ทบ. แจงคลิปครูฝึกโหด เป็นคลิปเก่า ยันไม่ปกป้องคนผิดแน่
2012-12-04 15:12:09
Advertisement
คลิก!!!

คลิปครูฝึกโหด

 
 
 
              โฆษก ทบ. แจงคลิปครูฝึกโหด เป็นคลิปเก่า ชี้ลงโทษไปแล้ว ยันไม่ปกป้องกำลังพลที่มีความประพฤติไม่เหมาะสม
 
              จากคลิ ปเหตุการณ์ครูฝึกซ้อมพลทหาร 2 นาย ในค่ายทหารแห่งหนึ่งของกองทัพบก เป็นคลิปที่ครูฝึกใช้ความรุนแรง และใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม ทั้งเตะใบหน้า เหยียบศีรษะ ของพลทหารนายนั้น ซึ่งคลิปดังกล่าวก็ถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย ตามมที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
              ล่าสุด วานนี้ (2 ธันวาคม) พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ได้กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ภาพในคลิปนี้เป็นภาพเก่าที่เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 3-4 ปีที่ผ่านมา และในช่วงดังกล่าวทางผู้บังคับบัญชาได้แจ้งเตือนไปยังผู้ที่รับผิดชอบเกี่ยว กับการฝึกของทุกหน่วย ให้ระมัดระวังในการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องในลักษณะเช่นนี้ พร้อมยังกวดขันเพิ่มเติมในเรื่องการฝึก เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กองทัพบกกำหนดไว้
 
              พ.อ.วินธัย กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาก็ตรวจสอบพบว่าบางหน่วยงานมีการกระทำลักษณะนี้จริง และได้ลงโทษไปแล้ว ซึ่งทางกองทัพบกยืนยันว่า จะไม่ปกป้องกำลังพลที่มีความประพฤติไม่เหมาะสมอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะในยุคของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็น ผบ.ทบ. ซึ่งท่านต้องการให้กำลังพลทุกนายปฏิบัติตัวให้อยู่ในระเบียบวินัย ทำตัวให้เหมาะสมในการเป็นที่พึ่งของประชาชน และต้องไม่มีการกระทำความผิดทั้งวินัยทหารและกฎหมายบ้านเมือง
 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X