พระราชวัง แถลง พระชายาเจ้าชายวิลเลียม ทรงพระครรภ์แล้ว
2012-12-04 15:57:33
Advertisement
คลิก!!!
 


พระชายาเจ้าชายวิลเลียม ทรงพระครรภ์แล้ว (ไอเอ็นเอ็น)

          เจ้าหญิงแคเธอริน พระชายา ในเจ้าชายวิลเลียม ทรงพระครรภ์แล้ว ท่ามกลางความยินดีของเหล่าพระบรมวงศานุวงศ์ ด้านประธานาธิบดี บารัค โอบามา ส่งสารแสดงความยินดี

          วันนี้ (4 ธันวาคม) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สำนัก พระราชวังเซนต์เจมส์ มีแถลงการณ์ระบุว่า เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ และ แคเธอริน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงตั้งพระครรภ์แล้ว ทั้ง สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ ดัชเชส ออฟ คอร์นวอลล์ และเจ้าชายแฮร์รี ตลอดจนสมาชิกในพระบรมวงศานุวงศ์ และสมาชิกจากครอบครัวฝ่ายเจ้าหญิงแคเธอริน ต่างรู้สึกปลาบปลื้มกับข่าวอันเป็นมงคลนี้อย่างมาก

          ขณะนี้ เจ้าหญิงแคเธอริน ได้ทรงฝากพระครรภ์แล้ว ที่โรงพยาบาลคิงเอ็ดเวิร์ดที่เจ็ด ในกรุงลอนดอน ทรงมีอาการแพ้ท้อง โดยมี เจ้าชายวิลเลียม ประทับอยู่เคียงข้างตลอด และคาดว่าจะทรงพักผ่อนที่โรงพยาบาลอีกหลายวัน

          ทั้งนี้ เจ้าชายวิลเลียม ทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ดังนั้น พระโอรส หรือพระธิดา ที่จะประสูติในไม่ช้า จะมีตำแหน่งเป็นรัชทายาทลำดับที่ 3 ของราชวงศ์อังกฤษ ต่อจาก เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และเจ้าชายวิลเลียม โดย ทาง เจ้าหญิงแคเธอริน เข้าพิธีอภิเษกสมรสกับ เจ้าชายวิลเลียม เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว และมีข่าวลือแพร่สะพัดมาว่า ทั้งสองพระองค์ ซึ่งมีพระชนมายุ 30 พรรษา กำลังทรงพระครรภ์แล้วก็เป็นความจริง ตามคำแถลงการณ์ของสำนักพระราชวังเซนต์เจมส์

          ด้าน โฆษกทำเนียบขาว แถลงว่า ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐฯ ได้ส่งสารแสดงความยินดี ถึง เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคเธอริน เมื่อทราบข่าวการทรงพระครรภ์ของเจ้าหญิงแคเธอริน

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X