ปล่อยตัวแล้ว! ผอ.วัฒนธรรม เผยนาทีชีวิต หลังถูกอดีตน้องเขยอุ้ม
2012-11-06 15:48:59
Advertisement
คลิก!!!
 
นางสาวเพลินตา ประดับสุข
นางสาวเพลินตา ประดับสุข ผอ.วัฒนธรรม
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3
 
          ผอ.วัฒนธรรม กลับถึงบ้านแล้ว พร้อมเผย คนร้ายพาไปกบดานอยู่ที่ จ.กาญจนบุรี กำลังจะเข้าสู่ชายแดนพม่า แต่เจ้าตัวเกลี้ยกล่อม สัญญาจะดูแลหลานชายอย่างดี รับสุดกลัว เพราะมียิงปืนขู่ เห็นแกลลอนน้ำมัน
 
          หลังจากเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นางสาวเพลินตา ประดับสุข ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมศาสนา วัฒนธรรม จ.พิษณุโลก ถูกคนร้ายอุ้มไปจากบ้านพัก จากนั้นจึงสืบทราบได้ว่า คนร้ายคือ นายกิตติศักดิ์ คงอาจหาญ อดีตน้องเขยและพวก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
          ล่าสุดวันนี้ (6 พฤศจิกายน) เวลา 02.00 น. นางสาวเพลินตาได้เข้าให้ปากคำกับ พ.ต.อ.เดชชาติ วัฒนพนม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ทันที หลังจากได้รับการปล่อยตัวจากนายกิตติ์ศักดิ์ พร้อมกับเข้ารายงานตัวต่อนายอมร กิตติกวางทอง ผู้บังคับบัญชา เพื่อเข้าทำงานต่อทันที
 
          ทั้งนี้ นางสาวเพลินตา เล่าถึงเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุว่า ใน วันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ให้เป็นตัวแทนเข้าประชุมเรื่องการรับเสด็จกฐินพระราชทาน ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหารวิหาร (วัดใหญ่) ในเวลา 09.00 น. อย่างไรก็ตาม ตนได้ขับรถออกจากบ้านเวลา 08.50 น. นาย กิตติศักดิ์ก็ได้เข้ามาพร้อมกับลูกน้องอีก 2 คน เพื่อเข้ามาเคลียร์เรื่องเงิน พร้อมกับล็อคตัวตนเองเข้าไปในรถและขับออกไปจากบ้าน มุ่งหน้าไปยังบ้านพักที่ป่าไม้เขตอำเภอชาติตระการ จากนั้นมีการพูดคุยเรื่องเงินของน้องสาวที่เสียชีวิตไป ซึ่งตนก็พยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมให้ปล่อยตัว อ้างว่าทำทุกอย่างก็เพื่อหลานที่เกิดจากน้องสาวและนายกิตติศักดิ์ แต่ถ้าอยากได้เงินก็สามารถให้ได้ และให้บัตรเอทีเอ็มของตนแก่นายกิตติศักดิ์ไปกดเงินที่ อ.ชาติตระการ มูลค่าทั้งหมดกว่า 2 แสนบาท
 
          นางสาวเพลินตา เล่าต่อไปว่า ในช่วงเย็นวันเดียวกัน นาย กิตติศักดิ์ได้พาตนไปที่บ้านพักของนายกิตติ์ศักดิ์ แต่ไม่ทราบว่าอยู่อำเภอใดของกาญจนบุรี ถ้าไม่ อ.บ่อพลอย ก็ อ.เมือง เนื่องจากระหว่างเดินทาง มีการนำผ้าคลุมศีรษะตนเอาไว้ไม่ให้เห็นทาง จน กระทั่งเข้าสู่เช้าวันที่ 4 พฤศจิกายน ก็ได้พาตนไปในป่าเขตรอยต่อชายแดนพม่า ในระหว่างทางก็จะมีการข่มขู่ตนตลอดเวลา และนำอาวุธปืนขึ้นมายิงเพื่อข่มขู่บ้าง ขณะที่ด้านหลังของรถกระบะก็มีแกลลอนน้ำมัน ถังน้ำมันเปล่า 200 ลิตร ซึ่งทำให้ตนกลัวมาก
 
          อย่างไรก็ตาม นางสาวเพลินตา เปิดเผยถึงสาเหตุที่กลุ่มคนร้ายยอมปล่อยตัวออกมาว่า ตนเองได้พูดถึงบุญคุณที่ผ่านมา ที่เคยช่วยเหลือดูแลครอบครัวของน้องเขยและน้องสาว พร้อมกันนั้น หลังจากที่นายกิตติศักดิ์ได้หย่ากับน้องสาวของตน ตนก็ต้องนำเงินไปใช้หนี้ และส่วนที่เหลือนำไปไว้ให้หลานชาย โดยจะส่งเสียหลานชายเดือนละ 5 พันบาท จนถึงส่งให้เรียนจบปริญญาตรี กระทั่งนายกิตติศักดิ์ใจอ่อน ให้กุญแจรถปล่อยตัวออกมาจากป่าในวันที่ 4 พฤศจิกายน และได้มาพักในจังหวัดกาญจนบุรี 1 คืน กระทั่งเช้าวันที่ 5 ก็ได้ขับรถออกมาที่ จ.สุพรรณบุรี อย่างไรก็ตาม ตนทราบว่า กลุ่มคนร้ายขับรถติดตามมาตลอด จึงได้โทรศัพท์แจ้งเพื่อนสนิทให้มารับพาไปอยู่ในที่ปลอดภัย พร้อมกับทิ้งรถยนต์เอาไว้
 
          ด้าน พ.ต.อ.เดชชาติ เปิดเผยว่า ความ คืบหน้าของคดี ได้อนุมัติหมายจับเพิ่มอีก 2 คน ต่อจากนายกิตติศักดิ์ คือ นายสมโภชน์ หมดทุกข์ วัย 43 ปี และนายชูเกียรติ บุญอยู่ วัย 46 ปี ในข้อหาร่วมกันกักขังผู้อื่น ข่มขืนใจผู้อื่น กรรโชกทรัพย์ผู้อื่น ใช้ปืนข่มขู่ให้เกิดความกลัว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า คนร้ายยังอยู่ในประเทศไทย และเตรียมประสานงานกับตำรวจกาญจนบุรี เพื่อจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้ให้ได้
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X