คาเธ่ย์แปซิฟิค สั่งพักงาน แอร์คาเธ่ย์ คิดสาดกาแฟใส่ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร
2012-12-04 15:10:28
Advertisement
คลิก!!!
 
สนั่นโลกไซเบอร์! แอร์ฯ ฉุน เจออุ๊งอิ๊งบนเครื่องบิน เกือบเอากาแฟสาดหน้า

แพทองธาร ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Cathay Pacific Thailand , Instagram ingshin21

          คาเธ่ย์ แปซิฟิค แถลงผ่านเฟซบุ๊ก สั่งพักงานแอร์โฮสเตสคิดสาดกาแฟใส่อุ๊งอิ๊งแล้ว พร้อมย้ำ ทางสายการบิน ให้ความสำคัญกับข้อมูลส่วนบุคคลของผู้โดยสารเป็นอย่างยิ่ง 
 
          หลังกลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกไซเบอร์ จากกรณีที่มีคนนำเรื่องราวของแอร์โฮสเตสสาวรายหนึ่งของสายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค ที่โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กทำนองว่า มีความมีคิดจะนำกาแฟไปสาดใส่ แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เป็นผู้โดยสารในไฟลท์กรุงเทพฯ-ฮ่องกง ที่เธอทำงานอยู่ เนื่องจากไม่พอใจคนในตระกูลชินวัตร ซึ่งเรื่องดังกล่าว ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมามากมาย มีทั้งที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย 

          จน กระทั่ง เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ต้องออกมาชี้แจงว่า ทางสายการบินจะทำการสอบสวนเรื่องนี้ และจะแถลงผลสรุปเรื่องดังกล่าวให้สาธารณะได้รับทราบ แม้ทางสายการบิน จะออกมาชี้แจงเช่นก็ยังทำให้เกิดคำถามว่า แล้วตอนนี้ แอร์โฮสเตสคนดังกล่าว ยังคงปฏิบัติงานอยู่หรือไม่
 
คาเธ่ย์ฯ แถลงสั่งพักงานแอร์ฯ คิดสาดกาแฟใส่อุ๊งอิ๊งแล้ว

          ล่าสุด วันนี้ (2 พฤศจิกายน) สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Cathay Pacific Thailand ชี้แจงย้ำอีกครั้งว่า ทาง สายการบินให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และได้กำลังดำเนินสั่งพักงานแอร์โฮสเตสคนดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ แอร์โฮสเตสคนดังกล่าวก็ให้ความร่วมมือกับการสอบสวนเป็นอย่างดี 

สำหรับข้อความทั้งหมดที่สายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้ชี้แจงมีดังต่อไปนี้

          สายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค แถลงเหตุการณ์เกี่ยวกับการโพสต์ข้อความที่มีความละเอียดอ่อนในโซเชี่ยลมี เดียที่มีการกล่าวถึงการโพสต์ข้อความจากหนึ่งในพนักงานต้อนรับของคาเธ่ย์ แปซิฟิค ซึ่งเกี่ยวข้องกับผู้โดยสารที่เดินทางออกจากประเทศไทย
 
          "คาเธ่ย์ แปซิฟิค ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งทำให้มีผลกระทบต่อความเชื่อ มั่นในนโยบายการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของผู้โดยสารและมาตรฐานการให้ บริการของสายการบิน ทางสายการบินขอยืนยันต่อผู้โดยสารทุกท่านว่าข้อมูลส่วนบุคคลของผู้โดยสารและ การถือปฏิบัติตามกฎข้อบังคับเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลนั้นเป็นสิ่งที่สายการ บินให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง พนักงานของเราจะปฏิบัติตามนโยบาย ข้างต้นอย่างเคร่งครัดพร้อมทั้งการให้บริการลูกค้าด้วยมาตรฐานสูงสุด การกระทำที่นอกเหนือไป จากนโยบายนี้จะไม่เป็นที่ยอมรับ
 
          คาเธ่ย์ แปซิฟิค ขอยืนยันว่าได้มีการดำเนินการสอบสวนในเรื่องนี้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตั้งแต่สายการบินได้รับทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้น สาย การบินได้สอบสวนพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่เกี่ยวข้อง และในขณะนี้พนักงานต้อนรับท่านนั้นได้อยู่ในช่วงหยุดการปฏิบัติงานและให้ ความร่วมมือกับการสอบสวนที่กำลังดำเนินอยู่
 
          คาเธ่ย์ แปซิฟิค มีขั้นตอนในการสอบสวนของบริษัทอย่างเป็นทางการเพื่อให้มั่นใจว่าจะได้ข้อมูล ตามข้อเท็จจริง ทั้งนี้ในการปฏิบัติตามข้อบังคับการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล ทางสายการบินจะไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของบุคคลที่เกี่ยวข้อง" 
 
 
          Cathay Pacific is providing an update regarding the social media posts containing sensitive information allegedly made by a single member of its cabin crew concerning a passenger on a recent flight from Thailand:
 
          Cathay Pacific regrets this unfortunate incident and wishes to assure all of our customers that their privacy – and strict adherence to all privacy regulations – is extremely important to us. All staff are expected to strictly adhere to our privacy policies as well as the highest standards of customer service. Non-compliance is unacceptable. 
 
          We can confirm that our investigation has been in progress since Friday when these allegations of misconduct were first brought to our attention. We have spoken with the crew member involved. She is currently not operating while she cooperates with our ongoing investigation.
 
          We have a formal investigative process which we are following to ensure a factual finding. In keeping with privacy regulations, the airline will not release personal information concerning any associated parties."
 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X