เอาจริง! ตร.นางเลิ้ง ห้ามซื้อ-ขายกล้วยแขก บนถนน ฝ่าฝืนปรับ 2 พัน
2012-11-26 17:37:22
Advertisement
คลิก!!!
เอาจริง! ตร.นางเลิ้ง ห้ามซื้อ-ขายกล้วยแขก บนถนน ฝ่าฝืนปรับ 2 พัน
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  cool93.net
 
          เอาจริง! ตร.นางเลิ้ง ห้ามคนซื้อ-ขายกล้วยแขก บนท้องถนน ลั่นฝ่าฝืนผู้ขายปรับ 2,000 ผู้ซื้อปรับ 500 ดีเดย์ 26 พฤศจิกายนนี้ 
 
          เป็นที่ทราบกันดีว่า สี่แยกนางเลิ้ง หรือที่คนในพื้นที่มักจะเรียกว่า สี่แยกกล้วยแขก เป็นแยกที่พ่อค้าแม่ค้าเร่ขายกล้วยทอดทั่วท้องถนน บางรายก็เร่ขายตามฝั่งที่รถติด คล้ายกับการขายพวงมาลัยตามสี่แยกทั่วไป ซึ่งสร้างปัญหากับประชาชนที่สัญจรไปมา
 
          โดยล่าสุดวันนี้ (26 พฤศจิกายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับ จากวันนี้เป็นต้นไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จะลงพื้นที่จัดระเบียบในการเร่ขายกล้วยทอด เพื่อไม่ให้ผู้ขายมาเดินเกะกะบนถนน พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้ใช้รถใช้ถนน โปรดอย่าสนับสนุนการขายในลักษณะดังกล่าว ทั้งนี้หากพบว่ามีการซื้อ-ขาย กล้วยทอดบนท้องถนน ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย โดยมีผู้ซื้อมีโทษปรับ 500 บาท และผู้ขายมีโทษปรับ 2,000 บาท 
 
          นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังได้ขอความร่วมมือจากประชาชนทั่วไปด้วยว่า หากประชาชนท่านใดพบเห็นการเร่ขายกล้วยทอด หรือการซื้อขายบนถนน ให้ถ่ายภาพและส่งมายังสำนักงานเขต อีเมล [email protected] หรือ แจ้งผ่านเฟซบุ๊ก สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการจับกุมผู้กระทำผิด 
 
          สำหรับมาตรการ จับกุมผู้เร่ขายกล้วยทอดนี้ เป็นมติที่ประชุมหลายฝ่ายทั้งสำนักงานเขต ตำรวจ สน.นางเลิ้ง และเจ้าของร้านกล้วยทอดที่มีใบอนุญาต 6 ร้าน ในพื้นที่ประชุมหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกันในช่วงที่ผ่านมา โดยให้แต่ละร้านจัดทำบัญชีรายชื่อ พร้อมภาพถ่ายลูกจ้างของร้านส่งมายังทางเขต ซึ่งผู้ค้าทุกรายรับทราบมาตรการดังกล่าว และตกลงให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X