ระทึก! ผู้ป่วยทางจิตใช้ขวานจามหมอจีนดับคาโรงพยาบาล
2012-12-04 14:39:03
Advertisement
คลิก!!!
ผู้ป่วยทางจิตใช้ขวานจามหมอจีนดับคาโรงพยาบาล

พญ.คัง
พญ.คัง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก aboluowang.com

          ระทึก! คนไข้ป่วยทางจิตของจีนใช้ขวานจามหมอดับในโรงพยาบาล ก่อนกระโดดหน้าต่างหนี อาการสาหัส

          เมื่อ วันที่ 30 พฤศจิกายน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเหตุระทึกขวัญที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน เมืองเทียนจิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน เมื่อมีผู้ป่วยรายหนึ่งใช้ขวานจามแพทย์หญิงของโรงพยาบาลเสียชีวิต 

          ทั้ง นี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ของวันที่ 29 พฤศจิกายน โดยรายงานข่าวระบุว่า ชายแซ่หวัง ซึ่งเป็นผู้ป่วยทางจิตของโรงพยาบาลได้ใช้ขวานทำร้าย พญ.คัง หงเชี่ยน แพทย์แผนโบราณซึ่งเชี่ยวชาญด้านการฝังเข็ม ภายในห้องคลินิกของเธอจนเสียชีวิต ก่อนที่นายหวังจะกระโดดหน้าต่างชั้น 2 ลงมาจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

          จาก การสอบสวนทราบว่า พญ.คัง ทำงานในโรงพยาบาลแห่งนี้มานานกว่า 20 ปีแล้ว และไม่เคยมีปัญหากับคนไข้ ที่สำคัญเธอยังดูแลคนไข้ทุกรายเป็นอย่างดี โดยก่อนหน้านี้ เธอเพิ่งจะลางานไปรักษาตัวจากอาการป่วยมะเร็งเต้านม และเพิ่งจะกลับมาทำงานเมื่อไม่นานมานี้ แต่กลับมาเกิดเหตุน่าสลดเช่นนี้ขึ้น

          ขณะที่ นายหวัง ซึ่งมีอาการป่วยทางจิต เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา และเคยรับการรักษาด้วยการฝังเข็มสองครั้ง ก็ไม่เคยมีประวัติไม่พอใจแพทย์ หรือพยาบาลคนใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยังไม่ทราบว่า สาเหตุที่นายหวังทำร้าย พญ.คัง เป็นเพราะอะไรกันแน่

          ทั้ง นี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่โจษจันกันอย่างมากในสังคม เพราะถือว่าเป็นความรุนแรงที่เกิดขึ้นอีกครั้งภายในโรงพยาบาลของจีน ซึ่งที่ผ่านมา ผู้ป่วยหลายคนไม่ค่อยพอใจการบริการของแพทย์และโรงพยาบาลในจีนเป็นทุนเดิม อยู่แล้ว เนื่องจากโรงพยาบาลของรัฐหลายแห่งคิดค่ารักษาและค่ายาแพงมาก เพราะแพทย์ในโรงพยาบาลได้ค่าตอบแทนน้อยมาก เมื่อเทียบกับงานที่ต้องทำ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X