เจ้าหญิงแคทเธอรีน"ทรงพระครรภ์"แล้ว พระบรมวงศานุวงศ์ร่วมยินดี
2012-12-04 15:13:57
Advertisement
คลิก!!!

 

 
สำนักพระราชวังเซนต์เจมส์ ประกาศว่า ดัชเชส ออฟ แคมบริดจ์ ทรงพระครรภ์แล้ว โดยทั้งสมาชิกราชวงศ์อังกฤษและสมาชิกครอบครัวของเจ้าหญิง ต่างรู้สึกปิติกับข่าวนี้อย่างยิ่ง
 
โฆษกสำนักพระราชวังเปิดเผยว่า เจ้าหญิงได้ทรงฝากพระครรภ์แล้วที่โรงพยาบาลคิงเอ็ดเวิร์ดที่เจ็ด ในกรุงลอนดอน โดยทรงมีอาการแพ้ท้องและคาดว่าจะทรงพักผ่อนที่โรงพยาบาลอีกหลายวัน
 
สำนักพระราชวังเซนต์ เจมส์ ระบุในแถลงการณ์ว่า ดยุกและดัชเชสแห่งแคมบริดจ์ทรงยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่าดัชเชส ออฟ แคมบริดจ์ทรงตั้งพระครรภ์ สมเด็จพระราชินี, ดยุกแห่งเอดินเบรอะห์, เจ้าชายแห่งเวลส์, ดัชเชส ออฟ คอร์นวอลล์ และเจ้าชายแฮร์รี และสมาชิกจากสองครอบครัวต่างรู้สึกปลื้มปิติกับข่าวดังกล่าว
 
ปัจจุบัน เจ้าหญิงทรงประทับรักษาพระวรกายที่โรงพยาบาลคิงเอ็ดเวิร์ดที่เจ็ด เพื่อทรงรักษาอาการแพ้ท้องอย่างรุนแรง เพื่อที่แพทย์จะได้ถวายการรักษาอย่างถูกต้อง และเนื่องจากยังคงอยู่ในช่วงต้นของการทรงพระครรภ์ พระองค์จะทรงประทับที่โรงพยาบาลเป็นเวลาหลายวัน ก่อนที่จะมีการถวายการตรวจเพิ่มเติมต่อไป
 
ทั้งนี้ พระโอรสหรือพระธิดาที่จะประสูติในไม่ช้า จะมีตำแหน่งเป็นรัชทายาทลำดับที่สามของราชวงศ์อังกฤษ ต่อจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส และเจ้าชายวิลเลียม ซึ่งรวมถึงยังอาจดำรงตำแหน่งเป็นพระมหากษัตริย์ภายใต้รัฐธรรมนูญของรัฐอธิปไตยสิบหกรัฐซึ่งเรียกว่าราชอาณาจักรเครือจักรภพรวมถึงจอมทัพแห่งกองทัพสหราชอาณาจักรและประมุขสูงสุดคริสตจักรแห่งอังกฤษ
 
เจ้าหญิงแคทเธอรีนทรงปรากฏตัวในสถานที่สาธารณะเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ในการเสด็จเยือนโรงเรียนเซนต์ แอนดริว ในแคว้นเบิร์กเชียร์ ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าของพระองค์ 
 
อย่างไรก็ดี สำนักพระราชวังเซนต์เจมส์ ไม่ได้ระบุว่าทั้งสองพระองค์ทราบถึงการทรงพระครรภ์ของเจ้าหญิงเมื่อใด แต่ระบุเพียงว่า"เมื่อเร็วๆนี้" แต่เป็นที่เข้าใจกันว่า เจ้าหญิงทรงมีอายุครรภ์ไม่ถึง 12  สัปดาห์ และการประกาศครั้งนี้อาจเพราะเจ้าหญิงทรงมีอาการทางร่างกายปรากฏ
 
cr.http://www.matichon.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X