07 15:41:33
Advertisement
คลิก!!!
6 อาการรักเจ็บๆ ที่ไม่ควรปล่อยไว้ให้เรื้อรัง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เรื่องโรมานซ์ในนิยาย ละคร หรือภาพยนตร์ ส่วนใหญ่มักจะจบลงด้วยความสุข ซึ่งในชีวิตจริงของคนเราไม่ได้จบลงด้วยความสมหวังเสมอไป เพราะมีเรื่องราวอีกมากมายที่คู่รักต้องพบเจอ ปัญหาและอุปสรรคมากมายเหล่านี้นี่เองที่ทำให้คู่รักหลาย ๆ คู่ต้องเลิกรากันไป ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ทำใจยอมรับกันได้ยากมากเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้หลาย ๆ คนมักจะยิ้มอวดใคร ๆ ว่าตัวเองสบายดีทั้ง ๆ ที่ในใจเจ็บเจียนตาย วันนี้กระปุกดอทคอมเลยมี 6 อาการ ของคนป่วยจากความรักมาฝากกัน ลองสังเกตตัวเองหรือเพื่อน ๆ ของคุณดูนะคะว่ามีอาการเหล่านี้กันบ้างหรือเปล่า

  1. กินไม่ได้นอนไม่หลับ

          ในช่วงอกหักจากใครสักคน เป็นช่วงที่เจ็บปวดใจเสมอ เพราะมัวแต่เอาเวลาไปคิดถึงคน ๆ นั้นจนไม่ได้กินไม่ได้นอนกันเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าอาหารตรงหน้าคุณจะเป็นอาหารจานโปรดหรือขนมแสนอร่อยที่คุณเคยชอบก็ ตาม ทั้งนี้ หากปล่อยให้ตัวเองเป็นแบบนี้ต่อไป ร่างกายของคุณจะทรุดลงได้ง่าย ๆ นะ ซึ่งในเมื่อคุณรักคนอื่นได้ คุณก็ควรรู้จักดูแลและให้ความรักกับตัวเองด้วย เพราะไม่อย่างนั้นคุณจะดูน่าสงสารมากกว่าจะดึงดูดให้คนอื่นมารัก

  2. แอลกอฮอล์ลิซึ่ม

          สำหรับคนที่ไม่รู้จะหาทางออกให้กับความรักตัวเองอย่างไรดี ก็มักจะได้แอลกอฮอล์มาเป็นที่พึ่งพาเสมอ เพราะคิดว่าแอลกอฮอล์จะช่วยให้ลืมเรื่องราวเหล่านั้นได้ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วคุณก็ลืมได้แค่ช่วงสั้น ๆ เท่านั้น และสำหรับบางคนยิ่งดื่มมากเรื่องราวเก่า ๆ อาจจะยิ่งย้อนเข้ามาก็ได้ ดังนั้น ในเมื่อตอนนี้หัวใจคุณบอบช้ำอยู่แล้ว ไม่ควรทำร้ายตัวเองซ้ำให้ทรุดลงไปอีก ทางที่ดีดูแลร่างกายให้พร้อมเตรียมกำลังเอาไว้เทคแคร์หัวใจแล้วเดินต่อไป ข้างหน้าดีกว่า



6 อาการรักเจ็บๆ ที่ไม่ควรปล่อยไว้ให้เรื้อรัง

  3. ปลีกตัวออกจากสังคม

          คนที่ป่วยเป็นโรคไข้ใจมักจะมีอาการหลบหน้าหลบตาไม่อยากออกไปเจอผู้คนเท่า ไหร่ เพราะเวลาเห็นคนเดินเป็นคู่ หรือเดินเป็นกลุ่มมักจะทำให้รู้สึกว่าตัวเองยิ่งโดดเดี่ยวอ้างว้างมากขึ้นไป อีก เลยตัดสินใจหมกตัวอยู่แต่ในบ้าน พอเหงาปากก็หาเพื่อนจากในโลกอินเทอร์เน็ตเป็นที่ระบาย และเริ่มตีตัวออกห่างจากเพื่อนฝูง ครอบครัว และเครื่องมือติดต่อสื่อสารทุกชนิด จริง ๆ แล้วยิ่งคุณทำแบบนี้ยิ่งทำให้ตัวเองเหงามากกว่าเดิม และทำให้คนรอบข้างเป็นห่วงคุณมากขึ้นด้วย ดังนั้น หากเป็นไปได้ออกไปพูดคุยกับเพื่อน ๆ หรือครอบครัวบ้าง แล้วเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจะถูกแทนที่ด้วยความสุขจากคนรอบข้าง โดยที่คุณไม่ต้องไปซื้อหาที่ไหนเลย

  4. ยอมมีเซ็กส์กับคนแปลกหน้า

          หลาย ๆ คนพอคนรักไม่รักเรา ก็ชอบประชดชีวิตด้วยการทำร้ายตัวเอง อย่างเช่น ยอมมีเซ็กส์กับคนแปลกหน้า ทั้ง ๆ ที่ตัวเองไม่อยากจะทำด้วยซ้ำ เพราะคิดว่าไม่มีใครเห็นคุณค่าของตัวเอง หรือใช้เรื่องเซ็กส์เพื่อลบเลือนเรื่องร้าย ๆ ออกไป หากใครที่กำลังคิดแบบนี้อยู่อยากให้ลองทบทวนดูใหม่อีกครั้ง เพราะไม่เพียงแต่จะเพิ่มความเสียใจเท่านั้น ยังเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์แบบไม่ได้ตั้งใจ และเสี่ยงต่อการติดโรคทางเพศสัมพันธ์ด้วย



6 อาการรักเจ็บๆ ที่ไม่ควรปล่อยไว้ให้เรื้อรัง


  5. ตกอยู่ในสภาวะกดดัน

          สภาวะกดดันที่ว่านี้ก็คือ มีอารมณ์อ่อนไหวง่าย รู้สึกสะเทือนใจ และร้องไห้ได้แม้กระเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ นอกจากนี้ ยังมีความรู้สึกเศร้าโศก เสียใจ และไม่มีแรงจูงใจหรือแรงบันดาลใจที่จะทำอะไรทั้งสิ้น นอกจากจะปล่อยเนื้อปล่อยตัวแล้ว ก็มักจะปล่อยใจล่องลอยอยู่ในความฝันสวย ๆ ของตัวเอง และคิดว่าสักวันหนึ่งความรักจะกลับมาเหมือนเดิม ในกรณีที่ตัวคุณเองหรือเพื่อนของคุณตกอยู่ในสภาวะแบบนี้ล่ะก็ ควรจะให้เขาพูดหรือระบายออกไปบ้าง หากยังไม่ดีขึ้นควรพาไปบำบัดกับจิตแพทย์ เพื่อรักษาอาการให้หายน่าดีที่สุด

  6. คิดฆ่าตัวตาย

          สำหรับคนที่เห็นความรักเป็นเรื่องใหญ่และไม่สามารถยอมรับความจริงที่เกิด ขึ้นได้ อาจจะรุนแรงถึงขั้นฆ่าตัวตายไปเลยก็มี เพราะคิดว่าเป็นทางออกทางเดียวที่จะพาตัวเองออกมาจากความเจ็บปวดเหล่านั้น ได้ ความคิดเช่นนี้ถือเป็นความคิดที่อันตรายมาก ดังนั้น คุณไม่ควรปล่อยให้ความคิดแบบนี้เข้ามาครอบงำคุณหลัง จากนี้หาเวลาออกไปพบปะเจอเพื่อนฝูงหรือคนใกล้ชิดบ้าง จะได้ไม่รู้ว่าคุณอยู่ตัวคนเดียวบนโลกใบนี้ และคิดฆ่าตัวตายแบบนี้อีกต่อไป

          หาก พบว่าตัวคุณเอง เพื่อน ๆ หรือคนใกล้ชิดของคุณมีอาการเหล่านี้อยู่ ไม่ควรปล่อยให้เขาอยู่คนเดียวนะคะ เพราะจะยิ่งทำให้เศร้าและเจ็บปวดมากขึ้นไปอีก นอกจากนี้ อาจจะทำให้พวกเขาตัดสินทำอะไรเสี่ยงเพราะอารมณ์ชั่ววูบได้ ดังนั้น หากอาการเหล่านี้เกิดกับตัวเอง ให้ถือโอกาสนี้คุยกับคนอื่นให้มากขึ้น เอาเวลามาดูแลตัวเองให้ดีขึ้นจะดีกว่า และถ้าหากเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวพยายามอยู่ใกล้ ๆ พวกเขาคอยรับฟัง ให้กำลังใจ และคอยเป็นที่ปรึกษาให้กับเขา อีกไม่นานพวกเขาก็จะลืมเรื่องร้าย ๆ เหล่านั้นไปได้เอง

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X