คาเธ่ย์ฯ แจงผ่านเฟซบุ๊กขอเวลาสอบแอร์ฯ คิดสาดกาแฟใส่อุ๊งอิ๊ง
2012-12-04 14:43:16
Advertisement
คลิก!!!
สนั่นโลกไซเบอร์! แอร์ฯ ฉุน เจออุ๊งอิ๊งบนเครื่องบิน เกือบเอากาแฟสาดหน้า

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Cathay Pacific Thailand , Instagram ingshin21

          คา เธ่ย์ แปซิฟิค ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ขอเวลาสอบสวนแอร์โฮสเตสคิดสาดกาแฟใส่อุ๊งอิ๊ง แต่ย้ำไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงตามที่แอร์ฯ โพสต์ในเฟซบุ๊ก

          เป็นกระแสฮือฮาในชั่วข้ามคืนเลยทีเดียว จากกรณีที่แอร์โฮสเตสสาวรายหนึ่งของสายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค มีความคิดจะนำกาแฟไปสาดใส่ แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เป็นผู้โดยสารในไฟลท์กรุงเทพฯ-ฮ่องกง ที่เธอทำงานอยู่ เนื่องจากไม่พอใจตระกูลชินวัตร เพราะแอร์โฮสเตสคนดังกล่าวมองว่า คนตระกูลนี้ทำให้ประเทศไทยไม่มีความสุขมานานแล้วจากปัญหาทางการเมืองที่เกิด ขึ้น

          อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงความเหมาะสมในฐานะ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ก่อนที่ภายหลัง สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค จะออกมาชี้แจงว่า ทางสายการบินจะทำการสอบสวนเรื่องนี้ และจะแถลงผลสรุปเรื่องดังกล่าวให้สาธารณะได้รับทราบ



คาเธ่ย์ แปซิฟิค


          ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 20.00 น. สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Cathay Pacific Thailand ชี้แจงย้ำอีกครั้งว่า ทางสายการบินให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และได้กำลังดำเนินการสอบสวนตามขั้นตอนของสายการบิน ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาดำเนินการหลายวัน อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานเหตุการณ์ว่าเกิดการกระทำที่ไม่เหมาะสมขึ้นดังที่มีการโพสต์ข้อ ความในเฟซบุ๊ก

สำหรับข้อความทั้งหมดที่สายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้ชี้แจงมีดังต่อไปนี้

          "สายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้รับทราบถึงการโพสต์ข้อความที่มีความละเอียดอ่อนในโซเชี่ยลมีเดียโดยกล่าว อ้างว่าเป็นการโพสต์ข้อความจากหนึ่งในพนักงานต้อนรับของเรา และเป็นข้อความที่เกี่ยวข้องกับหนึ่งในผู้โดยสารที่เดินทางเที่ยวบิน จากกรุงเทพฯ สายการบินขอเรียนว่า เราให้ความสำคัญกับเหตุการณ์นี้เป็นอย่างยิ่ง และได้ดำเนินการสอบสวนโดยทันที ทั้งนี้สายการบินมีขั้นตอนในการสอบสวนตามกฏข้อบังคับ ซึ่งอาจจะใช้ระยะเวลาหลายวัน

          ข้อ ความในโพสต์ได้ระบุถึงเที่ยวบินที่ได้มีการเดินทางเสร็จสิ้นแล้ว และไม่มีการรายงานเหตุการณ์ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมของพนักงานต้อนรับใน เที่ยวบินนั้น

          ในทุก ๆ วัน สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ให้บริการผู้โดยสารทุกท่านด้วยมาตรฐานการบริการลูกค้าสูงสุดรวมถึงการเก็บ รักษาข้อมูลส่วนตัวของผู้โดยสารเป็นสิ่งที่ทางสายการบินถือปฏิบัติอย่าง เคร่งครัด ในกรณีที่บุคคลหนึ่งบุคคลใดได้ละเมิดข้อบังคับ สายการบินจะดำเนินการต่อบุคคลดังกล่าวตามกฏของบริษัทโดยทันที

          ตาม ข้อบังคับเกี่ยวกับการเก็บรักษาข้อมูลส่วนตัว ทางสายการบินจะไม่เปิดเผยข้อมูลของผู้โดยสาร หรือพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น"

          "Cathay Pacific is aware of the social media posts containing sensitive information allegedly made by a single member of its cabin crew concerning a passenger on a recent Bangkok-bound flight. The airline takes this matter very seriously and immediately began an investigation upon receipt of the allegations. The airline has a comprehensive investigative process and it may take several days to complete.

           It is important to note that the posts reflect a flight that has already occurred and that no incidents regarding inappropriate crew behaviour were reported on that flight.

           Every day Cathay Pacific’s entire team strives to provide passengers with only the highest standards of customer service while also preserving their privacy. If the facts show someone has broken that commitment, the airline will take appropriate action.
          
           In keeping with privacy regulations, the airline will not release personal information on the passenger or crew member mentioned above"

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X